Trộm chó thu nhập 60 triệu/tháng

15:32, Thứ năm 04/07/2013

( PHUNUTODAY ) - Cứ mỗi đêm trộm được khoảng 5 con chó, Hào đã kiếm 2 triều đồng. Thời điểm bị bắt, trong người Hào có hơn 10 triệu đồng toàn tờ 500.000 nghìn.

(Đời sống) Một đối tượng vừa bị bắt về hành vi trộm chó khai nhận, y kiếm được 2 triệu, có khi đến 3 triệu đồng mỗi đêm.


Báo ANTĐ đưa tin  vào đêm 25/6, sau khi bắt trộm được 4 con chó, đối tượng bị bắt là Nguyễn Thái Hào (SN 1992, ở thôn Phú Mỹ, xã Tây Phú, huyện Tây  Sơn, Bình Định) đã bị CAH Tây Sơn phát hiện truy đuổi, nhưng Hào nhanh chân chạy thoát. Đến ngày 3/7, CAH Tây Sơn đã tiến hành bắt giữ đối tượng Hào.

Tại cơ quan điều tra Hào khai nhận, y sống khá thoải mái từ việc trộm chó. Cứ mỗi đêm trộm được khoảng 5 con chó, Hào đã kiếm 2 triệu đồng. Thời điểm bị bắt, trong người Hào có hơn 10 triệu đồng toàn tờ 500.000 nghìn, Hào khai nhận đây là tiền bán chó trộm có được. So với mức thu nhập của người dân nơi đây thì chỉ một đêm đi trộm chó bằng cả tháng thu nhập của một người lao động.

Mờ mắt vì tiền mà tên Hào bất chấp tất cả, liên tục phạm tội. Trước đó 1 tuần, Hào đã đánh trả, gây thương tích một người dân tại phường Ngô Mây- Tp Quy Nhơn khi người này phát hiện y đang trộm chó.

Nạn nhân bị đánh chết vì ăn trộm chó
Nạn nhân bị đánh chết vì ăn trộm chó


Vào sáng 10/6, tại địa bàn xóm 3, xã Tân Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) xảy ra vụ trộm chó gây xôn xao dư luận cả nước. Hai đối tượng là Nguyễn Trọng Hóa (SN 1986) đối tượng còn lại là Nguyễn Trọng Mạnh (SN 1989) trú tại xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu, Nghệ An đã bị hàng nghìn người dân đánh hội đồng khi bắt trộm chó tại đây. Ngay sau đó, người dân đã vây không cho công an đưa nạn nhân đi cấp cứu. Vì bị thương quá nặng nên đến 11 trưa cùng ngày, đối tượng Hóa đã tử vong. Còn đối tượng Mạnh bị thương nặng.

Sau vụ việc trên, dư luận người ủng hộ, kẻ lên án hành động đánh hội đồng trộm chó của người dân. Tuy nhiên, người dân địa phương lại biên minh rằng phải đặt vào hoàn cảnh của người bị mất chó mới hiểu. Người dân căm ghét cẩu tặc bởi vì chúng quá manh động và vì tội trộm chó không bị xử phạt tù mà chỉ là trộm cắp vặt.

Ngay sau đó, dư luận đặt câu hỏi lớn phải chăng pháp luật đang quá dễ dãi với những tên cẩu tặc khi mỗi buổi tối hoành hành tại địa phương chúng cũng có thu nhập cả triệu đồng trong khi người dân một nắng hai sương lại rơi vào cảnh cốc mò cò xơi.

Cơ quan công an thì cho rằng trộm chó là hành vi vi phạm pháp luật nhưng không gây nguy hiểm cho xã hội. Về góc độ luật pháp thì tội phạm trộm chó cũng được xem xét bình đẳng như các tội phạm khác, trên 2 triệu đồng sẽ bị truy tố trước pháp luật, dưới mức này thì xử lý hành chính. Tài sản trộm cắp của các tội phạm khác sẽ sung vào công quỹ nhà nước, nhưng với tội phạm trộm chó thì ngoài con chó chết, xe máy đã bị đốt xem như không có tài sản.

Trường hợp của đối tượng Hòa bị công an huyện bắt giữ sẽ trở thành một bài học cho những kẻ trộm chó đang ngày đêm coi rằng bắt trộm chó chỉ là trộm cắp vặt.

  • Hải Oanh
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Tin nên đọc