Trên vỏ xúc xích có sẵn chỗ để bóc: Chỉ 1 thao tác nhỏ là lớp vỏ bong ra, không cần dùng kéo

( PHUNUTODAY ) - Với cách này, bạn sẽ không cần dùng kéo hay dùng sức để bóc vỏ xúc xích ăn liền một cách dễ dàng.

Xúc xích ăn liền là món đồ ăn vặt được nhiều người yêu thích, nhất là trẻ nhỏ. Bạn có thể dễ dàng mua chúng ở bất cứ nơi đâu. Loại xúc xích này được bày bán rất nhiều ở các cửa hàng tạp hóa, siêu thị với nhiều hương vị khác nhau. Vấn đề nằm ở chỗ, xúc xích ăn liền có lớp vỏ nilon rất khó bóc.

Từng thanh xúc xúc được bọc bằng một lớp vỏ nilon, hai đầu vặn chặt vởi hai vòng tròn nhôm. Vòng nhôm này rất khó để tháo ra. Nếu ở nhà, bạn có thể dùng kéo để cắt. Tuy nhiên, ở những nơi không có sẵn dao, kéo, việc bóc thanh xúc xích ăn liền lại không hề dễ dàng. Thông thường, bạn sẽ dùng cách gì để bóc loại xúc xích này? Một số người dùng... răng để cắn vỏ xúc xích. Tuy nhiên, lớp vỏ này rất dai và khó bóc. Nếu làm không cẩn thẩn, nó có thể khiến bạn bị đau răng.

Trên thực tế, bạn hoàn toàn có thể bóc vỏ xúc xích một cách đơn giản, không cần đến kéo. Chỉ với một cây tăm nhỏ, phần vỏ của xúc xích sẽ nhanh chóng được bóc ra.

Đầu tiên, bạn cầm thanh xúc xích lên và quan sát dọc thanh xúc xích, tìm phần có mép dán.

boc-vo-xuc-xich-01

Sau đó, xác định vị trí ngay dưới vòng nhôm và dùng tăm nhọn xiên ngang qua thanh xúc xích. Lưu ý, nên chọn loại tăm nhọn hai đầu đủ cứng để tăm không bị gãy trong quá trình thực hiện.

boc-vo-xuc-xich-02

Dùng tay vặn tăm theo chiều kim đồng hồ. Lúc này, phần nilon bọc bên ngoài thanh xúc xích sẽ bị rác. Bạn có thể dễ dàng bóc phần vỏ này ra.

Chỉ với một que tăm nhọn, bạn đã có thể bóc vỏ xúc xích ăn liền một cách dễ dàng.

Chỉ với một que tăm nhọn, bạn đã có thể bóc vỏ xúc xích ăn liền một cách dễ dàng.

Trong trường hợp không có cả kéo lẫn tăm nhọn thì sao? Bạn vẫn có thể bóc vỏ cây xúc xích theo cách sau: Hai tay cầm hai đầu của cây xúc xích. Một đầu vặn sang trái, đầu kia vặn theo hướng ngược lại rồi kéo căng ra và giật mạnh. Như vậy, cây xúc xích sẽ đứt làm đôi. Cách này trông không được đẹp mắt lắm nhưng nó có thể giúp bạn giải quyết vấn đề tạm thời.

boc-vo-xuc-xich-04
Theo:  xevathethao.vn copy link