Triệu tập 2 người phát tán thông tin dịch bệnh Ebola tại VN

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chiều 13/8, cơ quan chức năng đã xác định danh tính hai người phát tán thông tin: “Việt Nam đã có người nhiễm virus Ebola tại Bệnh viện Bạch Mai”

Hai người phát tán thông tin về dịch bệnh Ebola là Thảo (trú tại quận Hoàn Kiếm) và Trang (trú tại quận Hai Bà Trưng).

Theo tài liệu điều tra, ngày 11/8, trên tài khoản facebook “Mẹ Gateau” đăng status có người nhiễm virus Ebola tại Hà Nội gây hoang mang trong dư luận. Vậy mục đích của 2 người này khi tung thông tin sai sự thật là gì?

Nội dung thông tin sai sự thật về Ebola
Nội dung thông tin sai sự thật về Ebola

Với nội dung truyền tải trên mạng xã hội với nick nam “Mẹ Gateau” đăng nội dung: “Theo thông tin đã xác nhận từ ng nhà em làm trong BV là Hà Nội đã có người nhiễm Ebola. Nên các mẹ tuyệt đối cẩn thận và đề phòng nhé…”.

Chủ tài khoản facebook chú thích thêm: “Thông tin này không được công bố vì sợ dân hoang mang. Nhưng em nghĩ là nên thông báo cho tất cả mọi người cùng biết để không có cơ hội phát tán đến ko kiểm soát được”.

Chỉ sau 1 cái click chia sẻ trên mạng cộng đồng, cư dân mạng đã thông tin lan rộng khiến nhiều người dân lo sợ, hoang mang. Ngay sau 1 ngày đăng tải nội dung trên, “Mẹ Gateau” đã xóa nội dung về dịch Ebola nhưng đã quá muộn. 

Ngay khi nhận được cấp báo, Bộ y tế đã kiểm tra, lên tiếng bác thông tin trên vì chưa có một trường hợp nào nhiễm Ebola trong cả nước. 

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Tổng cục An ninh II đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ trực thuộc, phối hợp với Công an Hà Nội tổ chức điều tra. Qua xác minh, ngày 13/8, Tổng cục An ninh II đã làm rõ danh tính của 2 phụ nữ phát tán thông tin thất thiệt, gây hoang mang trong dư luận là Trang và Thảo.

Tại cơ quan điều tra, Thảo khai nhận trên mạng có đoạn thông tin có người bị nhiễm Ebola từ Trang nên copy rồi đẩy lên mạng xã hội để giúp người dân phòng tránh bệnh.

Tại cơ quan An ninh điều tra, Trang và Thảo cam kết không tiếp tục sai phạm.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT