10 dấu hiệu của ngôi nhà càng ở càng nhiều lộc, ngập tràn may mắn: Có 5/10 là phúc đức vô biên

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, ngôi nhà hội tụ những đặc điểm này là dấu hiệu tốt, cho thấy gia chủ có cuộc sống tốt đẹp, êm ấm.

Cửa chính sạch sẽ, sáng sủa

Cửa chính là nơi đón khác đến chơi nhà, cũng là nơi đón Thần Tài, đem lộc lá đến cho gia đình. Cửa chính sạch sẽ thì tài vận sẽ đến, cửa càng bẩn càng nhiều uế khí, xui xẻo.

Vì vậy, tuyệt đối không được để rác chất đống trước cửa nhà, một vài mảnh rác nhỏ cũng có thể khiến gia chủ không đón được vượng khí, tài lộc vào nhà.

Cửa chính vững chắc, không bay màu, tường nhà kiên cố

Cửa chính dù lắp đặt lâu nhưng vẫn vững chắc, không tróc sơn là một dấu hiệu may mắn, chứng tỏ ngôi nhà có phong thủy tốt.

Tương tự, tường nhà kiên cố dù đã qua nhiều năm sử dụng cũng là một điềm báo may mắn.

Trường hợp cửa nhà hay tường nhà bị hỏng, sơn bong tróc, gia chủ nên nhanh chóng sửa chữa để đảm bảo an toàn và giữ cho dòng chảy tài lộc hanh thông, không bị hao hụt, cản trở.

10-dau-hieu-nha-co-loc-01

Nhà cửa gọn gàng, sạch sẽ

Theo phong thủy, dù nhà to hay nhà nhỏ đều phải gọn gàng sạch sẽ mới tránh được xui xẻo, hút vận may.

Đồ đạc trong nhà không được vứt lung tung. Thứ nào không dùng đến thì nên bỏ đi hoặc thanh lý bớt.

Nhà càng lộn xộn càng ít của cải. Theo phong thủy, cùng một không gian, càng nhiều đồ vật lộn xộn, nhiều rác thì gia chủ càng có ít lộc.

Nhà thông gió, nhiều ánh sáng

Một ngôi nhà thông gió, nhiều ánh sáng là yếu tố quan trọng hàng đầu để quyết định xem nơi đó có phong thủy tốt hay xấu. Một ngôi nhà có sáng sáng tốt, thoáng mát sẽ giúp con người cảm thấy dễ chịu, có lợi cho sức khỏe, giúp cân bằng âm dương.

Trong khi đó, một ngôi nhà quá kín, âm u, ban ngày cũng không thể thấy ánh sáng mặt trời thì âm khí thường phát triển hơn, gây ảnh hưởng đến sức khỏe từ đó tác động không tốt đến sự nghiệp.

Nhà có nhiều đường giúp tăng vận khí

Ngôi nhà gần khu vực đường lớn không chỉ tiện cho việc đi lại mà còn có lợi cho việc làm ăn buôn bán, kinh doanh. Nhờ vậy, tài vận của gia chủ cũng có thể tăng lên.

Lưu ý, trong phong thủy rất kỵ con đường chạy thẳng vào cửa nhà hoặc đằng sau nhà có con dốc.

Nhà có cây xanh tốt, lâu năm

10-dau-hieu-nha-co-loc-02

Dù ở văn phòng, nơi làm việc hay nhà ở, hoa và cây cảnh đều phải tràn đầy sức sống, đặt đúng nơi đúng chỗ.

Trong phòng nên tránh đặt hoa giả, cây giả hoặc cây khô héo vì như vậy không mang lại sinh khí, khiến chuyện tình cảm, tiền bạc xui xẻo.

Cây cối cũng được cho là vật hút tài lộc cho gia đình. Ngoài việc trồng những loại cây hợp mệnh, mang ý nghĩa tốt trong phong thủy thì cây phát triển xanh tốt quanh năm, ra hoa kết trái là điềm lành.

Không kê giường cạnh cửa nhà vệ sinh

Cửa phòng tắm, cửa nhà vệ sinh gần với phòng làm việc, giường ngủ sẽ làm ảnh hưởng đến vận khí của các thành viên trong nhà.

Nhà vệ sinh, nhà tắm là nơi luôn ẩm ướt, nhiều uế khí vì vậy không nên để giường ngủ ở sát vị trí này, đặc biệt là không để đầu giường ở cạnh hoặc đối diện nhà vệ sinh.

Gia đình hòa thuận

Các thành viên trong nhà luôn sống khỏe mạnh, vui vẻ, không có mâu thuẫn cãi vã thì ngôi nhà sẽ có vượng khí, người trong nhà cũng dễ gặp quý nhân phù trợ. Như vậy, cuộc sống gia đình sẽ luôn sung túc, hạnh phúc.

Trẻ em thích đến chơi nhà

Trẻ nhỏ được coi là đối tượng nhạy cảm với phong thủy. Chúng sẽ không thích đến chơi ở những nơi có phong thủy không tốt. Nếu nhà có trẻ thường xuyên đến chơi đùa vui vẻ thì đó là dấu hiệu tốt, dễ thu hút điềm lành, tài lộc.

Động vật đến nhà

Nếu trong nhà có ong, chim én... đến làm tổ là dấu hiệu rất tốt. Theo các chuyên gia phong thủy, những loại động vật này có linh tính tốt, chúng cũng giống như món quà trời ban, thuộc về dương khí. Khi dướng khí vào nhà thì mọi điều may mắn sẽ đến.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link