Ngày vía Thần Tài nên mua mấy chỉ vàng để lấy may? Chọn đúng con số này để phát tài phát lộc

( PHUNUTODAY ) - Trong ngày vía Thần Tài, mùng 10 tháng Giêng, nhiều người sẽ đi mua vàng để lấy may. Vậy trong ngày này nên mua bao nhiêu vàng để cầu tài lộc?

Quan niệm về việc mua vàng ngày vía Thần Tài

Nhiều người cho rằng mua vàng trong ngày vía Thần Tài - mùng 10 tháng Giêng sẽ mang lại nhiều may mắn, đắc tài đắc lộc, cả năm rủng rỉnh tiền của.

Theo truyền thuyết, Thần Tài là vị thần cai quản tiền bạc, tài lộc trên thiên đình bị rơi xuống trần gian. Vị thần này đem lại may mắn cho người dân. Cứ vào mùng 10 tháng Giêng hàng năm, vị thần này lại bay về trời. Vì vậy, dân gian lấy ngày này là ngày vía Thần Tài. Người ta tin rằng mua vàng vào đúng ngày vía Thần Tài thì cả năm may mắn.

Ngoài ra, việc mua vàng cũng là một hình thức tiết kiệm. Trong tâm lý của người Việt, vàng là một kênh đâu tư, tích lũy an toàn. Các gia đình có điều kiện đều sẽ mua một vàng để tích trữ.

via-than-tai-01

Ngày vía Thần Tài mua bao nhiêu chỉ vàng để lấy may?

Trong ngày vía Thần Tài, bên cạnh những loại vàng nhẫn tròn trơn, vàng miếng, các công ty đưa ra rất nhiều sản phẩm vàng khác nhau có in hình thần tài, con giáp. Khách hàng có rất nhiều lựa chọn khác nhau. Tuy nhiên, nhẫn vàng tròn trơn hoặc vàng miếng vẫn là sản phẩm được ưa chuộng nhất.

Quan niệm về mua vàng của mọi người sẽ khác nhau. Có người cho rằng mua 1 lượng vàng mang ý nghĩa cầu phúc; 1 chỉ vàng là cầu lộc; 2 chỉ vàng là cầu phát; 5 chỉ vàng là cầu tài.

Khi đi mua vàng, bạn nên chọn mua ở những cửa hàng có uy tín, đảm bảo chất lượng. Nên mua loại nhẫn tròn trơn được ép vì. Loại nhẫn tròn trơn không ép vị sẽ khó xác định chất lượng. Những sản phẩm được gia công bởi các cơ sở nhỏ lẻ, không có công nghệ, máy móc hiện đại sẽ khó đảm bảo đủ tuổi của vàng. Khi mua vàng miếng thì phải có số serie.

Nếu muốn mua vàng lấy may và cũng xem như tài sản tích lũy, có thể bán đi bất cứ lúc nào mà không bị lỗ thì nên chọn vàng miếng, nhẫn tròn trơn. Nếu mua để cầu may, cất trong tủ và không thực sự có nhu cầu bán ra thì có thể chọn sản phẩm vàng mỹ nghệ, chế tác hợp mệnh, hợp tuổi.

Ngoài ngày mùng 10 tháng Giêng, người ta còn chọn mua vàng vào ngày 10 âm lịch hàng tháng. Theo dân gian, không nên mua vàng vào ngày mùng 9 âm lịch hàng tháng vì đây là ngày kiêng xuất tiền.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link