Thầy phong thủy nhắc nhở: Mở cửa nhà thấy 5 thứ này, tài lộc "đội nón ra đi"

( PHUNUTODAY ) - Theo các chuyên gia phong thủy, mở cửa thấy những thứ này là đại kỵ, làm ảnh hưởng hưởng đến tài lộc của gia đình.

Tủ lạnh

Dù diện tích ngôi nhà có nhỏ đến đâu, bạn cũng không nên để tủ lạnh ngay ở khu vực cửa ra vào. Tủ lạnh giống bức tường, đặt ở cửa sẽ cản trở việc đi lại, ra vào.

Trong phong thủy, tủ lạnh được coi là nơi cất giữ đồ đạc, là ngân khố của ngôi nhà. Mở cửa nhìn thấy tủ lạnh cũng giống như nhìn thấy của cải. Như vậy, của cải rất dễ thất thoát, khó giữ lại được.

Bình hoa rỗng

mo-cua-thay-5-thu-nay-tai-loc-doi-non-ra-di-01

Bình hoa là vật trang trí phổ biến ở trong gia đình. Chúng thường được đặt ở những vị trí dễ nhìn thấy. Tuy nhiên, theo phong thủy, trưng bình hoa rỗng tượng trưng cho sự trống trải, kéo theo vận đào hoa, làm rạn nứt tình cảm vợ chồng hoặc có thêm người thứ ba pha hoại.

Mở cửa thấy bình hoa giả, hoa héo đập vào mắt cũng là điềm xấu.

Gương

Đặt gương ở khu vực ra vào có thể giúp bạn tiện chỉnh trang phục, đầu tóc trước khi ra ngoài. Tuy nhiên, việc đặt gương ở ngay cửa lại không mang đến điềm lành phong thủy.

Sau mỗi giờ làm việc căng thẳng, bạn về nhà với tâm trạng mệt mỏi. Khi đó, trời cũng đã tối, nếu chưa kịp mở đèn và nhìn thấy bóng người lờ mờ trong gương thì rất dễ bị giật mình, gây ám ảnh.

Về phong thủy, gương có khả năng phản xạ, đặt ngay ở cửa sẽ phản chiếu tài khí của gia đình, mang xui xẻo vào nhà.

Cầu thang

mo-cua-thay-5-thu-nay-tai-loc-doi-non-ra-di-02

Mở cửa thấy cầu thang là một điều không tốt trong phong thủy. Cửa là nơi các nguồn năng lượng đi vào nhà. Việc để chân cầu thang ngay đối diện cửa ra vào sẽ khiến các luồng năng lượng này xộc vào nhà bất ngờ và tập trung không bình thường ở tầng cao hơn hoặc thấp hơn. Điều này sẽ làm nhiễu khi trong nhà, ảnh hưởng đến tài lộc lẫn sức khỏe của gia đình.

Nếu không thể thay đổi vị trí của cửa và cầu thang, tốt nhất gia chủ nên đặt một bức bình phong chắn giữa hai thứ này để khí đi từ cửa có thể lan tỏa ra xung quanh.

Nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi ẩm ướt, nhiều âm khí, mang theo những điều không may mắn. Vì thế, người ta thường xây nhà vệ sinh ở nhưng nơi đại hung với mục đích lấy độc trị độc.

Vừa mở cửa nhà ra đã thấy nhà vệ sinh là điều không may mắn. Theo phong thủy, điều này sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình cũng như ảnh hưởng không tốt đến tài lộc của cả nhà.

Theo các chuyên gia phong thủy, nên treo một bức tranh hoặc bức thư pháp ở cửa. Những thứ này vừa có tác dụng trang trí, vừa mang lại phong thủy tốt cho gia đình.

Đặt những món đồ thủ công mỹ nghệ, đặc biệt là đồ màu đỏ giúp mang lại cảm giác vui vẻ, phấn chấn cho mọi người.

Ngoài ra, đặt một chậu cây xanh tươi ngay cửa ra vào cũng sẽ mang đến sức sống, không gian tươi mới, sảng khoái. Bạn nên chọn những loại cây hợp phong thủy, hợp mệnh, vừa giúp trang trí nhà cửa, vừa hút tài lộc.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link