2 học sinh trốn từ Campuchia về để đi học khiến 63 người bị cách ly

( PHUNUTODAY ) - Sau khi trở về từ Campuchia, 2 học sinh này đến lớp học được một buổi thì bị giáo viên phát hiện.

Người Lao động đưa tin, ngày 6/5, tin từ Trạm Y tế xã Vĩnh Bình, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang, cho biết vừa tiếp nhận và thực hiện cách ly tập trung em T.T.Đ. (SN 2012), V.T.T.V (SN 2009) và bà N.T.X (SN 1950, bà ngoại của Đ và V; ngụ ấp Vĩnh Lộc, xã Vĩnh Bình) để theo dõi tình hình sức khỏe sau khi 2 em này trốn từ Campuchia về Việt Nam rồi nhập học tại địa phương.

Ngoài ra, giám sát theo dõi cách ly tại nhà 63 trường hợp (là học sinh thuộc lớp 2A và 5A cùng với 2 giáo viên chủ nhiệm của 2 lớp này) để phòng ngừa dịch bệnh theo quy định.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Theo thông tin trên Tuổi trẻ, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội thì 2 học sinh này đã cùng cha mẹ sang Campuchia làm thuê kiếm sống. Khi biết tin nhập học trở lại, người mẹ đưa 2 em qua sông, vượt biên giới địa phận thị trấn Long Bình, huyện An Phú để về Vĩnh Bình vào chiều 3/5, còn người mẹ quay lại Campuchia. 

Sáng 4/5 các em nhập học và đến sáng 5/5 thì thầy cô phát hiện các em từ Campuchia về.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, ngành chức năng đã thực hiện cách ly tập trung với 2 trường hợp này cùng bà ngoại, cách ly tại nhà với 63 trường hợp có liên quan.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn