Cây kim tiền rất thích loại nước này: Hòa vài thìa vào nước lạnh rồi tưới cuôi năm trổ bông tiền về chật két

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn chăm sóc cây kim tiền của nhà mình vô cùng tốt, giúp tăng thêm sự may mắn cho gia đình trong dịp Tết đến xuân về.

 Ý nghĩa của cây kim tiền?

Cây kim tiền là cây mang ý nghĩa phong thủy rất quen thuộc với nhiều người chúng ta. Cây thường được trồng trong nhà hoặc trong các công ty nhằm ý cầu nguyện cho công việc làm ăn, cuộc sống gặp nhiều may mắn. Nếu như gia chủ có kinh doanh buôn bán thì cầu mong phát tài phát lộc có nhiều khách hàng. Ngoài ra, cây kim tiền có giúp thanh lọc không khí giúp lưu thông oxy trong không gian sống của bạn.

Cây kim tiền ra hoa báo hiệu gì?

Hoa kim tiền thường có màu trắng hoặc vàng nhạt, có hình trụdài mọc từ dưới gốc lên. Tự hoa sẽ có những nếp uốn lượn hoavăn vô cùng độc đáo và một lá kẹ bao bọc bên ngoài. Cây kim tiền rất hiếm khi ra hoa nên đối với những người làmăn, loại cây này nở hoa báo hiệu nhiều thành công rực rỡ phíatrước, bao gồm cả sự thăng tiến, tiền tài, sức khỏe và cả phú quý, giàu sang, công việc thuận buồm xuôi gió.

cay-kim-tien-0

Đặc biệt cây kim tiền ra hoa còn đại diện cho vận may của gia chủ ngày càng phát đạt, tiền bạc dồi dào. Trong năm có 2 thời điểm cây ra hoa, đó là mùa xuân và mùa thu. Để canh xanh tươi trổ bông trong dịp Tết bạn hãy nhớ nguyên tắc này: 

Hòa phân đạm vào nước rồi bón cây

Cây kim tiền phát triển rất nhanh, nên đương nhiên cây cần rất nhiều chất dinh dưỡng trong suốt quá trình sinh trưởng. Nếu không bón phân, cây sẽ bị vàng lá.

Bạn nên bón phân đạm-kali hoặc phân bánh cho cây khoảng 10 - 15 ngày/lần. Lưu ý, cần pha loãng phân theo tỷ lệ 1:500 trước khi tưới. Không nên bón phân quá nhiều hoặc quá đặc, nếu không cây sẽ bị cháy rễ khiến phần trên của các lá mới có màu nâu, các lá cũ sẽ héo đi.

Cay-kim-tien-ra-hoa-bao-hieu-gi-hoa-kim-tien

Cây thích đất tơi xốp và màu mỡ

Cây kim tiền ưa đất tơi xốp, màu mỡ, thoát nước tốt, vì củ của nó tương đối mỏng manh, nếu đất nén chặt thì củ sẽ bị ép gây cản trợ sự phát triển của nó. Bạn có thể trộn đất mùn với cát sông hoặc cám thô hay xỉ than tổ ong nghiền nhỏ cùng đá trân châu để trồng cây. Đất thoáng khí thì nước sẽ thấm nhanh sau khi tưới, không dễ đọng nước.Chịu được khô hạn và không thích nước

Cây kim tiền có củ ngầm, có khả năng trữ nước nên cây chịu được khô hạn, ưa môi trường sinh trưởng khô và ấm. Nó không thích nước, nếu trong chậu có quá nhiều nước và thường xuyên bị tích nước thì chắc chắn cây sẽ bị vàng lá, thối rễ.

Cho nên, khi tưới nước bạn cần nhớ nguyên tắc hãy chờ cho đến khi đất khô rồi mới tưới thật đẫm. Bạn có thể cắm một chiếc đũa vào chậu cây để kiểm tra độ ẩm của bầu đất. Nếu chiếc đũa khô lại thì tưới nước, nếu vẫn còn ẩm thì không cần tưới.

cay-kim-tien-12-min

Cây thích ánh sáng tán xạ

Khi nuôi cây kim tiền tại nhà, nhiều người yêu hoa nói rằng cây phát triển chậm, lá vàng và rũ xuống. Nếu gặp tình trạng này, khuyên bạn nên chuyển cây ra nơi có ánh sáng tán xạ, thoáng gió như ban công, phòng khách hoặc gần bệ cửa sổ. Bằng cách này, cây kim tiền có thể quang hợp nhanh và phát triển lá xanh tốt, thúc đẩy khả năng ra hoa.

Lưu ý, cây kim tiền là loại cây không ưa ánh sáng mạnh, vì vậy tránh đặt cây dưới ánh nắng gay gắt để tránh tình trạng cháy lá. Vào mùa hè nắng nóng, không khí oi bức, cây kim tiền rất dễ héo úa và vàng lá, bạn hãy phun nước lên lá để làm giảm nhiệt độ và tăng độ ẩm không khí.

Theo:  xevathethao.vn copy link