4 khung giờ vàng cúng vía Thần Tài 2024 thu hút tài lộc giàu có và 2 khung giờ đại kỵ phải tránh

( PHUNUTODAY ) - Cả năm chỉ có 1 lần cúng vía Thần Tài vì thế gia chủ cần tránh sai lầm để không hối tiếc.

Thờ Thần Tài là tín ngưỡng của nhiều người Việt. Cúng Thần Tài thì cúng quanh năm nhưng ngày vía Thần Tài chỉ chỉ có ngày 10 tháng Giêng, đây là ngày cúng quan trọng nhất. 

Thần Tài là vị thần cai quản kho khố, phụ trách sự giàu có tiền bạc của một gia đình. Vì thế cúng vía Thần Tài được xem là quan trọng giúp cả năm làm ăn phát tài.  Năm 2024, ngày vía Thần Tài rơi vào thứ 2 ngày 19/2 Dương lịch. Cúng vía thần tài vô cùng quan trọng vì đó là ngày để tắm rửa và dâng lễ quan trọng nhất cầu một năm vị thần tài phù hộ độ trì giúp gia chủ làm ăn tốt lành. 

4 khung giờ tốt cúng vía Thần Tài 2024

Theo gợi ý của các chuyên gia phong thủy, cúng Thần Tài năm 2024 thì nên tiến hành vào các khung giờ  5-7h, 9 - 11h, 15-17h hoặc 19-21h. Cụ thể:

Khung giờ 5h-7h (là khung giờ Ất Mão, tức giờ Bảo Quang hoàng đạo): Đây là khung giờ mang lại may mắn, tài lộc và sức khỏe cho gia chủ. Do đó bạn nên cúng thần tài vào giờ này để làm ăn phát đạt, tăng thu hút tài lộc, mang lại nhiều may mắn bình an và giàu có. 

Khung giờ 9h-11h (tức là khung giờ Đinh Tị hay còn gọi giờ Ngọc Đường hoàng đạo): Khung giờ này là giờ mà mưu sự dễ thành, công việc của gia chủ sẽ suôn sẻ hơn bởi có quý nhân hỗ trợ và giúp đỡ. Dù có gặp khó khăn cũng trở nên dễ dàng hơn, tài lộc như ý.

Khung giờ 15h-17h nghĩa là giờ Canh Thân, tức giờ Tư Mệnh hoàng đạo: Đây cũng là một khung giờ đẹp để cúng vía Thần Tài trong năm 2024, giúp gia chủ dễ gặt hái thành công, tiền tài rủng rỉnh bằng trong làm ăn kinh doanh, buôn bán.

Khung giờ 19h-21h (hay còn giọ giờ Nhâm Tuất, tức giờ Thanh Long hoàng đạo): Cúng Thần Tài vào khung giờ này sẽ đem tới nhiều may mắn và hanh thông cho công việc kinh doanh, buôn bán, làm ăn của gia chủ.

gio-cung-than-tai-2024

2 Khung giờ nên tránh cúng vía Thần Tài

Ngoài 4 khung giờ đẹp trên thì bạn nên tránh cúng vía Thần Tài vào khung giờ quá sớm hoặc quá muộn. Khung giờ trước 5h sáng được cho là quá sớm và sau 21 giờ là giờ muộn. Quá sớm hoặc quá muộn là lúc ta ma chước quỷ còn hoạt động.

Địa điểm tốt để cúng vía Thần Tài

Chuyên gia phong thủy lưu ý, người làm kinh doanh thờ Thần Tài nên làm lễ ở nơi kinh doanh chứ không nên cũng vía Thần Tài ở những cơ sở tôn giáo như làm ở đình, chùa. Người không kinh doanh thì có thể cúng ở nhà hay đình chùa đều được, vì bản thân "thổ địa" thờ tại nhà cũng kiêm chức năng của thần tài.

Trong khi cúng vía Thần Tài thì tốt nhất ở nhà riêng nên đặt mâm cúng trong nhà. Đồ lễ thì chỉ cần đơn giản, không nên quá cầu kỳ hay xa xỉ, chỉ cần hoa tươi, quả tươi, nước sạch. Không nên cúng quá sớm vào lúc 3-5h hoặc quá muộn vào buổi tối sau 21h vì sẽ mất thiêng.

Trước khi cúng vía Thần Tài cần dọn dẹp sạch sẽ. Trong ngày Vía Thần Tài thì nên tắm tượng thần tài thổ địa cho sạch. 

Ngày vía thần tài nên  mở các cánh cửa hướng Tây trong nhà để đón tài lộc, thu hút giàu có tiền tài vào gia chủ.

Với những gia đình không có bàn thờ Thần Tài thổ địa thì sắp lễ cúng ra mâm sạch, để ngay lối ra vào để hành lễ. Lưu ý để mâm lễ trong nhà, không được để bên ngoài. Trước khi bắt đầu làm lễ, gia chủ cần tắm rửa sạch sẽ, trang phục gọn gàng, tươm tất.

Gợi ý mâm cúng vía Thần Tài 

Tùy vào từng vùng miền, điều kiện của mỗi gia đình, cá nhân sẽ chuẩn bị lễ vật cúng Thần Tài khác nhau. Có thể làm mâm cúng chay hoặc cúng mặn. Việc cúng thần tài tại nhà và cơ sở kinh doanh cũng tương tự nhau. Tuy nhiên, theo truyền thống, cúng vía Thần Tài thường gồm các lễ vật sau:

Bộ Tam sên: gồm thịt lợn luộc, 3 quả trứng luộc, 3 con tôm hoặc cua đại diện cho 3 nơi sinh sống là thiên, thủy, thổ và 3 kiểu sinh là thai sinh, thấp sinh, noãn sinh.

1 hũ rượu, 1 hũ gạo, 1 hũ muối hoặc cốc ngũ đậu (5 hạt đậu)

Cá lóc nướng theo quan niệm của nhiều gia đình ở miền Nam

Đĩa tỏi

3-5 chén nước.

1 khay vàng giấy, một bộ giấy tiền vàng mã.

1 bao thuốc lá, 2 cây đèn (nến), hương (nhang)

Mâm ngũ quả hoặc có thể thêm chuối xiêm

Hoa tươi (có thể hoa cúc vàng, hoa đồng tiền…) hoặc chậu cây thủy sinh như cành phát tài phát lộc, cỏ đồng tiền, hoa đồng tiền

Bánh kẹo, trầu cau, xôi đậu xanh

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn