Trời lạnh đừng tưới nước cho 5 loại cây này nếu không muốn cây thối rễ, vàng lá

( PHUNUTODAY ) - Trong điều kiện thời tiết lạnh giá, bạn có thể ngừng bón phân và tưới cho những loại cây này.

Cây lá ngọc cành vàng

Loại cây này có họ hàng với cây lá bỏng. Phần lá có màu xanh ngọc bích, bóng mượt. Cây có thể xanh tốt quanh năm, sống được trong các môi trường khắc nghiệt. Chính vì vậy, cây lá ngọc cành vàng còn được xem là biểu tượng của sự trường tồn, sức sống mãnh liệt. Ngoài ra, giống như tên gọi của nó, loại cây này còn dùng để thu hút tài lộc, may mắn cho gia chủ.

5-loai-cay-khong-nen-tuoi-nuoc-vao-mua-dong-01

Nhiệt độ thích hợp để cây lá ngọc cành vàng sinh trởng là 15-25 độ c. Trong nhiệt độ này, cành lá sẽ xanh tốt, căng mọng. Nếu nhiệt độ xuống thấp lại không được chăm sóc đúng cách, cây sẽ héo úa ngay lập tức.

Khi nhiệt độ xuống dưới mức 5 độ C, bạn nên để cây ở trong nhà. Khi nhiệt độ thấp hơn 10 độ c, bạn nên giảm tưới nước và ngừng bón phân để tránh tình trạng thối rễ. Vào mùa lạnh, có thể tưới nước cho cây 1 lần/tháng và nên chọn ngày trời nắng để tưới nước.

Trầu bà

Trầu bà là loại cây ưa bóng râm, có thể phát triển mạnh trong môi trường râm mát. Cây này có thể phát triển tốt nhất ở nhiệt độ từ 18-21 độ C. Khi nhiệt độ xuống thấp, nếu bạn để cây ở ngoài trời, nó sẽ bị tê cóng và trụi hết lá. Vì vậy, khi trời trở lạnh, hãy chuyển cây trầu bà vào trong nhà.

5-loai-cay-khong-nen-tuoi-nuoc-vao-mua-dong-02

Nếu nhiệt độ xuống dưới 10 độ C, bạn không nên bón thêm phân và giảm tần suất tưới nước để tránh làm hỏng rễ và gây vàng lá. Nếu trồng cây trầu bà trong nước, chỉ cần tưới 2 lần/tuần là đủ. Nếu trồng thủy sinh, chỉ cần để nước ngập 2/3 rễ cây, thay nước 1 lần/tuần và tỉa bớt phần rễ hư hỏng. Khi cây có dấu hiệu vàng lá do dư nước, hãy chuyển cây ra nơi có ánh sáng mặt trời nhưng không quá gay gắt.

Cây kim ngân

5-loai-cay-khong-nen-tuoi-nuoc-vao-mua-dong-03

Cây kim ngâm chịu lạnh kém. Nếu gặp phải gió lạnh, cây có thể rụng lá chỉ sau một đêm. Vì vậy, vào mùa đông, bạn nên đặt cây kim ngân ở nơi kín gió và có nắng dịu nhẹ để sưởi ấm cho cây. Khi nhiệt độ xuống thấp, bạn nên giảm nước và ngừng bón phân cho cây. Bản thân cây kim ngân có thể tích trữ rất nhiều nước nên nó sẽ không bị khô héo ngay cả khi bạn không tưới nước một thời gian dài. Bạn chỉ nên tưới nước cho cây kim ngân khi đất đã khô hoàn toàn. Tránh để đất quá ướt nếu không phần lá sẽ khô héo.

Cây hoa sứ thái

Hoa sứ thái còn được gọi là hồng sa mạc. Đây là loại cây trồng trong chậu được nhiều người ưa chuộng vì nó dễ chăm sóc lại ra hoa đẹp. Loại cây này phát triển nhanh trong môi trường ấm áp và không thích thời tiết lạnh. Vào mùa đông, quá trình sinh trưởng của cây sẽ bị hạn chế.

5-loai-cay-khong-nen-tuoi-nuoc-vao-mua-dong-04

Khi nhiệt độ xuống dưới 10 độ C, cây hoa sứ thái có thể bước vào giai đoạn ngủ đông. Lúc này, cây sẽ ngừng sinh trưởng. Bạn có thể ngừng tưới nước và bón phân cho cây. Có thể đặt cây ở nơi có nhiều ánh sáng mặt trời để tăng cường sức đề kháng cho cây, giúp cây khỏe mạnh hơn trong mùa đông.

Hoa nhài

5-loai-cay-khong-nen-tuoi-nuoc-vao-mua-dong-05

Hoa nhài là loại cây ưa nắng ấm và không chịu được lạnh. Khi nhiệt độ ngoài trời giảm mạnh, bạn có thể chuyển những chậu cây hoa nhài nhỏ vào trong nhà để tránh tình trạng vàng lá. Nếu nhiệt độ xuống dưới 10 độ C, bạn cần ngừng bón phân và tưới ít nước hơn để cây sống sót qua mùa đông. Vào mùa đông, bạn cũng có thể tỉa bớt cành, chỉ giữ lại những cảnh khỏe.

Theo:  xevathethao.vn copy link