Top địa điểm đáng sợ, gây ám ảnh cực độ trên thế giới

( PHUNUTODAY ) - Thế giới có biết bao điều kỳ thú, nhưng cũng có không ít những nơi kinh dị và rùng rợn đủ sức để khiến những ai gan dạ nhất cũng phải rùng mình.

1. Đầm lầy Manchac

Không khí u ám, những ngôi mộ tập thể, cá sấu châu Mỹ hung tợn cũng như những thân cây có hình dáng ma quái là đặc trưng khiến đầm lầy Manchac ở Louisiana được mệnh danh một trong số những nơi rùng rợn nhất thế giới.

ngoi-nha-ma-am-riddle-house1 phunutoday

 

Đầm lầy Manchac còn được biết đến với cái tên đầm lầy ma. Nó gắn liền với truyền thuyết về một lời nguyền thần bí từ những năm 1920. Có tới 3 ngôi làng cùng nhiều người dân sống trong vùng của đầm lầy ma đã biến mất một cách bí ẩn sau một cơn bão.

2. Nhà thương điên bị bỏ hoang ở Anh

Đồi Cane (Cane Hill) là một nhà thương điên bị bỏ hoang từ lâu ở Croydon, London. Mở cửa lần đầu tiên vào năm 1882, nhà thương điên Đồi Cane lúc đỉnh điểm là nơi điều trị cho 2.000 bệnh nhân tâm thần. Mãi cho đến năm từ 1991 khi các bệnh nhân giảm dần, nhà thương điên này bị bỏ hoang.

ngoi-nha-ma-am-riddle-house2 phunutoday

 

Trong khi toàn bộ bệnh nhân cũng như nhân viên của nhà thương điên đã rời đến nơi khác thì nhiều giường bệnh lẫn các trang thiết bị y tế bị bỏ lại, nằm lăn lóc, rải rác khắp nơi và bị hủy hoại theo năm tháng. Lịch sử và sự hoang phế của nơi này biến nó trở thành một nơi ma quái đến rợn người.

3. Helltown (Thị trấn ma)

Thị trấn Boston nằm ở phía bắc của Hạt Summit, bang Ohio và được biết với tên gọi kỳ quái là Helltown. Trong những năm 70, thị trấn này là một địa điểm được chính phủ mua lại và tiến hành di tản người dân. Những ngôi nhà ở đây dự định bị phá bỏ và đất đai được dùng cho một công viên quốc gia, nhưng kế hoạch này chưa bao giờ thành hiện thực. Từ đó, nhiều câu chuyện bí ẩn ở đây bắt đầu được thêu dệt. Cho dù dựa trên câu chuyện có thật hay trí tưởng tượng phong phú của người dân, những sự tích rùng rợn về Helltown vẫn khiến nhiều người sợ hãi khi đi qua khu vực này.

ngoi-nha-ma-am-riddle-house3 phunutoday

 

Ở đoạn cuối của con dốc Stanford Road tại Helltown là ngõ cụt và được mệnh danh là “Nơi tận thế”. Theo những người mê tín, nếu người nào bị mắc kẹt ở ngõ cụt này quá lâu, họ có thể gặp những hồn ma lang thang trong cánh rừng. Nếu bị lạc đường, bạn có thể gặp phải nghĩa trang Boston là nơi xất hiện nhiều bóng ma, người tâm thần, người đột biến hoặc cây ma...

4. Thị trấn ma Bhangarh

Bhangarh là một thị trấn bị bỏ hoang ở Rajasthan, Ấn Độ và được mệnh danh là nơi ma quái, đáng sợ nhất ở quốc gia Nam Á này. Tương truyền ban đầu, Bhangarh được dựng lên để tưởng niệm một hoàng tử trong lịch sử Ấn Độ vào năm 1573. Tuy nhiên, do vướng phải một lời nguyền độc ác mà cuối cùng, vào năm 1783 nơi này bị bỏ hoang. Sự hoang phế của thị trấn qua năm tháng khiến người dân ở các vùng lân cận không dám bén mảng tới đây, đặc biệt là vào lúc hoàng hôn và trời tối.

5. Nhà thương điên The Ridges

Có tên gốc là nhà thương điên Athens, The Ridges được đổi tên sau khi bang Ohio thu hồi khu đất này. Nhà thương điên này hoạt động từ năm 1874 đến 1993. Theo hiệp hội nghiên cứu tâm lý Anh, Athens được xem là một trong 13 địa điểm bị ma ám nhất thế giới. Trường đại học Ohio cạnh đó (hiện đang sở hữu hầu hết khu đất của Ridges trước đây) cũng được xem là nơi bị ma ám nặng nề. Tên hiếp dâm khét tiếng Billy Milligan, từng bị giam giữ ở đây trong nhiều năm.

ngoi-nha-ma-am-riddle-house6 phunutoday

 

Câu chuyện nổi tiếng nhất ở đây, lại là về một bệnh nhân nữ 54 tuổi, bỏ trốn và mất tích trong 6 tuần. Người phụ nữ này được tìm thấy chết trong một phòng giam bỏ hoang. Cô ta đã lột sạch quần áo, xếp gọn gàng và đặt nó trên sàn bê tông lạnh lẽo nơi cô qua đời sau đó. Do kết hợp giữa sự phân hủy xác và tiếp xúc với ánh sáng, xác của bệnh nhân nữ biến thành những vết ố bám trên sàn và vẫn có thể nhìn rõ đến ngày nay, trong khi hồn ma của người phụ nữ vẫn ám ảnh trong căn phòng.

6. Burg Eltz, Đức

ngoi-nha-ma-am-riddle-house4 phunutoday

 

Một vài phòng trong tòa lâu đài này được mở cửa cho du khách tham quan và một trong đó là căn phòng của nữ bá tước tên là Agnes. Chiếc giường của cô, giáp che ngực và chiếc rìu chiến vẫn đang được lưu giữ trong phòng của cô. Tương truyền, cô đã chết khi bảo vệ lâu đài và vẫn còn ám ảnh lâu đài ngày hôm nay.

7. Bảo Tàng Musee Dupuytren – Paris, Pháp

Bảo tàng Musee Dupuytren được mở cửa vào năm 1835 bởi nhà giải phẫu học nổi tiếng ở Paris, ông thu thập những bào thai bị bệnh và biến dạng, những bộ xương, các cơ quan nội tạng của con người.

Bộ sưu tập này thật khủng khiếp, trong đó có 6000 mẫu vật, bao gồm những hũ chất lỏng có chứa những bộ phận cơ thể con người bị biến dạng, những cặp song sinh dính liền và những đứa bé sơ sinh với nội tạng bị lộ ra ngoài.

ngoi-nha-ma-am-riddle-house5 phunutoday

 

Có những mô hình đầu người bằng sáp, với những u nang kì lạ, hở hàm ếch và những dị tật bẩm sinh đáng sợ khác.

Không thể không nhắc đến những hũ thủy tinh chứa đầy chất lỏng với những bộ não người nổi lềnh bềnh trong đó. Bảo tàng này vừa gây shock vừa ảnh hưởng thần kinh của bạn, bất kể bạn có là người sắt đá đến đâu đi chăng nữa.

8. Ngôi nhà ma ám "Riddle House"

Riddle House nằm ở Hạt Palm Beach, bang Florida, có nguồn gốc là một phòng khách nhà tang lễ. Ngôi nhà này sau đó đã bị tháo dỡ và được xây dựng lại ở làng Yesteryear, nam Florida. Trong những năm 1920, ngôi nhà trở thành nơi ở của Karl Riddle. Nó được đồn là bị ám ảnh bởi hồn ma của Joseph, một trong những người làm thuê cũ cho gia đình Riddle và tự tử bằng cách treo cổ trên gác mái.

ngoi-nha-ma-am-riddle-house phunutoday

 

Hồn ma của Joseph được cho là ghét đàn ông và thể hiện sự căm thù này bằng cách tấn công những người đàn ông bước lên gác mái. Hiện nay, những người đàn ông không được phép bước lên gác mái. Ngoài khu vực bị ma ám, những nơi khác trong ngôi nhà cũng được cho là đầy ma quái và các đồ đạc thường xuyên bị dịch chuyển.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn