Trên đời này, thực ra chỉ có 3 người thân thiết nhất với bạn, đó là ai vậy?

12:54, Thứ bảy 22/04/2023

( PHUNUTODAY ) - Bạn có biết ai là người thân thiết nhất, quan tâm và yêu thương bạn nhất hay không?

Cuộc đời giống như một chuyến tàu, trên đó ta gặp gỡ vô số người. Có những người sẽ đi cùng ta đến cuối hành trình, còn những người lại sớm rời đi giữa chừng. Tuy nhiên, không ai có thể biết trước ai sẽ đi cùng mình đến cuối cùng.

Theo thời gian trôi đi, số lượng người xung quanh ta ngày càng ít đi. Cuối cùng, chỉ còn lại vài người thân thiết. Vậy ai là người thân thiết nhất trong cuộc đời của ta vậy?

Cha mẹ sinh ra ta

Câu "Cha mẹ sinh ra ta" đầy ý nghĩa và đơn giản đã thể hiện được sự biết ơn đối với cha mẹ của chúng ta. Tuy nhiên, trong cuộc sống, chúng ta thường xuyên quên đi giá trị của cha mẹ cho đến khi họ không còn bên cạnh chúng ta.

chamevaconcai

Một câu nói phổ biến được nghe là "Khi cha mẹ còn sống, đời người còn có một nơi để về, khi cha mẹ mất đi, đời người không còn đường về". Bởi vì, cha mẹ của chúng ta là người gần gũi nhất trên thế giới này, họ đã dành cho chúng ta tình yêu thương nhiều nhất và đã chịu đựng rất nhiều đau khổ vì chúng ta.

Cha mẹ luôn là chỗ dựa và người thân thiết nhất trong cuộc đời chúng ta. Mặc dù khi chúng ta lớn lên, chúng ta có thể trở thành cá nhân độc lập và ít phụ thuộc vào cha mẹ hơn, nhưng cha mẹ lại càng quan tâm và yêu thương chúng ta nhiều hơn. Tình cảm của cha mẹ dành cho con là tình cảm vị tha và vô điều kiện.

Cha mẹ đã làm việc chăm chỉ để nuôi nấng chúng ta, nhưng họ không đòi hỏi bất cứ điều gì từ chúng ta. Tình cảm và sự hy sinh của cha mẹ không thể nào so sánh với bất cứ điều gì trên thế giới này. Vì vậy, khi cha mẹ già đi, chúng ta cần biết tri ân và ở bên cạnh họ.

Những người thân thiết nhất trên thế giới này là cha mẹ, họ cùng ta trưởng thành và ta cùng họ già đi. Chỉ cần ta biết trân trọng và biết ơn, ta sẽ luôn cảm thấy tình thương của cha mẹ dành cho ta không bao giờ thay đổi.

Người bạn đời

Trên hành trình của cuộc đời, việc tìm được người mà bạn sẽ cùng đi đến hết quãng đường đó là do duyên số. Khi duyên trùng phùng, hai người có thể bên nhau suốt đời. Tuy nhiên, khi duyên phận chấm dứt, hai người dễ dàng trở thành những người xa lạ.

couple-laughing-priscilla-du-preez-unsplash

Trong tuổi trẻ, bạn có rất nhiều người bạn. Tuy nhiên, khi bạn trưởng thành và già đi, bạn sẽ nhận ra rằng những người xung quanh mình ngày càng ít đi, và người bạn đời của bạn sẽ luôn ở bên cạnh. Thật tuyệt vời khi bạn có được người bạn đời đồng hành cùng bạn trải qua những năm tháng già dần, và họ chính là những người thân thiết nhất mà bạn có trên thế giới này.

Những đứa con

Một câu nói nổi tiếng nói rằng: "Sinh con mới biết lòng cha mẹ". Trong tuổi trẻ, chúng ta luôn đặt hy vọng vào tương lai của con cái, mong muốn rằng họ sẽ trở nên thành công và tài năng. Nhưng khi chúng ta trở thành cha mẹ, chúng ta hiểu rõ hơn rằng thời gian với con cái ngắn ngủi, và chúng ta không nên ép buộc con cái để đạt được những mục tiêu của chúng ta.

21699

Dù con cái thành công hay không, chúng ta cần chấp nhận và yêu thương họ như những người bình thường. Khi chúng ta già đi, sự hiếu thảo của những đứa con ở bên cạnh chúng ta là niềm vui lớn nhất. Những đứa con này chính là những người thân thiết nhất mà chúng ta có trên đời này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang