"Trai sợ gái mắt sâu chân rung, gái sợ trai hai tai hứng gió”, họ có thực sự đáng sợ hay không?

15:16, Thứ hai 13/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Người xưa cho rằng: Gái mắt sâu chân dung, trai hai tai hứng gió là nét tướng xấu. Vậy họ có thực sự đáng sợ?

Truyền thống xưa kia tin rằng việc chọn lựa vợ chồng có sự ảnh hưởng lớn đến số phận và thịnh vượng trong cuộc sống. Theo quan niệm này, nếu chọn được vợ hoặc chồng tốt, cuộc đời sẽ được phúc lạc trong ba đời, ngược lại, lựa chọn sai người có thể dẫn đến những khó khăn và bất hạnh.

Phụ nữ thường được coi như trải qua một cuộc sống thứ hai khi kết hôn. Việc lựa chọn một người chồng tốt được xem là một yếu tố quan trọng, có thể giúp họ giảm bớt nhiều phiền toái và khó khăn trong cuộc đời.

Trong các ngạn ngữ dân gian, có một câu tục ngữ nói rằng "Trai sợ gái mắt sâu chân rung, gái sợ trai hai tai hứng gió." Câu này nhấn mạnh sự quan trọng của việc chọn lựa đối tác đời, nhắc nhở cả nam và nữ về trách nhiệm của họ trong việc chọn người yêu, chồng hay vợ.

Trai sợ gái mắt sâu chân rung

"Mắt sâu" thường chỉ những phụ nữ có mí mắt thấp, gợi lên hình ảnh của người luôn nhìn xuống. Những người phụ nữ này thường thiếu quyết đoán, đối mặt với tình huống bằng tư duy tiêu cực và khó lòng đưa ra quyết định một cách dứt khoát. Sự thiếu quyết đoán này có thể dẫn đến những tình huống khó khăn và gây rối loạn.

Tính cách như vậy làm cho họ không chủ động tìm kiếm giải pháp cho vấn đề, thậm chí không đánh giá được hậu quả của hành động. Rắc rối nhỏ cũng có thể trở thành vấn đề lớn, đặt ra những thách thức không lợi cho sự phát triển ổn định của hôn nhân và gia đình.

"Mắt sâu" thường chỉ những phụ nữ có mí mắt thấp, gợi lên hình ảnh của người luôn nhìn xuống.

Tư thế chân rung, khi chân luôn lắc lư khi đi hoặc ngồi, được xem là một biểu hiện không tích cực. Người xưa đã chú ý đến tư thế này trong các nghi lễ truyền thống của phương Đông, xem đó như một chuẩn mực quan trọng.

Theo quan điểm truyền thống, tư thế là một hình thức ngôn ngữ không lời, thể hiện cái tôi của người đó. Tư thế không ổn định, đặc biệt là khi đi hoặc ngồi, được xem là không phù hợp, thậm chí là không duyên dáng. Những phụ nữ thường xuyên lắc lư chân có thể tạo ấn tượng tiêu cực và gây khó chịu, đặc biệt là với người lớn tuổi.

Những cô gái được giáo dục một cách nghiêm túc thường thể hiện tư thế điều độ và nghiêm túc, không cần phải sử dụng tư thế không ổn định để thu hút sự chú ý.

Gái sợ trai hai tai hứng gió

 

Cả nam giới và phụ nữ đều có những suy nghĩ riêng về ngoại hình của mình. Đôi khi, người đàn ông có đôi tai to, được cho là “hứng gió”, lại được nhìn nhận là người thích thể hiện và không ngại bày tỏ cảm xúc của mình. Điều này có thể khiến họ trở nên nổi bật và không hài lòng với những điều nhỏ nhặt.

Trong quan niệm dân gian, tai hướng về phía trước, như thể “đón gió”, có thể được coi là dấu hiệu của việc mất đi may mắn gia đình. Do đó, người đàn ông có đặc điểm này đôi khi được xem là cần sự cảnh giác. Tai hướng ra phía trước cũng có thể biểu thị sự tự tin, nhưng cũng có thể chỉ ra sự phụ thuộc vào người khác.

Trong quan niệm dân gian, tai hướng về phía trước, như thể “đón gió”, có thể được coi là dấu hiệu của việc mất đi may mắn gia đình.

Trong quan niệm dân gian, tai hướng về phía trước, như thể “đón gió”, có thể được coi là dấu hiệu của việc mất đi may mắn gia đình.

Trong một số trường hợp, phụ nữ có thể gặp khó khăn khi kết hôn với người đàn ông có đặc điểm này. Tuy nhiên, ngày nay, quan điểm về việc ngoại hình ảnh hưởng đến số phận không còn được quan tâm nhiều, vì nhiều người tin rằng thành công trong cuộc sống không phụ thuộc vào hình thức bên ngoài.

Có những người có vẻ ngoài hoàn hảo nhưng cuộc sống lại không mấy nổi bật, trong khi những người có ngoại hình không ấn tượng lại đạt được những thành tựu lớn trong sự nghiệp của mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang
Từ khóa: