Tổ Tiên dạy: "Nam nhân không mao quý như vàng, nữ nhân nhiều phúc ít mao", đó là gì?

( PHUNUTODAY ) - Người xưa vẫn lưu truyền câu: "Nam nhân không mao quý như vàng, nữ nhân nhiều phúc ít mao". Tuy vậy, không phải ai cũng hiểu được ý nghĩa thực sự của câu nói này.

Nhân tướng học chỉ ra, người có ít lông mao thường sinh trong gia đình quyền thế, số kiếp hiển vinh, không phải làm việc nặng nhọc. Chính vì thế, từ xưa đến nay trong dân gian vẫn lưu truyền quan niệm: “Nam nhân không mao quý như vàng, nữ nhân nhiều phúc ít mao”

photo1646056400811-1646056401284

Vì sao nam nhân không mao quý như vàng?

Trong quan niệm của người xưa, một người đàn ông nếu ít lông mao trên cơ thể thì được coi là người quý giá. Nguyên nhân của điều này rất đơn giản, thời xưa, người ta dựa vào lao động để kiếm sống. Và theo kinh nghiệm của người xưa, khi lao động vất vả và ra nhiều mồ hôi, lông mao trên cơ thể cũng sẽ rậm hơn.

photo-1-1646056102723201107769

Nói cách khác, một người đàn ông ít lông mao trên cơ thể được xem như một người có phúc lớn. Những người này sinh ra trong gia đình giàu có, được thừa hưởng lộc tổ tiên nên cuộc sống của họ luôn được trải hoa hồng mà không cần phải lo lắng về nghèo khó.

Họ không phải làm việc mệt mỏi để kiếm tiền bởi vì xuất thân của họ đã hơn vạn người khác, và có cơ hội để đạt được nhiều thành công mà không cần phải đổ mồ hôi.

Nữ nhân ít mao nhiều phúc

Theo quan niệm cũ, phụ nữ chỉ có ít lông trên cơ thể mới có cơ hội gả vào gia đình giàu có, vì họ không phải lo lắng về tài chính. Về mặt khoa học, lông trên cơ thể của con người liên quan đến quá trình trao đổi chất, cơ thể khỏe mạnh thì lông sẽ phát triển nhanh hơn.

Số mệnh của một người không phải do lượng lông trên cơ thể, mà do nỗ lực của bản thân. Trong xã hội hiện đại, việc lông trên cơ thể quá dày được coi là không thẩm mỹ, nhưng việc tỉa lông vừa phải là cần thiết để tránh gây ra những tổn thương không đáng có.

photo-3-16460561089741086494495

Tướng phụ nữ giàu có, về sau đủ đầy

Lòng đen, lòng trắng phân minh rõ ràng

Đôi mắt của một người phụ nữ có thể phản ánh tướng mạt của họ, và nếu có lòng đen và lòng trắng phân minh rõ ràng, đó là dấu hiệu của một người có ý chí mạnh mẽ và quyết đoán.

Những người nhìn vào đôi mắt sáng của họ sẽ cảm thấy kính nể vì sự độc lập và sức mạnh của họ. Khí chất tuyệt vời của họ giúp họ thu hút sự chú ý và dễ dàng đạt được thành công.

Lông mày thanh tú

Nét lông mày tươi, mịn và sợi dài của người phụ nữ được coi là dấu hiệu của sự thành đạt trong công danh. Chân mày rõ nét, thanh tú và khởi sắc cho thấy vận may tài lộc đang tới gần. Nếu được hỗ trợ và hướng dẫn đúng cách, sự nghiệp của họ sẽ được thăng tiến cao hơn.

Nếu có nốt ruồi trên lông mày thì đó là dấu hiệu của một người lãnh đạo thông minh và nhân từ. Nếu lông mày mọc theo hình vòng cung, đó là dấu hiệu của một người ngoại giao tốt, luôn có khả năng biến ý tưởng thành hành động và dễ dàng đạt được thành công.

Phụ nữ có tướng trán cao

Trong nhân tướng học, người ta cho rằng một người phụ nữ nên có tướng trán cao rộng vừa phải, phù hợp với khuôn mặt. Tuy nhiên, nếu tướng trán quá cao và rộng thì phụ nữ có thể gặp khó khăn trong cuộc sống gia đình.

Ngược lại, nếu phụ nữ có tướng trán tròn, cao rộng vừa phải và xương đầu cứng thì não bộ sẽ được phát triển tốt, tạo nên một tướng nữ thông minh, giàu có. Những người phụ nữ này khá tâm lý, tỉ mỉ, cần cù, và dễ nhận được sự tin tưởng từ mọi người. Họ sớm đạt được thành công và phát triển bản thân, đồng thời vận may tốt cũng giúp đem lại cuộc sống hạnh phúc cho gia đình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link