Mở cửa vào nhà, thấy vợ đang 'tòm tem' với người đàn ông lạ, chồng 29 tuổi đột quỵ qua đời tại chỗ

( PHUNUTODAY ) - Trở về nhà bất ngờ vì được tan làm sớm, người đàn ông không ngờ lại bắt trọn cảnh vợ 'mèo mả gà đồng'...

Tức giận là một trong những cảm xúc tiêu cực rất hại cho sức khỏe, thậm chí còn dẫn tới mất mạng như người đàn ông trong câu chuyện dưới đây.

Tạo bất ngờ cho vợ, người chồng đi làm về sớm không báo trước

Trường hợp được nói tới là anh Tiểu Lưu, năm nay 29 tuổi, người Trung Quốc. Anh được mọi người xung quanh đánh giá la mẫu mực, hiền lành, yêu vợ thương con. Nhưng  vợ của Tiểu Lưu lại luôn thấy không hài lòng với anh. Người vợ luôn nghĩ răng Tiểu Lưu chỉ làm công nhân nhà máy là không có công việc tốt hơn để kiếm ra nhiều tiền hơn.

Một ngày vào cuối tháng 12/2020, nhà máy của Tiểu Lưu được nghỉ sớm. Tuy nhiên, vì muốn tạo bất ngờ cho vợ nên anh đã không thông báo trước mà đi về nhà luôn. Thế nhưng, khi về tới nhà bất ngờ chưa kịp trao, Tiểu Lưu lại nhìn thấy vợ mình đang cùng một người đàn ông khác ở trong nhà.

Cay đắng hơn, dù bị bắt quả tang, người vợ còn lên mặt thách thức, mạt sát Tiểu Lưu bất tài vô dụng, còn đòi ly hôn ngay. Nhìn thấy tình cảnh này, Tiểu Lưu vô cùng tức giận, tim anh nhói lên, đứng không nổi mà ngã quỵ tại chỗ.

Thấy tình hình có vẻ nguy cấp, người vợ đã gọi cấp cứu và đưa Tiểu Lưu tới bệnh viện. Thế nhưng anh vẫn không qua khỏi. Bác sĩ nói rằng vì Tiểu Lưu bị cao huyết áp mà cảm xúc tức giận chính là ‘ngòi nổ’ gây ra bi kịch này. Nghe thế, người vợ ngồi phịch xuống gào khóc thảm thiết rằng: Tất cả là tại em’. Hơn nữa, cô ta cũng sợ hãi không biết phải giải thích thế nào với bố mẹ chồng.

Trước đó, Tiểu Lưu đã được chẩn đoán bị cao huyết áp cách đây 2 năm. Để kiểm soát bệnh, anh đã bỏ thuốc lá và uống rượu.

1

Các bác sĩ giải thích rằng sự tức giận chính là nguyên nhân tiềm ẩn gây ra hiện tượng nhồi máu cơ tim. Khi tức giận thì bạn có nguy cơ bị đột tử do nhồi máu cơ tim gấp 3 lần bình thường. Lý do là vì cảm xúc tức giận sẽ kích thích nhịp tim tăng lên, mạch máu ngoại vi bị co bóp và dẫn tới tăng huyết quản. Khi đó, mạch máu và tim sẽ bị tổn thương.

Không chỉ gây đột quỵ, sự tức giận còn dẫn tới rất nhiều hệ lụy xấu cho sức khỏe, trong đó phải kể đến:

+ Làm tổn thương gan

Khi tức giận, cơ thể chúng ta sẽ sản sinh ra chất catecholamine. Chất này khi kết hợp với ảnh hưởng từ hệ thần kinh trung ương sẽ khiến đường huyết tăng cao và sản sinh ra axit béo, độc tố gây hại cho gan, huyết dịch.

+ Làm tăng tốc độ ‘già’ đi của não bộ

Khi chúng ta tức giận, não bộ phải chịu nhiều áp lực vì huyết dịch sẽ đổ về não rất nhiều. Điều đó vô tình khiến lượng huyết dịch trong não tỷ lệ nghịch với lượng oxy cần thiết. Từ đó gây hại cho não.

2

+ Làm tổn thương dạ dày

Mỗi khi chúng ta tức giận, tim sẽ tác động với huyết quản và khiến lượng máu trong dạ dày, đường ruột giảm mạnh, gây ra cảm giác ăn không ngon miệng. Đây cũng đồng thời là nguyên nhân gây viêm loét dạ dày, đau dạ dày mãn tính.

+ Khiến phổi bị tổn thương

Cảm xúc tức giận ‘ập’ tới sẽ khiến chúng ta thở nhanh và gấp hơn bình thường. Do đó, phổi sẽ phải hoán đổi khí với tần suất cao. Khi ấy, bao phổi không ngừng khuếch trương khiến thời gian thu co giảm xuống liên tục. Điều này làm phổi không có đủ thời gian để điều hòa và nghỉ ngơi mà cứ phải liên tục làm việc. Từ đó gây ra những tổn thương không ngừng cho phổi.

+ Tổn thương hệ miễn dịch

Mỗi khi tức giận, cơ thể sẽ tạo ra chất cortisol. Chúng tích tụ lại trong một thời gian dài sẽ khiến hệ miễn dịch bị suy yếu.

Ngoài ra, tức giận còn là yếu tố làm tăng nguy cơ bị béo phì, đau nửa đầu, trầm cảm, lo âu, khó ngủ, cao huyết áp, đột quỵ... Nó cũng là nguyên nhân ảnh hưởng tiêu cực tới các mối quan hệ xã hội.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link