Vì sao mọi rạp chiếu phim đều bán bắp rang bơ? Phải chăng vì đây là món “một vốn bốn lời”?

( PHUNUTODAY ) - Nếu đến rạp chiếu phim, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy hầu hết các rạp trên toàn quốc đều bán món bắp rang bơ.

Mặc dù có khá nhiều món đồ ăn vặt nhưng bắp rang bơ vẫn là một trong những sự lựa chọn đầu tiên của mọi người khi đến rạp chiếu phim. Thậm chí có giá thành khá cao nhưng món ăn này vẫn được nhiều người yêu thích và chờ xếp hàng mua. Ngoài vị bắp rang bơ truyền thống, người ta đã “biến tấu" thêm nhiều hương vị khác nhau như bắp rang bơ sô-cô-la, bắp rang bơ pho mai, bắp rang bơ caramen… để phù hợp với sở thích của nhiều người. Vậy lý do gì khiến bắp rang bơ trở nên nổi tiếng và hút khách như vậy?

Tiện lợi và đảm bảo vệ sinh

Nếu như những món đồ ăn vặt khác như bánh quy, bánh xốp, snack, hướng dương, đậu phộng rang… có thể rơi các mẩu vụn nhỏ ra bên ngoài thì với bắp rang bơ, bạn có thể “quên hẳn" điều này. Bên cạnh đó, món ăn này không cần tốn thời gian để bóc vỏ như kẹo hay tách vỏ như hướng dương… nên được xem như đồ ăn vặt vừa tiện lợi vừa không làm mất vệ sinh trong khu vực chiếu phim ngoài rạp. 

Đặc biệt, mùi thơm của bắp rang bơ thoang thoảng, nhẹ nhàng nên không gây cảm giác khó chịu hay phiền toái đến người xung quanh.

Bắp rang bơ trở thành món ăn yêu thích của nhiều người khi đi xem phim

Bắp rang bơ trở thành món ăn yêu thích của nhiều người khi đi xem phim

Chế biến trong thời gian ngắn

Khác với những món “nóng hổi" như bánh mì, xúc xích nướng… cũng được bày bán ở nhiều rạp chiếu phim, bắp rang bơ có thời gian chế biến khá “siêu tốc". Khách hàng chỉ cần chờ vài phút là có ngay một túi bắp rang bơ thơm lừng với nhiều hương vị khác nhau. Có lẽ vì thế mà món ăn này trở thành “hàng bán chạy" và mang về nguồn lợi nhuận cực cao cho rạp chiếu phim.

Mang lại nguồn lợi nhuận lớn

Khi để ý kỹ, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy bắp rang bơ bán ở các cụm rạp chiếu phim thường có giá khá cao và đắt hơn “bên ngoài" nhiều lần. Ngoài ra, khi ăn bắp rang bơ, bạn sẽ nhanh bị khát và cần mua thêm các loại nước như coca, nước trái cây, nước lọc… Và điều này sẽ giúp rạp chiếu phim có thêm một khoản lợi nhuận khá lớn. 

Khi ăn bắp rang bơ, bạn sẽ khát nước và cần mua thêm đồ uống.

Khi ăn bắp rang bơ, bạn sẽ khát nước và cần mua thêm đồ uống.

Dễ dàng ăn trong bóng tối

Thông thường, khi chiếu phim, người ta sẽ tắt điện và khi đó ánh sáng trong rạp không nhiều. Thậm chí sẽ không quá lời nếu nói hầu hết thời gian của chúng ta trong rạp chiếu phim đều “chìm đắm" trong bóng tối. Khi ăn bắp rang bơ, bạn chẳng cần “ánh sáng" mà vẫn có thể dễ dàng lấy từng nắm nhỏ để ăn và chẳng lo làm rơi ra ngoài..

Việc này giúp quần áo cũng như chỗ ngồi của chúng ta không bị bẩn và bạn cũng có thể thoải mái vừa xem phim vừa ăn hết bịch bắp rang bơ mà chảng cần rời mắt khỏi màn hình chiếu phim.

Bắp rang bơ vừa ngon vừa tiện dụng và có thể thoải mái ăn trong bóng tối.

Bắp rang bơ vừa ngon vừa tiện dụng và có thể thoải mái ăn trong bóng tối.

Ăn nhiều không có cảm giác ngán

Vì bắp rang bơ là một món ăn vặt có mùi thơm và hương vị vừa ngọt ngào vừa dễ chịu nên bạn sẽ cảm thấy khá thoải mái khi vừa ăn vừa xem phim trong rạp. Đối với người lớn, khi tâm lý càng căng thẳng thì chúng ta sẽ “tự động" ăn nhiều hơn bình thường. Và đây chính là lúc bắp rang bơ phát huy hết tác dụng của mình, giúp chúng ta có thêm một món ăn vặt “giết thời gian" trong lúc chờ đến cảnh gay cấn vừa khiến tâm trí thoải mái hơn với hương vị giòn giòn, ngọt thơm, ăn hoài không chán.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link