Tuổi trung niên đừng nhẹ dạ mà giao du với 3 loại người kẻo thị phi ùn ùn kéo đến, phú quý cạn kiệt

( PHUNUTODAY ) - Tuổi trung niên đừng nhẹ dạ mà giao du với 3 loại người sau, kẻo rước lấy họa vô đơn chí, sự nghiệp tiêu tùng, thân bại danh liệt.

Ăn nói tục tĩu

Cố nhân dạy: “Lời nói con người thế nào, sẽ phản ánh giáo dục và nhân cách của họ.” Kẻ không “ăn xem nồi, ngồi xem hướng”, ngôn từ lăng mạ, tâm ý điêu ngoa, tốt nhất không nên giao thiệp. Ở nơi sang trọng, họ buông lời thô bỉ. Trước mặt bạn bè, họ đôi co ngang ngược. Thậm chí với những người xa lạ, họ cũng tùy tiện bới móc, dèm pha không thương tiếc.

Lời thị phi một khi đã ngấm vào máu họ, rất khó để kiểm chế. Không chỉ khiến danh dự của bạn bị chà đạp, mất đi sự tín nhiệm của người khác, còn khiến sự nghiệp xuống dốc không phanh.

Xem tình nghĩa bạc như vôi

anh 64

Người xem tình nghĩa bạc như vôi, sẽ chẳng thể hiểu được thế nào là ơn nghĩa, hy sinh.  Trước kẻ quyền tháo vát, lịch sự và niềm nở. Nhưng với ân nhân, bạn bè, thậm chí là cha mẹ mình thì cáu kỉnh, quát mắng thậm tệ. Đó chính là khoảnh khắc chiếc mặt nạ của họ rơi xuống. Những gì đẹp đẽ họ thể hiện bên ngoài, chỉ là đang diễn kịch mà thôi.

hy777

Người xem tình nghĩa bạc như vôi hôm nay tìm đến xu nịnh bạn, cười cười nói nói, nhưng là vì bạn còn giá trị lợi dụng. Nhưng nếu mai này bạn chỉ còn là một chiếc vỏ tranh khô quắt, họ cũng sẽ bỏ mặc bạn mà thôi.

Người giả nhân giả nghĩa

123

Người giả nhân giả nghĩa, dù luôn miệng nói đạo lý, nhưng tâm lại mang một bồ dao găm. Trước mặt, kiểu người này có thể tâng bạn đến tận mây xanh, lời ngon ý ngọt, nhưng không phải thật lòng, mà vì bạn sẽ mang lại lợi ích cho anh ta. Kiểu người này coi trọng và đặt nặng ích lợi lên trên cả nguyên tắc cá nhân lẫn tình nghĩa bạn bè.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link