Trên bàn ăn xuất hiện 3 hiện tượng này, Thần Tài sẽ rời đi, gia chủ quanh năm nghèo khó

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy từ xa xưa, bàn ăn có những dấu hiệu này là điềm không lành, không mang đến tài lộc cho gia chủ.

Từ xa xưa, người ta đã rất coi trọng phong thủy bàn ăn. Đây là nơi cả gia đình quây quần để dùng bữa cũng là nơi thết đãi khách quý. Vì vậy, bài trí bàn ăn sao cho hợp phong thủy là điều hết sức quan trọng.

Người xưa tin rằng bàn ăn có 3 đặc điểm này là dấu hiệu xui rủi, không có lợi cho tài lộc của gai đình.

Bàn ăn có góc nhọn

phong-thuy-ban-an-01

Theo phong thủy, những thứ có góc nhọn thường mang sát khí cao. Vì vậy, người ta thường kiêng chọn những loại bàn ăn có góc nhọn. Gia đình sử dụng bàn ăn có góc nhọn sẽ ảnh hưởng đến hòa khí của các thành viên trong nhà, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của mọi người. Dưới góc độ phong thủy, trong nhà có bàn ăn có góc nhọn thì các thành viên trong gia đình dễ cãi vã, tranh chấp dẫn đến rò rỉ tiền bạc.

Bàn ăn ọp ẹp, sắp gãy

Nhiều gia đình thích thẩm mỹ mà không quan tâm đến chất lượng bàn ăn trong nhà. Thực tế, bàn ăn là thứ mà gia chủ thường sẽ sử dụng lâu và ít thay đổi. Nếu chọn bàn ăn có chất lượng quá kém thì gia chủ sẽ phải thay thế thường xuyên. Đây là việc nhỏ nhưng có thể làm ảnh hưởng xấu đến tài lộc của gia đình.

Bàn ăn có hình thù khác lạ

phong-thuy-ban-an-02

Ngày nay, có rất nhiều kiểu bàn ăn trên thị trường. Có bàn hình vuông, hình chữ nhật, hình tròn, hình bầu dục... Tuy nhiên, theo phong thủy, nếu muốn tài lộc trong nhà ổn định, làm ăn thuận buồm xuôi gió thì bàn ăn hình tròn vẫn là lựa chọn hàng đầu. Loại bàn ăn này mang ý nghĩa của sự hòa thuận, giảm bớt mâu thuẫn trong nhà.

Gia chủ nên tránh sử dụng những loại bàn ăn có hình thù kỳ dị, nhiều góc cạnh vì nó không tốt cho phong thủy và có thể tác động xấu đến môi quan hệ của các thành viên trong gia đình, làm ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống.

Một số kiêng kỵ khác trong phong thủy bàn ăn

Kê bàn ăn đối diện nhà vệ sinh

Theo quan niệm phong thủy, nhà tắm, nhà vệ sinh là nơi nhiều uế khí nên càng kín càng tốt. Vị trí ăn uống của gia đình không nên để đối diện hai nơi này để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Dùng số ghế bàn ăn là lẻ

phong-thuy-ban-an-03

Bàn ăn là nơi gia đình sum họp, quây quần nên đặt những thứ có đôi, có cặp sẽ mang lại may mắn. Số lượng ghế đi cùng bàn ăn thường là 4, 6 hoặc 8 cái. Đặt ghế số lẻ vừa khó bài trí vừa không hợp phong thủy.

Bàn ăn tránh đối diện cửa chính

Đặt bàn ăn đối diện cửa chính khiến người ngoài dễ nhòm ngó, không tạo được sự riêng tư cho gia đình. Nếu không thể thay đổi vị trí bàn ăn, hãy đặt một tấm bình phong để ngăn cách giữa cửa chính và bàn ăn.

Đặt bàn ăn đối diện bàn thờ Phật

Nơi thờ cúng luôn là chỗ linh thiêng trong mỗi gia đình. Những thứ có mùi tanh, thức ăn dầu mỡ... sẽ ám lên khu vực thờ cúng nếu đặt bàn ăn, bếp nấu ở quá gần. Nó tạo ra nguồn năng lượng tiêu cực, không tốt cho gia đình.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link