Thầy phong thủy dặn: Thân đến mấy cũng cho mượn 6 đồ vật này kẻo mất lộc, hao tài

( PHUNUTODAY ) - Có rất nhiều đồ vật bạn nên tránh cho mượn hoặc tặng lại người khác vì lý do phong thủy.

Theo quan niệm phong thủy, mỗi đồ vật đều có linh khí, gắn bó với chủ nhân của nó. Nếu cho người khác mượn thì chủ nhân dễ bị tán lộc hoặc gặp điều không hay.

Gương

6-mon-do-khong-cho-muon-01

Gương là đồ vật giúp chúng ta chỉnh trang đầu tóc, quần áo, nhan sắc. Trong phong thủy, gương cũng là một vật có ý nghĩa quan trọng. Vì nó có tính chất phản chiếu nên có thể hấp thụ cả điều tích cực và tiêu cực. Vì vậy, các chuyên gia phong thủy luôn khuyên mọi người không nên cho mượn gương hoặc sử dụng gương cũ của người khác để tránh những tai họa ngoài ý muốn.

Trong nhà có quá nhiều gương cũng làm các thành viên trong gia đình xảy ra mâu thuẫn, tranh cãi.

Không cho mượn lửa, nước

Dân gian quan niệm, tuyệt đối không cho mượn lửa, mượn nước vào những ngày đầu năm, đầu tháng. Nước và lửa là hai thứ tượng trưng cho tài lộc, may mắn và sự đủ đầy của một gia đình. Vì vậy, cho người khác mượn lửa, nước vào những ngày đầu năm, đầu tháng sẽ làm mất đi sự may mắn, no đủ của cả nhà, là dấu hiệu của tiền bạc thất thoát.

Đồng hồ

6-mon-do-khong-cho-muon-04

Đồng hồ là vật tượng trưng cho sự trôi chảy của thời gian. Kim đồng hồ quay vòng ngụ ý cho vòng Thái Cực. Vì vậy, theo phong thủy, cho người khác mượn đồng hồ nghĩa là bạn sẽ bị đánh cắp thời gian. Như vậy, công việc cũng bị cản trở, làm gì cũng không thuận lợi.

Bể cá

Trong phong thủy, người ta thường dung bể cá để cầu tài lộc. Vì vậy không được đặt bể cá tùy tiện và cũng không nên đem cho người khác. Ngoài ra, một số người mang mệnh kỵ nước hoặc loài cá không hợp với bản mệnh. Những thứ này đều khiến gia chủ gặp phiền phức, xui xẻo.

Dao

Theo phong thủy, những vật sắc nhọn như dao thường chứa nhiều sát khí nên phải cẩn trọng khi cho mượn. Mang một vật đại hung như dao về nhà sẽ làm ảnh hưởng đến vận khí, thậm chí cắt đứt đường công danh của gia chủ. Vì vậy, ngoài việc kiêng kỵ cho mượn dao, bạn cũng nên tránh mượn dao của người khác. Tất nhiên, trong trường hợp có bạn bè, người thân ghé thăm nhà và muốn mượn con dao để gọt hoa quả hay chế biến thức ăn thì vẫn hoàn toàn có thể sử dụng bình thường.

Nạng

Nạng là vật được dùng khi sức khỏe suy yếu hoặc chân gặp vấn đề không thể đi lại bình thường. Việc cho mượn nạng được hiểu là mất đi chỗ dựa vững chắc nên thường được mọi người kiêng kỵ. Tất nhiên, trường hợp người bệnh đã hồi phục và không cần sử dụng đến nạng nữa thì việc cho mượn hay tặng lại người khác sẽ giúp tiết kiệm, tránh lãng phí.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link