Top thực phẩm trị nám da, tàn nhang tận gốc, ai cũng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Chanh, cà chua,...là những thực phẩm trị nám da hiệu quả và an toàn.

Nám da là tình trạng trên khuôn mặt xuất hiện những đốm tròn nhỏ, sậm màu, có màu vàng, nâu vàng, nâu sáng nhưng phần lớn là màu nâu đen… ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ trên cơ thể con người. Nám thường mọc tập trung thành từng mảng, phân bố chủ yếu ở hai bên gò má, mũi, trán, cằm….

60

Bản chất của nám da là sự phát triển quá mức của các sắc tố melanin ở lớp đáy và trung bì. Nám da thường xuất hiện ở những người có làn da đẹp, trắng, mỏng, mịn. 

Quả chanh

65

Sử dụng chanh trong quá trình làm đẹp không còn quá xa lạ. Là phương pháp làm sáng da tự nhiên kết hợp với tính axit của nước chanh làm loại bỏ lớp ngoài của da giúp tẩy nám da một cách nhanh chóng.

Lấy nước chanh thoa đều lên bề mặt da bị nám, sau đó dung nước ấm rửa sạch . Lưu ý chỉ massage nhẹ nhàng quanh khu vực bị nám, không chà xát quá mạnh lên bề mặt da. Vì tính axit trong chanh có thể bào mòn da, làm mỏng da khiến da dễ bị bắt nắng và khiến da có thể bị nám trở lại.

Nước cam tươi

66

Những người bị nám thường do nội tiết tố cũng như sắc tố trên da không đồng đều. Cam có hàm lượng vitamin C được coi là thần dược với chị em. Trong thành phần của nước cam có các hoạt chất chống oxi hóa cao cùng với các axit tự nhiên cực kì có lợi cho da.

Sử dụng nước cam hàng ngày sẽ làm giảm được các mảng nám, thâm đồng thời giúp da trẻ hóa, dưỡng da trắng mịn hồng hào, làm chậm quá trình lão hóa vô cùng hiệu quả.

Ngoài việc uống nước cam hang ngày, có thể sử dụng nước cam kết hợp với sữa chua không đường thoa đều lên bề mặt da từ 10 – 15 phút để tẩy tế bào chết một cách nhẹ nhàng, giúp da sang mịn hơn.

Cà chua

67

Cà chua không chỉ là thực phẩm dinh dưỡng tốt chos ức khỏe mà còn là thần dựợc chăm sóc da vô cùng hiệu quả. Với mỗi ngày 1 cốc nước ép sẽ giúp bạn cải thiện làn da một cách đáng kể. Vitamin C giúp da chống nắng hiệu quả, cà chua còn có khả năng làm mờ các vết thâm, ngừa nám.

Cà chua luôn được ví là thần dược của giới làm đẹp. Trong thành phần của cà chua chứa nhiều hàm lượng vitamin và khoáng chất dinh dưỡng như vitamin A, C, E, kali, sắt….  Theo nghiên cứu của các nhà khoa học mới đây việc ăn nhiều cà chua sẽ giúp duy trì độ đàn hồi của da ngăn chặn quá trình lão hóa da.

Xem thêm:

1. Khoai lang nấu thành sữa theo kiểu này bảo sao cân nặng cứ thể "tụt dốc không phanh" mang lại vóc dáng chuẩn

Theo:  khoevadep.com.vn copy link