Đội hình tiêu biểu bán kết AFF Cup: Quang Hải và Văn Hậu sẽ góp mặt

( PHUNUTODAY ) - Trong bối cảnh đội tuyển Việt Nam trở thành ông vua của AFF Cup 2018, hiển nhiên đội hình tiêu biểu giải đấu sẽ có tên những học trò của HLV Park Hang-seo.

Quang-Hai-0

Sau màn trình diễn ấn tượng qua hai lượt trận bán kết AFF Suzuki Cup 2018, đội tuyển Việt Nam có tới bốn cầu thủ được góp mặt trong danh sách 11 cái tên xuất sắc nhất vòng bán kết theo đánh giá của FOX Sports châu Á.

Đặc biệt Quang Hải và Văn Hậu nhiều khả năng được vinh danh. Điều này thực sự không có gì bất ngờ, vì cả hai đã có giải đấu rất thành công. Quang Hải tại AFF Cup 2018 được bình chọn cầu thủ hay nhất giải. Anh cũng có 3 bàn thắng và nhiều pha kiến tạo.

Viết về Quang Hải, FOX Sports nhận định, cầu thủ 21 tuổi chơi hay nhất khi được xếp đá ở bên phải hàng công, thay vì vị trí ở trung tâm hàng tiền vệ như trong những trận đấu trước đây. Ngôi sao của Hà Nội FC là mối đe dọa thường trực với hàng thủ đối phương bằng những pha đi bóng kỹ thuật, nhưng đồng thời cũng có khả năng chọn vị trí tuyệt vời để ghi bàn. Quang Hải cùng với Anh Đức và Công Phượng đang là ba chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất cho tuyển Việt Nam, với mỗi cầu thủ đã có ba lần lập công.

Ở trận chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình hôm 15/12, Quang Hải là người kiến tạo cho Anh Đức ghi bàn giúp đội tuyển Việt Nam hạ Malaysia 1-0, qua đó giành phần thắng chung cuộc 3-2 sau hai lượt trận. Tình huống số 19 dọn cỗ rất đẹp, khi là pha xoay người treo bóng vào trong.

Trong khi đó, Đoàn Văn Hậu là một trong những mắt xích quan trọng tạo ra bức tường thép nơi hàng thủ tuyển Việt Nam. Dù sinh năm 1999, tuy nhiên cầu thủ này lại thi đấu rất chững chạc. Khả năng lên công về thủ đều đặn của Đoàn Văn Hậu được giới chuyên môn miêu tả rất tuyệt vời.

Trước Malaysia sau hai lượt trận chung kết, Đoàn Văn Hậu nhiều lần làm nản lòng đối thủ ở những pha tranh chấp tay đôi, cũng như tắc bóng. Trước đó trong trận gặp Philippines tại bán kết, hậu vệ 19 tuổi này cũng không hề tỏ ra lép vế mỗi khi đua tốc độ hay đấu sức với cầu thủ đối phương.

Bên cạnh bốn tuyển thủ Việt Nam, danh sách 11 cầu thủ xuất sắc nhất vòng bán kết cũng có sự góp mặt của bốn cái tên đến từ tuyển Malaysia, bao gồm hậu vệ Syahmi Safari, trung vệ Shahrul Saad, tiền vệ Syamer Kutty Abba và tiền đạo kỳ cựu Norshahrul Idlan Talaha. Trong khi đó, cựu vô địch Thái-lan có hai cầu thủ là trung vệ Pansa Hemviboon và tiền vệ Thitipan Puangchan, còn Philippines chỉ có một người góp mặt, đó là hậu vệ trái Martin Steuble.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn