Trộm 3 chiếc khẩu trang người đàn ông bị phạt 3 tháng tù, nhưng bệnh viện lại nhận được tin vui không ngờ

11:51, Thứ hai 13/04/2020

( PHUNUTODAY ) - Nạn trộm cắp đã bắt đầu xuất hiện ở một số nơi, trong đó có bệnh viện Kings College ở thủ đô London. Vừa qua, họ đã bị trộm mất 3 chiếc khẩu trang.

Trộm 3 chiếc khẩu trang, người đàn ông bị tuyên phạt 3 tháng tù

Tình hình Covid-19 tại Anh đang diễn biến với nhiều phức tạp. Không chỉ số ca tử vong ngày càng tăng, mà vấn đề quần áo bảo hộ, khẩu trang cho đội ngũ y bác sĩ cũng trở thành vấn đề cấp thiết. Đáng nói, nạn trộm cắp đã bắt đầu xuất hiện ở một số nơi, trong đó có bệnh viện Kings College ở thủ đô London.

Vào ngày 7/4, Lerun Hussain, 34 tuổi đã bị các nhân viên bảo vệ của bệnh viện nói trên bắt giữ vì ăn trộm 3 chiếc khẩu trang y tế bệnh viện. Hussain đã bị tuyên phạt 3 tháng tù. Nếu trong điều kiện bình thường, trộm 3 chiếc khẩu trang chỉ là chuyện nhỏ. Thế nhưng, bệnh viện đang thiếu khẩu trang trầm trọng, điều đó đe dọa trực tiếp đến sự an toàn của các bác sĩ, y tá đang ngày đêm chiến đấu chống lại bệnh tật. 

Bệnh viện Kings College ở thủ đô London, Anh

Bệnh viện Kings College ở thủ đô London, Anh

Tin vui bất ngờ

Vài ngày sau sự cố này, bệnh viện Kings College lại nhận được một tin vui bất ngờ. Họ được nhiều cá nhân, tổ chức hảo tâm quyên góp rất nhiều khẩu trang y tế, đảm bảo cho đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện có đủ trang thiết bị làm việc. Bệnh viện đã xúc động gửi đến lời cảm ơn trên mạng xã hội như sau:

"Chúng tôi vô cùng cảm kích trước lòng tốt của các bạn sau sự cố mất khẩu trang mà chúng tôi đưa lên sáng nay. Những tin nhắn hỗ trợ liên tiếp được gửi đến, chúng tôi đã nhận được sự hào phóng của nhiều người. Điều này giúp các nhân viên y tế được an toàn cho đến khi chúng tôi nhận được sự hỗ trợ chính thức".

Người chiến thắng cuối cùng sau đại dịch Covid-19 là người lương thiện

Covid-19 không chỉ là một dịch bệnh, đó còn là một phép thử để đo lường lòng dạ con người. Tại những ngôi làng nhỏ ở miền bắc Tây Ban Nha, nhiều người trẻ sẵn lòng giúp đỡ người già đang được khuyến khích ở trong nhà. Hay ở Ý, mọi người đã vực dậy nhau bằng những tiếng hát đầy lạc quan ở ban công.

Đây là lúc, sự sẻ chia được lên ngôi. Mọi sự ích kỷ, độc đoán sớm muộn cũng sẽ bị đào thải. Bạn sợ chết, nhưng bạn không có quyền "gián tiếp" tước đi mạng sống của người khác. Trong cuộc sống, nên biết cho đi. Nếu không thể cho đi, hãy biết giữ đúng giới hạn của mình, đừng làm ảnh hưởng đến người khác. 

Rồi chúng ra sẽ ổn, sau cơn mưa, nắng ấm sẽ chiếu rọi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc