Trời nồm ẩm làm ngay việc này để nhà cửa khô ráo, thoáng mát hơn

( PHUNUTODAY ) - Hãy cùng học ngay mẹo chống nồm cho nhà đơn giản hiệu quả nhanh chóng nhé.

Những điều nên tránh khi trời nồm ẩm

Mở cửa sổ: Một số người cho rằng việc này sẽ giúp hơi ẩm thoát ra ngoài, tuy nhiên, nếu bên ngoài thời tiết cũng nồm ẩm, hơi ẩm từ ngoài sẽ tràn vào, khiến nhà càng thêm ẩm thấp.

Lau nhà bằng giẻ ẩm: Việc lau nhà bằng nước khi không khí đã bão hòa hơi ẩm sẽ không giúp sàn nhà khô ráo hơn, mà chỉ làm tăng lượng nước trên bề mặt, kéo dài thời gian sàn khô và tăng nguy cơ mốc, nấm.

Đóng kín cửa và bật quạt: Người ta thường nghĩ việc này sẽ giúp làm khô không khí. Nhưng thực tế bật quạt không giúp thoát hơi ẩm ra ngoài khi không có sự luân chuyển không khí. Kết quả là hơi nước ngưng tụ càng nhiều, làm tăng tình trạng ẩm ướt.

nom-am

Thời tiết nồm ẩm thì nên làm gì để nhà khô ráo

Sử dụng các loại vật liệu có tính hút ẩm cao: Những vật liệu dễ tìm thấy như than củi khô, báo giấy cũ để hút ẩm các khu vực dễ bị đọng nước tại góc nhà, bếp. Ngoài ra, nếu nhà có điều kiện hơn, nên mua thiết bị hút ẩm điện tử cho nhà gác lửng, nhà tiền chế...

Lau nhà bằng giẻ lau khô: Nhiều bà nội trợ có xu hướng dùng nước nóng lau nhà cho nhanh khô. Nhưng hành động này không áp dụng được vào mùa nồm ẩm. Hãy sử dụng giẻ lau khô và có chất liệu thấm hút tốt để lau nhà.

Bật điều hòa chế độ khô: Bố trí quạt thông gió phòng bếp và phòng tắm để không khí được thông thoáng. Giảm độ ẩm trong nhà bằng máy hút ẩm, điều hòa: Độ ẩm lý tưởng khoảng 40 - 60%.

Chống ẩm mốc cho tủ quần áo: Với vật liệu của tủ quần áo thường làm bằng gỗ, ván ép nên rất dễ xuất hiện ẩm mốc. Để tránh quần áo bị mốc và bay mùi bạn nên sử dụng những gói hút ẩm để hạn chế tình trạng này nhé.

Sử dụng giấy báo chống nồm ẩm: Ở những nơi ẩm ướt như cạnh nhà bếp, vòi rửa tay vách tường sẽ bị nước thấm, vách tường ẩm ướt. Bạn hãy dùng giấy báo dán lên tường bị ẩm để hút ẩm, cách này tương đối tiết kiệm và hiệu quả đó nhé.

Thắp nến trong nhà: Việc sử dụng nến thơm vừa giúp làm giảm độ ẩm trong nhà mà còn giúp tinh thần của chúng ta thoải mái hơn nữa đó. Bạn hãy thử dùng cách này nhé, nó sẽ rất hiệu quả đó.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link