Trẻ bị ho bố mẹ cần tránh cho con ăn loại thực phẩm này kẻo triệu chứng càng thêm nặng

( PHUNUTODAY ) - Dù có yêu thương chiều chuộng đến mấy cha mẹ cũng không nên mềm lòng mà cho con ăn 4 loại thực phẩm này khi con bị ho. Vì nếu cho ăn sẽ khiến bệnh của con lâu khỏi, thậm chí cơn ho cũ chưa hết cơn ho mới đã kéo đến.

Đồ lạnh

Ho thường do các bệnh về phổi gây ra và giai đoạn này nếu ăn đồ lạnh sẽ làm tổn thương phổi. Ăn đồ lạnh vào thời điểm này dễ dẫn đến tắc phổi, làm nặng thêm các triệu chứng, lặp đi lặp lại không chữa khỏi. Lượng đờm liên quan đến lá lách, thức ăn lạnh sẽ làm lá lách và dạ dày bị tổn thương và giảm chức năng của nó.

Đồ chiên

Đồ chiên cũng là một trong những món ăn mẹ không nên cho con ăn khi bị ho. Bởi lẽ, những món đồ chiên có tính nóng sau khi chiên rán mà chức năng tiêu hóa hiện tại không tốt, ăn vào thì tình trạng nóng trong của chúng sẽ trầm trọng hơn, triệu chứng ho càng rõ ràng hơn.

tre-bi-ho-1

Cam

Cam là loại trái cây cung cấp nhiều vitamin C rất có lợi cho sức khỏe và nâng cao sức đề kháng. Do đó, loại trái cây này không chỉ tốt cho người lớn mà cả trẻ em cũng thế. Tuy nhiên, cam không nên ăn trong trường hợp bị ho, vì như vậy sẽ khiến tình trạng nóng trong của trẻ thêm trầm trọng. Đồng thời có thể làm tăng đờm ở cổ họng.

Kẹo

Khi trẻ bị ốm và ho, để cho con uống thuốc dễ dàng, nhiều ông bố bà mẹ đã dùng kẹo để dỗ con uống thuốc. Tuy cuối cùng trẻ cũng chịu uống thuốc nhưng tình trạng sức khỏe vẫn không thuyên giảm. Bởi lẽ, theo y học đó là do tỳ vị thích đồ ngọt mà tỳ vị dễ sinh đờm, ăn quá nhiều ngọt sẽ làm nặng thêm tình trạng bệnh. Do đó, trong giai đoạn trẻ bị ho, tốt nhất không nên cho trẻ ăn kẹo ngọt.

tre-bi-ho

Cha mẹ cần lưu ý: Không nên cho trẻ ăn thức ăn lạnh, đồ ăn chưa chín kỹ.

- Không ăn thực phẩm chế biến sẵn.

- Hạn chế những thực phẩm chứa nhiều đường, chất béo, nhiều gia vị dễ gây kích thích họng, tăng đờm nhớt, gây đầy bụng khó tiêu… khiến các triệu chứng trầm trọng hơn, bệnh lâu khỏi, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của trẻ.

Gợi ý thực đơn cho trẻ bị ho

Cha mẹ có thể tham khảo gợi ý thực đơn trong ngày cho trẻ bị ho sau:

- Bữa sáng cho trẻ ăn súp thịt gà rau củ.

+ Bữa phụ (cách khoảng 2 tiếng) cho trẻ uống sữa.

- Buổi trưa cho trẻ ăn cháo thịt bò cà chua.

+ Bữa phụ cho trẻ uống sữa.

- Buổi tối ăn cháo tôm bí đỏ.

+ Bữa phụ trẻ uống thêm sữa hoặc bú mẹ.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link