Hết Tết, cần hạ 4 thứ này trên bàn thờ xuống, để càng lâu càng mất lộc, không ích gì

( PHUNUTODAY ) - Sau khi hết Tết, bạn cần hạ 4 thứ này xuống kẻo ảnh hưởng đến phúc lộc của gia đình.

Sau Tết nhiều người đã trở về với cuộc sống đời thường. Tuy nhiên, cần lưu ý hạ những thứ này trên ban thờ xuống kẻo ảnh hưởng đến lộc lá đầu năm. Sau khi cúng giã Tết, gia chủ nên dọn những thứ này xuống càng sớm càng tốt:

Bình hoa héo

Trong lễ cúng ngày Tết, hoa tươi là một phần không thể thiếu trên bàn thờ. Tuy nhiên, để duy trì sự tươi tắn của hoa, gia chủ nên thay nước thường xuyên. Điều quan trọng là để tránh tình trạng hoa héo, lá rụng hoặc bình hoa bốc mùi hôi trên bàn thờ, vì điều này được xem là thiếu kính trọng với các bậc tiên tổ.

18-1338

Giấy tiền, vàng mã

Trong truyền thống dân gian, việc dâng cúng giấy tiền và vàng mã là cách thể hiện tấm lòng của con cháu đối với tổ tiên. Tuy nhiên, sau mỗi lễ cúng, cần nhớ hạ xuống và đem đi giấy tiền và vàng mã, không để chúng quá lâu trên bàn thờ.

Hoa quả giả

Bày hoa quả giả lên bàn thờ không phải là một hành động tôn trọng với bề trên theo quan niệm phong thủy. Vì vậy, nếu vô tình bày hoa quả giả trên bàn thờ, gia chủ nên dọn chúng đi nhanh chóng để tránh việc làm mất đi sự linh thiêng và tôn kính trong lễ cúng.

1

Cành vàng lá ngọc

Khi thăm chùa đầu năm, các gia đình nên hạn chế việc xin lộc hoặc cành vàng lá ngọc để trưng trên bàn thờ. Không nên mang các vật phẩm được coi là "lộc" từ chùa về đặt lên bàn thờ gia tiên một cách tùy tiện.

Việc đặt cành vàng lá ngọc xin từ chùa lên bàn thờ cũng không được khuyến khích, vì không thể đảm bảo về chất lượng của sản phẩm. Không ai biết chắc chắn rằng chúng được bảo quản và vệ sinh đúng cách, có phải là hàng chất lượng hay không. Vì vậy, nếu gia đình mang về cành vàng lá ngọc từ chùa, tốt nhất là hạ xuống và không đặt lên bàn thờ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link