“Tranh giành đàn ông giàu, giỏi là quyền của phụ nữ“

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - “Giật chồng, giật cha người khác là vô đạo đức. Dù có tình cảm với nhau thật lòng thì vẫn đáng bị lên án...

Trước hiện tượng ngoại tình diễn ra ngày càng nhiều, đặc biệt là từ nghi án một ngôi sao lớn trong làng giải trí đang yêu người đàn ông đã có vợ, rất nhiều người đã lên tiếng thể hiện sự lo ngại, chỉ trích về mối quan hệ ngoài vợ, ngoài chồng.

Đứng trên góc độ người mẹ, người vợ, chị Quỳnh Trang (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: “Giật chồng, giật cha người khác là vô đạo đức. Dù có tình cảm với nhau thật lòng thì vẫn đáng bị lên án bởi biết tình yêu đặt nhầm chỗ mà vẫn cố tình lao vào”.

ngoai-tinh-phunutoday-vn
Tình yêu không có tội?

“Tình yêu không có tội. Nhưng nhân danh tình yêu để phá vỡ gia đình của người khác thì cho dù ở đất nước văn minh hay chậm tiến thì vẫn không chấp nhận được. Hãy đến với nhau khi đang độc thân. Còn kết hôn rồi thì phải sống có trách nhiệm, làm gương cho con cái. Hết yêu rồi, hết tình nghĩa với nhau rồi thì có thể chia tay, đường đường chính chính yêu người khác. Còn đang có vợ, có chồng mà đi yêu người khác thì không chỉ băng hoại đạo đức mà còn vi phạm pháp luật”, độc giả Quỳnh Thy lên tiếng.

Là người trong cuộc, độc giả Thu Hương hiểu rõ hơn ai hết những nỗi đau mà ngoại tình gây ra. Chị chia sẻ: “Tôi là người đã từng sống trong hạnh phúc, rồi một ngày phát hiện chồng có bồ. Lúc đó chỉ muốn giết chết cả bồ lẫn chồng. Trái tim tôi tan nát, tôi hận chồng vô cùng. Dù anh đã chia tay cô bồ, xin lỗi tôi, sống có trách nhiệm hơn với gia đình nhưng 2 năm trôi qua, nỗi đau trong tôi vẫn còn đó. Tôi không thể yêu thương, chiều chuộng chồng như lúc trước được nữa”.

Còn chị Thúy Mai, lớn lên trong một gia đình có cha mẹ ngoại tình, chị hiểu và cảm nhận rõ rệt những nỗi ám ảnh mà người con phải gánh chịu từ sai lầm của người lớn. Chị chia sẻ: “Khi cha mẹ chưa bỏ nhau, sự hằn học của mẹ tôi vẫn không chịu nổi. Khi đã bỏ nhau tôi tưởng mẹ được giải thoát nhưng hoàn toàn không phải vậy. Nỗi đau khổ đó bám theo mẹ và tôi suốt cuộc đời này. Lúc nhỏ, tôi ước dư luận đừng giả bộ tội nghiệp với tôi và quá tò mò tọc mạch phê phán cha tôi. Nhưng hiện tại tôi nghĩ cũng cần sự phê phán đó để bớt những bi kịch gia đình. Mỗi lần nhắc lại câu chuyện cũ là mỗi lần chúng tôi đau đớn”.

Phần đông ý kiến cho rằng, chuyện ngoại tình ngày càng phổ biến, tỷ lệ ly hôn ngày càng tăng cho thấy đạo đức xã hội đang đi xuống một cách chóng mặt. Gia đình vốn là nền tảng của xã hội, cần phải được bảo vệ và phát huy. Xã hội cần lên án mạnh mẽ chuyện ngoại tình để bảo vệ những giá trị truyền thống của người Việt.

“Thờ ơ với chuyện ngoại tình sẽ làm xã hội suy đồi. Lên án ngoại tình là động thái cần thiết của một xã hội văn minh. Giống như tẩy chay và lên án các tật xấu khác của xã hội như trộm cắp, tham lam, quan liêu, nhũng nhiễu. Đừng mang tự do cá nhân để nguỵ biện cho việc ngoại tình. Mỗi cá nhân đều tự do trong khuôn khổ các quy chuẩn đạo đức của xã hội và pháp luật hiện hành”, một độc giả lên tiếng.
“Cần có những hình phạt thật nghiêm để chấm dứt tình trạng ngoại tình ngày càng gia tăng trong xã hội”, một cư dân mạng khác bày tỏ.
Người thứ ba vô tội?

Sáng chia tay, tối vào nhà nghỉ với bồ thì gặp bạn gái cũ
Sáng chia tay, tối vào nhà nghỉ với bồ thì gặp bạn gái cũ
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Dù gia cảnh cả hai có những khác biệt, sở thích và mọi thứ cũng không nhiều điểm chung nhưng cứ quấn chặt lấy nhau từ lúc nào không hay.

Bên cạnh những ý kiến lên án ngoại tình, đòi sự trừng phạt thích đáng với vợ/chồng ngoại tình và kẻ thứ ba thì một số ý kiến lại cho rằng ngoại tình không đáng bị chỉ trích, và người thứ ba không có tội.

Độc giả tên Hằng cho rằng, không phải cuộc ngoại tình nào cũng dẫn đến hôn nhân đổ vỡ, mà đó chỉ là những giây phút ngã lòng không ai tránh khỏi. “Không phải cứ ngoại tình là gia đình tan nát. Đôi khi có những chuyện vợ chồng không thể chia sẻ với nhau nhưng người ta lại tìm được sự cảm thông từ người khác. Ngoại tình nhưng vẫn làm tròn trách nhiệm của người vợ, người chồng thì không đáng bị lên án. Thực tế công sở ở Việt Nam ngoại tình rất nhiều nhưng họ không ảnh hưởng đến gia đình”, chị Hằng bày tỏ.

Còn chị Kiều thì cho rằng, ai cũng có quyền tìm kiếm cho mình người đàn ông tốt nên chuyện tranh giành nhau là rất bình thường. “Người phụ nữ nào cũng có quyền tìm cho mình người đàn ông giỏi giang, giàu có. Mà số đàn ông như vậy trong xã hội khá ít và hầu hết đều có vợ rồi. Chả còn cách nào khác là phải xông vào tranh nhau thôi”, chị Kiều nói.

Một số ý kiến cho rằng, người thứ ba không có tội, khi chuyện ngoại tình xảy ra thì người vợ/người chồng nên xem lại chính mình, xem lại cuộc hôn nhân của mình có vấn đề gì mới khiến bạn đời của mình đi tìm người khác.

“Tôi cho rằng không có người đàn ông nào nghĩ đến ngoại tình, hay ngoại tình khi có 1 người vợ dịu dàng, biết chăm sóc chồng, biết làm chồng vui…Chính vì người phụ nữ khác làm được điều đó hơn vợ nên người chồng mới ngoại tình. Người vợ nên xem lại cách sống của mình, cách chăm sóc gia đình trước khi trách chồng có bồ”, một độc giả giấu tên chia sẻ.

Bà giúp việc “môi giới” cháu gái cho chồng tôi ngoại tình
Bà giúp việc “môi giới” cháu gái cho chồng tôi ngoại tình
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi là một người phụ nữ hiện đại, quả thật là lúc nào cũng bận rộn và không thể thoát ra khỏi vòng quay của công việc.

 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT