Trấn Thành kể chuyện chồng Tây của Đoan Trang, buồn cho...giai Việt

15:43, Thứ sáu 03/08/2012

( PHUNUTODAY ) - Chồng Tây của Đoan Trang tuyệt vời và Đoan Trang đã may mắn có được. Trấn Thành cũng lý giải cặn kẽ vì sao những mỹ nhân xinh đẹp, tài giỏi, cá tính của làng giải trí Việt lũ lượt xuất ngoại làm vợ trai Tây.

“Cậu em” Trấn Thành tiết lộ chồng ngoại quốc của Đoan Trang là một người tuyệt vời và Đoan Trang đã may mắn có được. Ngoài ra, Trấn Thành cũng lý giải cặn kẽ vì sao những mỹ nhân xinh đẹp, tài giỏi, cá tính của làng giải trí Việt lần lượt xuất ngoại làm vợ trai Tây.
[links()]
PV: - Trong đám cưới Đoan Trang, “cậu em” Trấn Thành mừng ra mặt, thậm chí còn hơi nhắng nhít. Cảm xúc của anh ra sao khi tiễn “người chị” lên xe hoa với chàng Tây cao, to vạm vỡ?

Trấn Thành: - (Cười!!!) Tôi rất vui mừng vì có người đã chịu rước bà í (Đoan Trang-PV) đi.

Đoan Trang là người chị mà tôi luôn mong muốn bà chị ấy lấy chồng sớm ngày nào tốt ngày đấy, bởi tính chị ấy còn có những điệu bộ nhí nhảnh trẻ hơn tuổi đời rất nhiều.

Cho nên chỉ khi lấy chồng thì may ra chị tôi mới điềm đạm hơn được, thành ra tình cảm, tình yêu nó rất quan trọng trong tính cách của một con người.

Thật lòng, tôi chúc mừng chị Trang đã tìm được bến đỗ bình yên.
 

Trấn Thành: Đoan Trang là một người chị mà tôi luôn mong muốn bà ấy lấy chồng sớm ngày nào tốt ngày đấy
Trấn Thành: Đoan Trang là một người chị mà tôi luôn mong muốn bà ấy lấy chồng sớm ngày nào tốt ngày đấy

PV: - Anh tiếp xúc nhiều với ông xã người Tây của Đoan Trang nhiều chưa?

Trấn Thành: - Tôi tiếp xúc với anh Johan nhiều lần rồi chứ, tôi cũng chơi thân với chồng chị Trang mà.

PV: - Những ấn tượng của anh với ông xã của Đoan Trang là gì?

Trấn Thành: - Anh Johan là người đàn ông mà tôi nghĩ nếu ai được làm vợ anh ấy sẽ nhận được hai từ “may mắn”.

Ông xã chị Trang đẹp trai, cao ráo, có công việc ổn định, thu nhập cao, ăn nói lịch sự, có học thức….

Đặc biệt, tôi thấy anh ấy chân thành yêu thương chị Trang, luôn hòa mình vào văn hóa Việt, không tiêm nhiễm hay bắt ép người khác phải theo lối sống hiện đại phương Tây của anh ấy.

Tôi còn nhớ, trước đây khi tôi cùng chị Trang dự thi Cặp đôi hoàn hảo, anh Johan liên tục sát cánh bên chị Trang, hàng đêm chúng tôi đi tập, anh đều đi cùng ngồi đợi chị Trang đến tận khuya, trong khi anh ấy cũng có công việc riêng của mình nhưng vì lo lắng cho người yêu mà anh vẫn liên tục ở bên.

PV: - Lẽ nào ông xã Đoan Trang chỉ toàn điểm tốt mà không có điểm xấu sao?

Trấn Thành: - Có chứ! Ông bà này cứ như những người làm việc ở thông tấn xã í.

Mỗi khi xa nhau, cứ nửa tiếng đồng hồ lại thấy gọi điện cho nhau, mỗi lần nói chuyện của họ cũng đâu có ngắn, họ nói dai, nói dài. Rồi có những tối đi diễn chung, tôi cứ thấy bà Trang lục đục bên chiếc điện thoại, tôi hỏi: “Trời ơi! Ai mà gọi hoài vậy chị Trang?”

Chị ấy bảo: “Chồng chị đấy!”

Trời ơi! Tôi hết nói luôn!

Một “tật xấu” nữa, theo Thành nghĩ thì ông xã Đoan Trang cực “nhiều chuyện”! Bởi vì một người suốt ngày gọi điện thoại cho vợ, mà anh ấy vẫn có "đủ" chuyện để nói cả ngày, lại nói từ ngày này sang ngày khác thì …. đáng nể thật!  Anh ấy quả là con người quá yêu vợ mình.

Mà biết đâu, nếu anh Johan mà làm MC ở showbiz Việt lại “lấy hết” đất diễn, giật hết show của tôi cũng nên!! (cười)

PV: - Mỗi lần đi chơi cùng nhau, ông xã Đoan Trang nói chuyện với bạn bè của chị ấy như thế nào?

Trấn Thành: - Trong những lần đi chơi cùng với chúng tôi, anh Johan luôn yêu cầu chị Trang dịch hết nội dung câu chuyện mà chúng tôi “tám” với nhau để mọi người biết anh ấy vẫn còn tồn tại và để anh ấy hiểu câu chuyện đang diễn ra.
 

Trấn Thành:
Trấn Thành: "Anh Johan là người đàn ông mà tôi nghĩ nếu ai được làm vợ anh ấy sẽ nhận được hai từ “may mắn”."

PV: - Khi dự thi Cặp đôi hoàn hảo Trấn Thành – Đoan Trang khá nhiều lần phải diễn cảnh thân mật trên sân khấu, ông xã Đoan Trang có ghen với Trấn Thành hay không?

Trấn Thành: - Có lần, tôi nghe chị Trang nói lại, anh Johan hỏi chị ấy: “Trang à! Thực ra, mối quan hệ của em với Thành là như thế nào?”

Chị Trang trả lời: “Như thế nào là như thế nào?”

Anh Johan tiếp: “Tại anh thấy hai người thân mật nhau quá, Thành có phải là người yêu cũ của em không?”

Chị Trang cười bể bụng rồi mới giải thích cặn kẽ cho anh ấy. Sau này anh Johan biết tôi với chị Trang là chị em thân thiết nên anh ấy rất yên tâm.

Đàn ông Việt chỉ ga lăng với gái đẹp, khác với Tây

PV: - Đoan Trang rất nhiều bạn bè thân thiết trong giới showbiz Việt nhưng khi chọn người yêu, chị ấy toàn yêu trai Tây (hai người yêu cũ của Đoan Trang cũng là người Tây). Theo anh, phải chăng Đoan Trang là người “kén chọn” quá kỹ trong tình yêu?

Trấn Thành: - Tôi chỉ hiểu được chị Trang ở phần tính cách chị ấy đối xử với bạn bè, còn cách chị ấy đối xử với người yêu như thế nào thì tôi chịu.

Nếu chị Trang từng yêu các chàng trai ngoại quốc thì có lẽ đó là cái gu và là sở thích riêng của chị ấy. Hoặc có thể chị Trang thích những người đàn ông lịch sự, lịch lãm.

Tôi thấy, khi người đàn ông Tây để ý con gái Việt, họ tỏ rõ thái độ quý mến gái Việt, khi họ không hiểu ngôn ngữ của nhau, họ sẽ dễ nhường nhịn nhau hơn những người đã hiểu quá rõ về nhau.

Sao Việt đồng điệu Michiyo Phạm Ngà lấy trai ngoại

PV: - Là người em thân thiết, có nhiều thời gian gần gũi với Đoan Trang, anh có chạnh lòng không khi Đoan Trang nhận xét: “Khác đàn ông Việt Nam, đàn ông Tây biết cách thể hiện tình cảm nhiều hơn với người họ yêu”?

Trấn Thành: - Trong lời nhận xét của chị Trang, cũng có ý đúng chứ không phải sai hoàn toàn. Nhưng chỉ đúng ở một phần nào đó thôi, bởi không phải đàn ông Việt nào cũng không biết cách thể hiện tình cảm với người tình tốt như đàn ông Tây.

Nhưng cũng phải thẳng thắn thừa nhận rằng, đàn ông Tây đa số họ ga lăng hơn đàn ông Việt. Thành nghĩ, ngay từ khi còn nhỏ họ đã được tiếp xúc với nền văn hóa này, với họ ra đường là phải ga lăng với phụ nữ.

Còn thực tế, đàn ông Việt, ra đường vẫn chưa thấy ga lăng với phụ nữ nhiều, đến khi thấy đàn ông ga lăng với một cô gái nào đó ngoài đường thì chúng ta đã nhận ra ngay “cô gái may mắn” đó là đẹp hay xấu rồi… Chỉ những người đẹp mới được ga lăng mà thôi!

Theo tôi, đã là đàn ông, chúng ta nên nghĩ mình là phái mạnh, là đàn ông thì phải sẵn sàng giúp đỡ phái yếu, giúp đỡ phụ nữ.

Chị Trang nghĩ cách biểu hiện tình cảm của đàn ông Việt không bằng đàn ông Tây cũng có cái lý của chị ấy.

Nhưng cũng có thể, chị Trang chưa may mắn nên chưa gặp được những người đàn ông Việt dễ thương như Trấn Thành!!! (cười).

Thành nghĩ rằng, chúng ta cần xem lại cách đối xử của đàn ông Việt đối với phụ nữ Việt.
Thành nghĩ rằng, chúng ta cần xem lại cách đối xử của đàn ông Việt đối với phụ nữ Việt.

Trai Việt chưa đủ độ tin để gái Việt trao thân, gửi phận

PV: - Gái Việt hiện nay thích lấy chồng Tây, anh có thấy tiếc khi những cô gái đẹp, tài năng, cá tính… bị trai Tây “cuỗm” hết?

Trấn Thành: - Trước tiên tôi thấy vui vì người Việt đã giao thoa rộng với các nước trên thế giới, đã không còn sự phân biệt về dân tộc, chủng tộc, màu da…

Một điều tôi thấy mừng nữa là những đứa con lai giữa Tây và ta đa phần họ rất đẹp, họ lại được sống với hai nền văn hóa và họ sẽ biết kết hợp một cách tinh tế hai nền văn hóa lại với nhau. Bên cạnh đó, cái lợi của những đứa “con lai” là họ biết và nói được nhiều loại ngoại ngữ.

Điều tôi thấy buồn, không chỉ riêng tôi và một số đàn ông Việt cũng cần phải xem lại mình, phải tự hỏi tại sao các mỹ nhân xinh đẹp nước minh, không chọn trai Việt mà lại đi lấy chồng ngoại quốc. Bởi chúng ta không đủ độ tin cậy để người ta yên tâm đặt hết niềm tin vào mình.

Có thể, chúng ta không có đủ điều kiện để lo cuộc sống sung sướng cho họ (những cô gái Việt lấy chồng Tây – PV), chúng ta không biết cách nhẹ nhàng để chăm sóc họ, chúng ta không chắc chắn có nhiều thời gian ở bên cạnh họ được lâu.

Chúng ta không có sự ga lăng, âu yếm, săn sóc hàng ngày đối với họ… phụ nữ họ chỉ cần bấy nhiêu đó thôi mà chúng ta không đáp ứng đầy đủ được họ thì buộc họ phải đi tìm những cái mà họ cần ở một nơi, đàn ông Tây người ta đang thừa những điều đó.

Vì vậy, Thành nghĩ rằng, chúng ta cần xem lại cách đối xử của đàn ông Việt đối với phụ nữ Việt. Khi chúng ta hiểu rõ được những điểm khuyết thiếu của đàn ông Việt, chúng ta có thể nâng cao được nhận thức về cách ứng xử văn minh giữa người đàn ông và người phụ nữ thì Thành nghĩ đến lúc đó, đàn ông Việt hoàn hảo rồi thì các cô gái Việt đâu cần mất công đi tìm đàn ông ở những nơi khác làm gì?

Tôi nghĩ, đàn ông Việt chúng ta nên phấn đấu nhiều hơn nữa để trở thành người đàn ông tài giỏi, có văn hóa ứng xử thật đẹp đối với phụ nữ.

Nhưng như Thành đã có nói ở trên, mọi thứ đều có thuyết tương đối thôi, vẫn có vô số đàn ông có cách cư xử đẳng cấp quốc tế đó thôi. Nói chung là chúng ta phải ngày càng phải tiến tới sự hoàn hảo!!!

PV: - Đàn ông Việt có tính bảo thủ, dễ tự ái nên khi người khác chỉ ra khuyết điểm nhưng vẫn không chịu thay đổi. Như vậy chẳng khác nào phụ nữ Việt, lấy đàn ông Việt, suốt đời phải thiệt?

Trấn Thành: - Thế này nhé, tất cả con người rồi cũng sẽ thay đổi theo thời gian, tùy vào thời điểm và tùy vào não trạng của từng con người.

Vì vậy, tôi nghĩ, những tư tưởng đàn ông sĩ diện, khi vợ nói gì là tự ái thì nên dẹp bỏ đi, đó là sự ngụy biện. Nếu đàn ông không sai, thì sẽ không bao giờ bị vợ nói.

Người đàn ông tự trọng là người không bao giờ để vợ bắt lỗi. Nếu bạn không có lỗi lầm thì vợ bạn lấy lý do gì để nói bạn.

Nếu bạn đủ uy lực, bạn sẽ làm cho người phụ nữ không dám leo lên đầu bạn mà ngồi. Nếu bạn biết cách ứng xử, bạn có tài thì phụ nữ làm gì dám coi thường bạn. Cho nên mình không có đủ điều kiện để cho phụ nữ nể thì mình phải chấp nhận, mình không có gì mà bắt người ta nể thì nể sao được nên họ coi thường là phải thôi.

Cám ơn anh về cuộc trò chuyện!

Sao Việt già sắp ế thì lấy... Tây giàu?
  • Phương Trịnh (thực hiện)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc