Trị mụn đầu đen hiệu quả với các nguyên liệu tự nhiên dễ kiếm ngay tại nhà

( PHUNUTODAY ) - Đừng tìm đâu xa, các loại mặt nạ trị mụn đầu đen đang ở sẵn trong bếp nhà bạn mà thôi, hãy thử áp dụng ngay nhé!

Có nhiều nàng đã thoa các loại thuốc trị mụn đắt tiền cũng như kiên trì trị mụn trong thời gian dài mà mặt vẫn toàn “hoa mai” nở rộ. Bí quyết để mụn biến mất là bạn hãy lắng nghe cơ thể của mình. Rất có thể nguyên nhân khiến thuốc trị mụn vô hiệu chính là thói quen sinh hoạt, ăn uống, ngủ nghỉ của bạn.

Nếu bạn đã bôi khá nhiều loại thuốc chữa mụn mà không hiệu quả thì sao không thử các cách từ nguyên liệu thiên nhiên nhỉ? Những cách trị mụn đơn giản từ nguyên liệu thiên nhiên ngay sau đây sẽ giúp các nàng bất ngờ vì: hiệu quả, lành tính và tiết kiệm.

Baking soda + nước

Baking Soda giúp sát trùng nhẹ, chống viêm giảm kích ứng và tắc nghẽn lỗ chân lông do mụn trứng cá gây ra. Không những thế nhờ khả năng tẩy da chết bột baking soda giúp trị mụn đầu đen khá hiệu quả.

Trị mụn đầu đen tại nhà với nguyên liệu thiên nhiênCách làm: Để thực hiện bạn trộn nước với bột Baking Soda theo tỷ lệ 1:1 được hỗn hợp sền sệt. Rửa sạch mặt rồi thoa hỗn hợp lên mát xa trong 20 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện 2 lần/tuần để mụn đầu đen dần biến mất.

cach-tri-mun-bang-chanh-4-6ec3bb

Chanh là một loại quả rất quen thuộc gần gũi hàng ngày. Chanh chứa nhiều vitamin C, acid citric giúp kháng khuẩn, tẩy da chết giảm sưng khiến mụn trứng cá nhanh biến mất.

Cách làm: Rửa sạch mặt bạn lấy vài giọt chanh tươi chấm lên vết mụn trứng cá. Nếu bạn sở hữu làn da không quá nhạy cảm có thể dùng nước cốt chanh để thoa đều lên mặt làm đẹp trong 15 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn 2 lần/ tuần vào buổi tối bạn sẽ thấy làm da mịn màng hết mụn trắng sáng hơn.

Mặt nạ khoai tây + sữa tươi

Bạn luộc chín 1 củ khoai tây, để nguội rồi nghiền nhuyễn và thêm 2 thìa sữa tươi vào, dùng thìa khuấy đều đến khi có được hỗn hợp sền sệt. Sau đó, rửa mặt sạch rồi tiến hành đắp mặt nạ lên và thư giãn khoảng 20 phút cho chất dinh dưỡng thẩm thấu hết vào da. Cuối dùng làm sạch lại với nước ấm.

Cách làm: Thực hiện liên tục cách làm này 2 – 3 lần/ tuần, chỉ trong thời gian ngắn làn da bạn sẽ trắng sáng, mịn màng, khỏe mạnh, giảm thâm sạm đáng kể. Đặc biệt, do sữa tươi có tính dưỡng ẩm cao nên dùng thường xuyên da dần dần bớt khô ráp và được mềm mại hơn.

screen-shot-2019-05-08-at-20933-pm-9662c7

Công thức đắp mặt nạ từ khoai tây không chỉ giúp hạn chế mụn đầu đen, mà bạn còn có được làn da căng mướt sáng mịn.

Mặt nạ cà chua

5-gbyd-26f9d6

Cà chua vốn được xem là “thực phẩm vàng” giúp làm đẹp da, nhất là đối với làn da mụn. Theo các chuyên gia, cà chua có tính axit, chứa hàm lượng lớn kali và vitamin C làm sạch da, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn cũng như ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn mới. Hiệu quả trị mụn từ nguyên liệu tự nhiên này đã được khá nhiều chị em chia sẻ trên các diễn đàn.

Cách làm: Bạn lấy cà chua chín rửa sạch ép lấy nước cốt. Sau đó thoa đều lên mặt trong khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước mát. Hoặc bạn có thể cắt cà chua thành lát, sau đó đắp trực tiếp lên mặt cũng rât hiệu quả nha.

Mặt nạ từ cơm nóng

Cách làm: Bạn thử độ nóng của cơm vừa phải sau đó đặt lên giữa mũi lăn đều xung quanh mũi và các vùng da bạn mong muốn. Cơm nóng sẽ nhẹ nhàng kéo những mụn đầu đen, mụn cám li ti ra khỏi cánh mũi và các vùng da một cách nhanh chóng mà bạn không cần phải dùng tay nặn mụn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link