Trẻ sơ sinh có biểu hiện này chứng tỏ thông minh từ trong trứng, mẹ sinh được là do phước 3 đời để lại

( PHUNUTODAY ) - Khi nhìn thấy trẻ có dấu hiệu này chứng tỏ bạn đã sinh ra thần đồng, cha mẹ tha hồ hưởng phước.

Không có ông bố bà mẹ nào không mong sinh con ra khỏe mạnh và trở thành người tài giỏi sau này. Mỗi khi con đạt cột mốc phát triển nào đó, người hạnh phúc nhất và đầu tiên chính là cha mẹ các bé. Nhưng mỗi đứa trẻ là 1 cá thể hoàn toàn khác nhau, có những bé có khả năng đặc biệt ngay từ rất nhỏ. Vậy làm thế nào để cha mẹ phát hiện ra những yếu tố đặc biệt của con? Dựa vào biểu hiện nào để có thể đự doán chính xác nhất tố chất thiên tài của con để có định hướng kịp thời?

Hay quấy khóc

Thường xuyên quấy khóc tưởng chừng như là biểu hiện hết sức bình thường ở trẻ nhỏ, nhưng không. Các nhà nghiên cứu đã chứng minh đây cũng là một trong những dấu hiệu chứng tỏ trẻ rất thông minh, nhạy bén. Lý giải cho quan điểm này, họ cho rằng, nếu trẻ không gặp bất cứ vấn đề gì về sức khỏe nhưng vẫn hay quấy khóc khi nằm yên một chỗ, rất có thể bé đang chán phải ngắm nhìn mãi một khung cảnh.

Điều này chứng tỏ bé có bộ não luôn ưa thích tìm sự mới lạ, muốn khám phá và tìm hiểu thế giới xung quanh. Để kiểm chứng xem con khóc là vì bệnh hay do chán, mẹ chỉ cần bế con đi chỗ khác, chỉ cho con những vật dụng khác, nếu bé ngừng khóc ngay thì đó chính xác là dấu hiệu của một em bé thông minh, có bộ não luôn kích thích và muốn tìm hiểu những điều mới lạ. Ngược lại, nếu con không ngưng khóc mà lại còn khóc to hơn, bé có thể đang gặp vấn đề sức khỏe cần bác sĩ can thiệp và giúp đỡ.

nuoi-con-1

Lanh lẹ, thích nghịch

Mẹ thường “hụt hết cả hơi” khi chơi đùa với con vì bé quá nhiều năng lượng? Đây là một tín hiệu đáng mừng vì hầu hết những em bé thông minh đều rất lanh lẹ, hoạt bát, thường xuyên tò mò về thế giới xung quanh. Bên cạnh đó, trẻ có trí óc thông minh cũng sẽ nhanh chóng bộc lộ ra tính cách thích sự mới lạ của mình. Mẹ đừng cảm thấy lạ lẫm khi món đồ chơi thu hút con hôm nay có thể bị “thất sủng” ngay trong ngày mai. Lý do là vì trẻ thông minh luôn cần những điều mới mẻ và rất dễ chán nản khi phải lặp đi lặp lại những thứ cũ kỹ.

Cười nhiều

Trẻ biết cười sớm và cười nhiều sẽ rất thông minh. Đối với những em bé ít cười, ít khóc quấy, khả năng cao bé bị thiểu năng hoặc có những khiếm khuyết về ngôn ngữ, trí tuệ là rất cao. Bên cạnh đó, trẻ cười nhiều con mang lại những lợi ích không thể chối bỏ như giúp cả mẹ và con thư giãn tinh thần, bé có tâm trạng tốt, lớn nhanh, khỏe mạnh và dễ nuôi hơn rất nhiều.

Bé thích giao tiếp với người lớn tuổi

Cố vấn của tổ chức Mensa, chuyên về phát triển và tập hợp những người có chỉ số IQ cao tại Anh, bà Lyn Kendall cho biết những đứa trẻ có năng khiếu, thông minh thường thích giao tiếp với những người lớn tuổi hơn chúng, thậm chí là nói chuyện với người lớn bởi trẻ không chỉ cảm thấy thoải mái hơn mà còn học hỏi được nhiều điều hơn so với bạn cùng trang lứa.

Thuận tay trái

Các nghiên cứu đã khẳng định, đa số người thuận tay trái sẽ có tài năng thiên bẩm, nhiều nhất là trong lĩnh vực hội họa, kiến trúc và âm nhạc. Mẹ đừng lo lắng khi thấy con thuận tay trái vì thuận tay trái là một trong những dấu hiệu chứng tỏ con tài năng, thông minh và khác biệt hơn bạn bè đồng trang lứa. Những người thuận tay trái được cho là có khả năng “tư duy phân kì” – nghĩa là chứa đựng cảm hứng sáng tạo vô cùng dồi dào, trí tưởng tượng đáng nể nên dễ thành công xuất chúng trong những lĩnh vực thiên về nghệ thuật.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link