Tottenham bỏ lỡ cơ hội vào tốp 3…

14:45, Thứ hai 07/05/2012

( PHUNUTODAY ) - Tottenham đã không thể tận dụng thời cơ Arsenal bị cầm chân bởi Norwich để vào tốp 3. Spurs đành ngậm ngùi chia điểm với Aston Villa, trong trận cầu mà các học trò của HLV Harry Redknapp...

Tottenham đã không thể tận dụng thời cơ Arsenal bị cầm chân bởi Norwich để vào tốp 3. Spurs đành ngậm ngùi chia điểm với Aston Villa, trong trận cầu mà các học trò của HLV Harry Redknapp có hàng tá cơ hội nhưng không thể chuyển thành bàn. Trong khi QPR đã tận dụng lợi thế sân nhà trước Stoke để tạm thời rời nhóm cầm đèn đỏ.
[links()]
Cả Tottenham và Aston Villa đều nhập cuộc với tinh thần quyết tâm rất cao. Song những người thể hiện khao khát giành chiến thắng nhiều hơn chính là các cầu thủ đội khách Tottenham. Trong 35 phút đầu tiên, Spurs chính là đội kiểm soát rất tốt trận đấu và có được nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Given.

Tottenham ngậm ngùi chia điểm với Aston Villa
Tottenham ngậm ngùi chia điểm với Aston Villa

Lần lượt Van der Vaart,  Modric, Adebayor và cả Walker thi nhau bắn phá khung thành thủ môn Aston Villa, tuy nhiên không một lần những cú sút này chuyển thành bàn thắng. Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Tottenham phải hứng chịu quy luật nghiệt ngã của bóng đá.

Trong một pha tấn công trung lộ hiếm hoi, tiền vệ N'Zogbia đã có bóng trệch bên phía cánh phải và chuyền ngang rất đẹp cho đồng đội Clark ở vị trí thuận lợi ngay trước vòng 16m50. Anh này co chân phải sút căng vào góc cao bên phải khung thành, ghi bàn thắng mở tỷ số cho đội chủ nhà trước sự bất lực của thủ thành Friedel ở phút thứ 35.

Bước sang hiệp 2, Spurs còn phải chịu một bất lợi lớn khi hậu vệ Rose phải nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi thô bạo với một cầu thủ chủ nhà ở phút 50. Tuy phải chịu mất người nhưng Tottenham không từ bỏ ý định tìm kiếm bàn gỡ.

Những nỗ lực không biết mệt mỏi của đội khách cuối cùng đã được đền đáp ở phút thứ 61, sau pha ghi bàn từ trên chấm 11 của Adebayor, từ tình huống phạm lỗi trong vòng cấm của hậu vệ Richard Dunne của Aston Villa.

Trong một ngày mà các chân sút của Tottenham bỏ lỡ quá nhiều cơ hội mảnh lưới của thủ thành Given đã không một lần bị thủng lưới thêm. Sau trận này, thày trò Harry Redknapp vẫn giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 4, kém Arsenal 1 điểm và hơn Newcastle 1 điểm, sau khi “Chích chòe” thất thủ 0-2 trước Man City trên sân nhà Sports Direct Arena.

Trong các trận đấu diễn ra cùng giờ, QPR đã tận dụng tối đa lợi thế sân nhà để vượt qua đối thủ Stoke với tỷ số 1-0, trong khi Bolton bị cầm chân bởi West Brom với tỷ số 2-2. Với kết quả này, QPR đã tạo được khoảng cách 2 điểm với Bolton, đội đang trong nhóm cầm đèn đỏ, trong khi Premier League chỉ còn một vòng đấu nữa là kết thúc.

  • Nguyễn Tùng
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
TIN MỚI CẬP NHẬT
Tin nên đọc