Trẻ hóa 10 năm tuổi làn da bằng cà chua và đường, bạn đã thử chưa?

( PHUNUTODAY ) - Nếu làn da của bạn đang có dấu hiệu bị lão hóa, xỉn màu, thiếu sức sống và hay nổi mụn đỏ nhưng lại ngại tiếp xúc với hóa mỹ phẩm hãy tham khảo ngay mẹo làm đẹp này chỉ với cà chua và đường dưới đây. Công hiệu của mẹo này sẽ khiến bạn vô cùng bất ngờ đấy.

Cà chua và đường có công dụng thần thánh như thế nào trong việc làm đẹp?

Nhắc đến cà chua là người ta sẽ nghĩ ngay đến 1 loại thực phẩm bổ dưỡng còn đối với chị em phụ nữ nó chính là thần dược trong việc làm đẹp.

lam-dep-da-bang-ca-chua1

Trong quả cà chua chứa rất nhiều vitamin A, vitamin C. Những vitamin này hoạt động thẩm thấu sâu sẽ giúp da ta căng mịn, sáng màu, bật tone vô cùng tự nhiên. Đồng thời các vitamin chứa trong cà chua có khản năng điều chỉnh tốt lượng bã nhờn tiết ra, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn nhanh chóng, từ đó giúp trị mụn sưng, mụn ẩn.

Thêm nữa khi cà chua kết hợp các hạt đường nhỏ li ti sẽ lấy đi lớp tế bào chết, cặn bẩn, làm sạch sâu da một cách nhẹ nhàng, tạo cảm giác thoải mái cho da mà không cần sử dụng đến các loại máy rửa mặt, máy massage mặt đắt đỏ.

Nhờ hàm lượng lycopene khá cao, mà cà chua còn làm còn giúp thu nhỏ lỗ chân lông cực kỳ nhanh chóng, tăng cường dưỡng chất cho da, tăng cường độ đàn hồi, thắt chặt các sợi liên kết để da mịn màng và trẻ lâu.

Carotenoit có trong cà chua còn có tác dụng chống oxy hóa, hình thành lớp màng chắn bảo vệ sự xâm nhập vi khuẩn và tia Uv gây hại cho da. Cùng với thành phần chất chống oxy hóa dồi dào, dùng cà chua xoa lên mặt còn ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, giảm thiểu tối đa những vết nhăn, vết chân chim,…

Không thể bỏ qua tác dụng xóa mờ nám, vết thâm, đẩy lùi sắc tố melanin gây đốm màu không đều trên da rất tốt của phương pháp này, bạn sẽ cảm nhận được làn da của mình như được trẻ hóa, tái tạo lại sau khi thực hiện mẹo làm đẹp này.

lam-dep-da-bang-ca-chua

Cách thực hiện

Chuẩn bị :

+ 1 quả cà chua ( tốt nhất hãy chọn cà chua chín mọng không bị chín nẫu)

+ 1 bát đường trắng nhỏ

Cách làm :

Bước 1 : Tẩy trang khuôn mặt, nếu bạn bị da dầu mụn hãy dùng tẩy trang dạng dầu để giúp làm sạch sâu hơn còn da khô dễ kích ứng có thể dùng tẩy trang dạng nước không cồn là tốt nhất. Sau đó rửa qua mặt bằng nước ấm để giúp giãn nở lỗ chân lông sau đó việc chăm sóc da sẽ có hiệu quả tốt hơn.

Bước 2 : Rửa sạch cà chua và cắt một nửa quả rồi chấm vào bát đường.

Bước 3 : Sau đó, bạn chà cà chua lên da nhiều lần chú ý chà lên da thật nhẹ nhàng và ngược chiều kim đồng hồ để tránh việc làm bào mòn da cũng như giúp các mạch máu dưới da lưu thông tốt hơn từ đó giúp da khỏe mạnh căng mượt hơn, thao tác khoảng 5-7 phút rồi rửa qua với nước.

Sau đó bạn lấy nửa quả cà chua còn lại ép lấy nước rồi thoa lên vùng da mặt để từ 7-10 phút để các dưỡng chất thẩm thấu vào da.

lam-dep-da-bang-ca-chua2

Lưu ý bạn chỉ nên thực hiện phương pháp này 2 – 3 lần 1 tuần. Mẹo này chính là tẩy da chết làm sạch sâu cho da bạn nên nếu thực hiện quá nhiều các biểu bì trên da bạn sẽ bị bào mòn.

Bước 4 : Sau khi massage để các dưỡng chất từ cà chua thấm vào da, bạn hãy rửa lại mặt thật sạch bằng nước ấm (~37 dộ bằng nhiệt độ cơ thể chúng ta) và sữa rửa mặt chuyên dụng phù hợp với làn da mình.

Bước 5 : Cuối cùng bạn tráng lại mặt một lần nữa bằng nước mát hoặc nước lạnh để các lỗ chân lông được se khít và da sẽ mịn, sáng hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link