Top 8 công việc quái dị kiếm tiền tỷ, nghe như đùa nhưng hoàn toàn có thật

( PHUNUTODAY ) - Bạn sẽ chẳng bao giờ nghĩ những nghề quái dị này lại tồn tại trên thế giới.

Chuyên gia xem TV

Bạn không thể ngờ rằng xem TV cũng có thể "hái" ra tiền phải không. Thực ra, trên thế giới này tồn tại một công việc gọi là chuyên gia xem TV. Tất nhiên, họ không xem để cho vui hay giải trí mà nhiệm vụ của họ là phải tìm ra các nội dung hấp dẫn, phù hợp để lên sóng truyền hình.

Người dẫn chương trình nổi tiếng của Mỹ Jimmy Kimmel đã từng đồng ý trả 500-600 USD/tuần để tìm người xem TV chuyên nghiệp. Và đây chỉ là con số để trả cho chuyên gia xem TV vào 10 năm trước.

8-nghe-quai-di-luong-cao-01

Kiểm tra giới tính của gà

Nghề này nghe có vẻ lạ nhưng khá phát triển ở các nước Trung Quốc, Anh, Pháp, Nhật... Nghề này cũng đã xuất hiện ở Việt Nam.

Việc kiểm tra và phân loại giới tính cho gà phụ thuộc nhiều vào trực giác. Họ sẽ nhìn lồng cánh, lông trên lưng, lỗ huyệt để xác định giới tính của những con gà. Mức lương để trả cho các chuyên viên phân loại gà ở Anh rơi vào khoảng 60.000 USD/năm.

Nghề vắt nọc rắn

Nọc rắn là chất độc vô cùng nguy hiểm. Nó có thể cướp đi sinh mạng của một con người một cách dễ dàng. Tuy nhiên, với một liều lượng nhất định, nọc rắn lại được coi là phương pháp chữa bệnh hiệu quả. Đó là lý do vì sao người ta cần đến các nhân viên lấy nọc rắn.

Đây là công việc nguy hiểm, ẩn chứa nhiều rủi ro. Họ sẽ dùng tay mở miệng của con rắn và cắm răng chúng vào chiếc lọ có màng bọc để lấy nọc.

Theo nghiên cứu của y học, nọc rắn càng độc thì dược tính càng cao. Nọc rắn có thể được bán với giá 1000 USD/gram. Lương dành cho những người chuyên lấy nọc rắn cũng không hề thấp, khoảng 30.000 USD/năm.

8-nghe-quai-di-luong-cao-02

Nếm thức ăn cún cưng

Các nhân viên nếm thức ăn của cún cưng sẽ được đào tạo để nhận biết mùi vị mà loài chó yêu và ghét. Việc nến thử thức ăn cho vật nuôi giúp đảm bảo chất lượng và hương vị của đồ ăn trước khi đưa ra thị trường. Mức thu nhập cho nghề này dao động từ 30.000 - 75.000 USD/năm.

Ngủ thuê

Ngủ cũng có thể kiếm ra tiền. Thật kỳ lạ phải không. Ngủ thuê ở đây có hai dạng. Một là bạn được thuê bởi các nhà khoa học. Họ sẽ tiến hành nghiên cứu giấc ngủ để đưa ra các phương hướng điều trị chứng rối loạn giấc ngủ. Ngủ dậy, bạn sẽ có một khoản tiền.

Một dạng ngủ thuê khác là thử nghiệm dịch vụ tại khách sản. Các khách sạn sẽ lựa chọn khách để trải nghiệm phòng và dịch vụ của họ. Mức lương của công việc này khá hậu hĩnh. Tại Trung Quốc, một công ty ở Thượng Hải đã tuyển dụng những nhân sự có khả năng ngủ chuyên nghiệp và con số để trả cho những người ngủ thuê lên tới 320 triệu/năm.

8-nghe-quai-di-luong-cao-03

Nhân viên ngửi nách

Đây là vị trí mà các công ty bán sản phẩm khử mùi rất cần. Trung bình một giờ, một nhân viên sẽ phải ngửi 60 cái nách và phân biệt mùi của nam - nữ. Công việc nặng mùi này được trả đến 50.000 USD/ tháng.

Ngửi giấy vệ sinh

Các công ty sản xuất giấy vệ sinh luôn muốn sản phẩm của mình có mùi hương dễ chịu đối với khách hàng. Vì vậy họ cần những nhân viên chuyên nghiệp để ngửi mùi của giấy vệ sinh trước khi bán ra thị trường. Những người này sẽ giám định chất lượng giấy, xem mùi hương của giấy có gây ra khó chịu hay không. Công việc này có thể giúp họ nhận được khoảng 52.000 USD/năm.

8-nghe-quai-di-luong-cao-04

Khóc thuê

Đây là dịch vụ phổ biến ở Trung Quốc, Châu Phi và Trung Đông, tuy nhiên nghề này càng ngày càng xuất hiện ở nhiều nơi trên thế giới.

Một công ty khóc thuê ở Anh cho biết người được thuê có thể nhận được 70 USD/2 tiếng làm việc. Họ được thuê để giúp tạo bầu không khí thê lương trong đám tang.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link