Tránh ngay 5 đại kỵ phong thủy khi đặt bàn ăn kẻo "tán tài, tán lộc"

( PHUNUTODAY ) - Khi kê bàn ăn, gia chủ cần chú ý đến những cấm kỵ dưới đây để tránh làm ảnh hưởng đến phong thủy của căn nhà.

Bàn ăn tránh đặt đối diện cửa chính

Xét về thẩm mỹ, khách ở ngoài đến vừa mở cửa chính đã thấy cả nhà ăn cơm thì không hề đẹp mắt. Đây cũng là một đại kỵ trong phong thủy. Gia đình nên tạo một tấm bình phong để tạo không gian riêng biệt cho khu vực ăn uống.

Bàn ăn kị để đối diện nhà vệ sinh

Theo phong thủy, phòng tắm, nhà vệ sinh là nơi có nhiều uế khí nên càng kín càng tốt. Khu vực ăn uống của gia đình tránh để gối diện với hai nơi này để không làm ảnh hưởng tới sức khỏe của mọi người.

phong-thuy-ban-an-01

Không đặt bàn ăn ở vị trí tương khắc với ngũ hành của chủ nhà

Nếu gia chủ thuộc "Đông tứ mệnh" thì cần tránh đặt bàn ăn ở vị trí là phía Tây, Tây Nam, Tây Bắc và Đông Bắc. Trường hợp gia chủ thuộc "Tây tứ mệnh" thì bàn ăn đặt ở các vị trí là phía Đông Nam, Đông, Nam và phía Bắc.

Phía trên đầu bàn ăn có giầm nhà nằm ngang

Đây là một điều đại kỵ trong phong thủy vì nó tạo cảm giác bất an cho các thành viên trong gia đình.

Tương tự, bạn cũng không nên kê giường ngủ, ghế sofa ở dưới giầm nhà.

Không để bàn ăn đối diện với bếp

Để bàn ăn đối diện trức tiếp với bếp nấu là một trong những đại kỵ cần tránh. Bởi khi nấu ăn, bếp sẽ sinh ra nhiệt độ cao và khói. Đặt bàn ăn đối diện bếp sẽ khiến sức khỏe của các thành viên trong gia đình không được tốt, dễ nóng nảy, tức giận.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link