Vụ “giả danh” xe ôm công nghệ “lừa” đón học sinh: Lời trần tình của người trong cuộc

( PHUNUTODAY ) - Liên quan đến thông tin xe ôm công nghệ nghi lừa đón học sinh trên địa bàn Hà Nội, gây xôn xao dư luận, đến nay đã được làm rõ.

Theo thông tin từ Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, đơn vị đã xác minh, làm rõ vụ việc liên quan đến thông tin giả danh xe ôm công nghệ, lừa đón học sinh trước cổng trường.

Trước đó, Công an quận Hoàn Kiếm nhận được tin báo từ trường THCS Trưng Vương, nằm trên địa bàn quận về trưa ngày 23/6, em học sinh tên là D.A đang chờ người nhà đến đón, đứng gần trạm chờ xe buýt thì một người phụ nữ, mặc áo xe ôm công nghệ gọi lên xe, nói với em này là mẹ nhờ đón về. Đúng lúc đó, người nhà của em kia đến đón, phát hiện được nên hô hoán nhờ mọi người trợ giúp, đối tượng sau đó mới bỏ chạy.

Người phụ nữ xe ôm công nghệ bị hiểu nhầm là đối tượng lừa đảo, có hành vi xấu với em học sinh D.A

Người phụ nữ xe ôm công nghệ bị hiểu nhầm là đối tượng lừa đảo, có hành vi xấu với em học sinh D.A

Tuy nhiên, sau khi làm việc với Ban giám hiệu trường THCS Trưng Vương và gia đình em D.A cũng như căn cứ vào tài liệu xác minh thu thập được, Công an quận Hoàn Kiến khẳng định klhoong có chuyện giả danh xe ôm công nghệ lừa đảo, lôi kéo học sinh lên xe trước cổng trường.

Theo cháu D.A và người giúp việc đi đón cháu cho biết, không có tình trạng có nữ lái xe công nghệ lôi kéo, đe dọa em. Thực tế, người phụ nữ này sau khi biết mình đón nhầm người nên dã lái xe rời đi và đón một học sinh khác ngay gần đó.

Qua xác minh, công an xác định người phụ nữ lái xe ôm công nghệ trên là H. Tại cơ quan điều tra, chị H. khai báo, khoảng 11h ngày 23/6, chị nhận được tín hiệu đặt xe của chị D.H đến đón cháu V.A từ trường THCS Trưng Vương về nhà ở Tây Hồ.

Vì chưa biết mặt cháu V.A nên chị H có dừng xe hỏi học sinh D.A, khi đó đang đứng chờ xe buýt. Sau khi bết bé D.A không phải là người mà mình cần đón, chị H. đã di chuyển đi tìm V.A. Ngoài ra, chị H. cũng không có ý định lôi kéo, đe dọa đến D.A như mạng xã hội đưa tin.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn