Tốn tiền mua thêm dung lượng trên iphone thật lãng phí: 3 cách lấy lại dung lượng đơn giản, ai cũng làm ngon ơ

13:06, Thứ tư 21/12/2022

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể dễ dàng lấy lại dung lượng trên iphone một cách hiệu quả, mà không cần tốn 1 xu nào.

Tối ưu hóa hình ảnh và video trên iPhone

Theo mặc định, mỗi khi bạn chụp ảnh hoặc quay video, những tệp tin này sẽ được lưu trữ ở độ phân giải đầy đủ (chất lượng gốc) trên thiết bị. Một phút quay video ở 4K ở tốc độ 60 khung hình/giây chiếm khoảng 400 MB, gần nửa GB. Điều này đặc biệt nghiêm trọng đối với những người đang sử dụng iPhone có bộ nhớ thấp.

Cách dễ nhất để lấy lại dung lượng trên iPhone là tối ưu hóa hình ảnh và video hiện có. Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào Settings (cài đặt) - Photos (ảnh) - iCloud Photos (ảnh iCloud) - Optimize iPhone Storage (tối ưu hóa dung lượng iPhone).

giai-phong-dung-luong-iphone-1-_1500x1334-800-resize

Tùy thuộc vào số lượng hình ảnh và video hiện có trên iPhone, việc này có thể sẽ khiến bạn mất một ít thời gian. Việc này sẽ giúp tối ưu dung lượng lưu trữ bằng cách giảm chất lượng hình ảnh trên thiết bị, đồng thời chuyển toàn bộ ảnh gốc lên iCloud.

Nếu cảm thấy iCloud quá ít dung lượng (5 GB), bạn có thể nâng cấp lên gói cao hơn hoặc sử dụng thêm các dịch vụ lưu trữ đám mây khác như Dropbox, OneDrive, Google Drive…

Offload app (xóa ứng dụng)

Đầu tiên, bạn hãy vào Settings (cài đặt) - General (cài đặt chung) - iPhone Storage (dung lượng iPhone), kéo xuống bên dưới và tìm đến các ứng dụng chiếm nhiều bộ nhớ, sau đó nhấn Offload App (gỡ bỏ ứng dụng) và xác nhận lại khi được hỏi.

cach lay lai dung luong tren iphone

Việc xóa ứng dụng bằng tính năng Offload app (gỡ bỏ ứng dụng) sẽ giúp xóa bớt các tệp tin rác, nhưng vẫn giữ lại toàn bộ dữ liệu của ứng dụng, do đó bạn không cần phải quá lo lắng. Khi hoàn tất, người dùng chỉ cần nhấn Reinstall App (cài đặt lại ứng dụng), lúc này các dữ liệu liên quan sẽ tự động được khôi phục.

Lưu ý, đối với các ứng dụng hệ thống như Safari, Message (tin nhắn), Phone (điện thoại)… bạn sẽ không thể áp dụng thủ thuật trên.

Xóa những ứng dụng không sử dụng

Để xóa những ứng dụng không cần thiết trên điện thoại iPhone đầu tiên bạn nên kiểm tra mức hạn dung lượng trên những ứng dụng mà bạn đã sử dụng để cân nhắc, lựa chọn ứng dụng muốn xóa.

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy kiểm tra dung lượng bằng cách: Vào Cài đặt > Chọn Cài đặt chung.

Vào Cài đặt > Chọn Cài đặt chung.

Bước 2: Chọn Dung lượng iPhone.

Tại giao diện của Dung lượng iPhone bạn sẽ thấy được danh sách những ứng dụng được xếp hạng theo dung lượng bộ nhớ chiếm dụng từ nhiều nhất đến ít nhất. Hãy xem xét ứng dụng nào thật sự không cần thiết và gỡ bỏ nó.

dung1_ZEKQ

Chọn Dung lượng iPhone.

Bước 3: Chọn ứng dụng mà bạn muốn xóa khỏi điện thoại > Chọn Gỡ bỏ ứng dụng.

Vậy nên, nếu bạn muốn giải phóng đi phần dung lượng thì bạn chọn vào lựa chọn Gỡ bỏ đi ứng dụng và vẫn sẽ giữ lại tài liệu và dữ liệu. Bạn chỉ việc lên AppStore để tải lại nếu muốn.

chia sẻ bài viết
Theo:  xevathethao.vn copy link
Tác giả: Min Min