Trên thân người có '3 báu vật phong thủy' này thì phúc đức dồi dào, hậu vận giàu sang sung túc

( PHUNUTODAY ) - Nếu một người có thể sở hữu những báu vật phong thủy này sẽ hưởng nhiều phúc báo và may mắn.

Người xưa nói rằng, số mệnh của mỗi người vốn được định đoạt từ khi sinh ra. Thế nhưng, số phận mỗi người cũng ảnh hưởng bởi thời vận, phong thủy, phúc đức và tri thức của con người.

Trên thực tế còn có một loại “phong thủy” ở trên thân của mỗi người, ai làm tốt ba việc này thì sẽ gặp may.

Đâu là phong thủy tốt nhất đời người?

Đâu là phong thủy tốt nhất đời người?

Phong thủy đầu tiên của con người: mắt

Có câu nói rằng: “Cuộc sống không thiếu cái đẹp, chỉ thiếu đôi mắt biết phát hiện ra cái đẹp.”

Chúng ta thường nói đến phong thủy của nhà cửa, nghe có vẻ rất quan trọng, rất huyền bí sâu xa. Nhưng theo tôi, vấn đề không chỉ ở phong thủy của ngôi nhà mà còn ở bản thân người sử dụng ngôi nhà. Chỉ những ai “có cái nhìn đẹp” mới có thể luôn hài lòng và sống vui vẻ tại đây. Khi người ta sống thoải mái, biết hài lòng và cười nhiều hơn thì cuộc sống sẽ tự nhiên gặp nhiều may mắn.

Vậy nên dưỡng huệ nhãn, giữ đôi mắt biết phát hiện cái đẹp chính là một trong những phong thủy tốt nhất của đời người.

Phong thủy thứ hai của con người: tim

Phật gia có thuyết giáo gọi là “giúp đỡ người khác”, và thuyết giáo này có liên quan chặt chẽ đến câu chúng ta thường nghe “thiện hữu thiện báo”.

Trong cuộc sống, ta sẽ thấy những người luôn được quý nhân giúp đỡ, luôn có việc tốt hồi báo, và ta thường chỉ nghĩ đơn thuần: đó là do “họ may mắn”, “họ có vận khí tốt”. Nếu vậy thì ta đã “quên” không gắn cái hảo vận ấy của họ với lòng tốt, với sự thiện lương mà họ mang theo.

Bạn tử tế với mọi người thì mọi người cũng tử tế với bạn. Nếu một người đối xử tốt với người khác, người khác tự nhiên sẽ quay lại đối tốt với bạn, đây là đạo lý mà ai cũng biết nhưng đa số mọi người đều không muốn tin.

Người biết giúp đỡ người khác sẽ nhận được điều tốt đẹp

Người biết giúp đỡ người khác sẽ nhận được điều tốt đẹp

Phong thủy thứ ba của con người: miệng

Cổ nhân có câu nói rằng: “Lời thiện một câu ấm ba đông, lời ác lạnh người sáu tháng ròng”, vậy nên lời nói đóng một vai trò rất quan trọng trong cuộc sống mỗi người.

Nói năng chân thành và đúng mực là biểu hiện của trí tuệ cảm xúc cao. Những người như vậy thường được yêu mến hơn và cuộc sống của họ suôn sẻ hơn. Mức độ trí tuệ cảm xúc của một người quyết định bởi sự tu dưỡng của người đó.

Có người từng nói Hoàng Bá nhất định phải nằm trong top ba người có trí tuệ cảm xúc EQ cao nhất làng nghệ thuật giải trí.

Nhưng EQ cao của anh ấy không phải theo kiểu “khua môi múa mép” hay đạo đức giả, mà là sự đối đáp có chừng mực và chân thành tôn trọng người khác.

Không kiêu ngạo hay bốc đồng, không tranh giành hay cướp đoạt, đằng sau những lời nói cơ trí là một trái tim thản đãng rộng mở với người khác và với chính mình.

Bởi vậy “Giữ mồm giữ miệng” là phong thủy đơn giản và tốt nhất của đời người. Phong thủy nhân sinh của một người có ba phương diện: mắt, tim, miệng. Nếu bạn chú trọng nuôi dưỡng phong thủy ở ba phương diện này, phúc đức của bạn sẽ không cạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn