Trời mưa thì mặc trời mưa, mẹ dùng cách này quần áo vừa nhanh khô lại thơm nức, chẳng cần máy sấy đắt tiền

12:07, Thứ năm 13/08/2020

( PHUNUTODAY ) - Thời tiết ẩm ướt, mưa cả ngày khiến quần áo khó khô lại sinh ra mùi hôi khó chịu. Tuy nhiên bạn không cần phải lo lắng. Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Trong những ngày trời mưa rả rích, không khí nồm ẩm, quấn áo của bạn rất lâu mới khô lại còn dễ bị hôi. Trong trường hợp này, sử dụng máy sấy qần áo là cách làm khô hiệu quả nhất. Tuy nhiên, nếu nhà bạn không có máy sấy thì sao. Đừng lo lắng, những mẹo nhỏ dưới dây sẽ giúp bạn giải quyết triệt để vấn đề này.

Sử dụng khăn bông sạch để làm khô quần áo

Để quần áo khô một cách nhanh chóng, bạn cần vắt kiệt nước trên quần áo. Sau đó, dùng một chiếc khăn tắm chải rộng ra và đặt quần áo lên trên. Cuộn tròn khăn và quần áo lại rồi vắt thật mạnh. Làm như vậy, khăn sẽ hút hết nước trên quần áo và giúp chúng nhanh khô hơn.

Lúc này, bạn chỉ cần treo quần áo ở trước quạt để nó khô dần. Nếu trời không mưa, bạn có thể đem quần áo ra phơi ngoài trời.

Bở quần áo ướt vào ngăn đá tủ lạnh

Để làm quần áo nhanh khô, bạn có thể bỏ cúng vào ngăn đá tủ lạnh. Hãy gấp gọn quần áo ẩm và cho vào túi nhựa rồi đặt vào ngăn đá. Để như vậy qua đêm. Sáng hôm sau, bạn hãy lấy quần áo ra và là một lượt cho hết hơi lạnh là được.

Để quần áo mau khô, bạn cần phải vắt chúng cho thật ráo nước.

Để quần áo mau khô, bạn cần phải vắt chúng cho thật ráo nước.

Sử dụng máy sấy tóc

Nếu muốn làm khô những đồ dùng có cỡ nhỏ như đồ lót, tất... bạn có thể sử dụng máy sấy tóc. Bỏ đồ cần làm khô vào một chiếc túi nilon sau đó dùng máy sấy thổi vào túi, chỉ một lúc là quần áo của bạn sẽ khô ráo.

Sử dụng bàn là

Nếu quần áo của bạn đã ráo nước nhưng vẫn có cảm giác ẩm, hãy dùng bàn là để làm chúng khô hoàn toàn.

Bạn chỉ cần đặt quần áo lên mặt phàng và là cho đến khi cảm thấy đủ khô là được.

Bạn cũng có thể sử dụng máy sấy để làm khô với những trang phục như vậy.

Một số mẹo khác giúp quần áo mau khô hơn

- Giặt quần áo vào sáng sớm: Đây là thời điểm thích hợp nhất để giặt và phơi quần áo. Nếu bạn giặt vào chiều muộn hoặc tối, quần áo sẽ rất lâu khô. Ban ngày là thời điểm nhiệt độ môi trường cao nhất, giúp hơi nước nhanh bốc hơi và quần áo sẽ nhanh khô hơn.

- Nhúng quần áo vào nước nóng: Nước nóng bốc hơi nhanh hơn nước lạnh nên sẽ giúp quần áo mau khô. Do đó, trước khi phơi quần áo, bạn có thể nhúng chúng vào chậu nước nóng khoảng 60 độ rồi vắt và đem phơi.

- Sử dụng nước xả vải: Trong những ngày trời mưa, nồm ẩm, nước xả vải là thứ không thể thiếu giúp quần áo có mùi thơm và luôn mềm mại.

- Phơi ở khoảng cách rộng: Xếp quần áo quá sát nhau sẽ làm chúng lâu khô hơn. Do đó, hãy đảm bảo khoảng cách giữa các bộ quần áo đủ rộng để chúng có thể khô. Ngoài ra, khi phơi, bạn nên để phần thắt lưng, miệng túi của những chiếc quần quay xuống dưới.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc