Trộn bột giặt với đường trắng: Kết quả ngoài sức tưởng tượng, giải quyết các vấn đề lớn nhỏ trong nhà

( PHUNUTODAY ) - Bột giặt và đường trắng là nguyên liệu nhà nào cũng có. Trộn bột giặt và đường trắng là mẹo vặt không phải ai cũng biết.

Bột giặt và đường là hai thứ khác nhau hoàn toàn trong công dụng, bột giặt được sử dụng để giặt quần áo, trong khi đường thì được dùng làm gia vị để nấu ăn. Mặc dù vậy, khi kết hợp với nhau, chúng có thể giải quyết được nhiều vấn đề khác nhau một cách hiệu quả.

duong-tron-voi-bot-giat-khong-chi-duoi-gian-ma-con-nhieu-tac-dung-khac-202112310323255541

Bạn có từng nghĩ đến những tác dụng kỳ diệu của việc kết hợp bột giặt và đường chưa? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tiết lộ cho bạn một thủ thuật thú vị, hãy cùng tham khảo nhé!

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một hộp và trộn đều bột giặt và đường với một lượng nước thích hợp để pha loãng. Sau đó, đặt hỗn hợp này vào những nơi ẩm ướt hoặc nơi xuất hiện gián thường xuyên trong nhà.

2-bot-giat-ket-hop-voi-uong-ngoisaovn-w800-h450

Vì đường trắng có mùi vị đặc biệt, nó có thể thu hút gián đến gần, trong khi bột giặt sẽ làm tắc lỗ thở của chúng. Khi gián ăn phải hỗn hợp này, chúng sẽ bị ngạt thở và chết đi.

Thêm vào đó, bột giặt còn có khả năng diệt khuẩn mạnh mẽ, làm cho côn trùng, ruồi và muỗi cảm thấy kinh tởm và chóng mặt. Bằng cách thêm đường vào, hỗn hợp sẽ phát ra mùi ngọt ngào, thu hút côn trùng, ruồi và muỗi tự nhiên đến gần và bị thu hút vào hỗn hợp. Cuối cùng, côn trùng, ruồi và gián đều sẽ bị tiêu diệt một cách tự nhiên bởi hỗn hợp bột giặt và đường trắng.

Công dụng khác của việc trộn bột giặt với đường trắng

Diệt muỗi, côn trùng nhỏ

Bên cạnh công dụng diệt gián, hỗn hợp đường và bột giặt còn có thể diệt muỗi và những loại côn trùng nhỏ khác như kiến, rết,... Chỉ cần pha hỗn hợp đường, bột giặt và nước lọc rồi cho hỗn hợp vào một chiếc cốc. Sau đó, dùng giấy hoặc bao nilon bịt kín miệng, chỉ chừa một lỗ nhỏ.

Đường sẽ thu hút muỗi cùng các côn trùng khác đến và chui vào bên trong chiếc cốc đó. Khi ăn hỗn hợp, bị bột giặt, kết hợp với miệng cốc đã bị bịt kín, khiến chúng không thể thoát ra ngoài và chết ngạt. Ngoài ra, bạn có thể pha loãng 1 muỗng bột giặt và 4 lít nước rồi phun trong nhà 2 lần/tuần, côn trùng sẽ dần dần biến mất.

Tẩy khăn bị ố vàng

Đối với những loại khăn hoặc quần áo bị ố vàng, bạn có thể dùng hỗn hợp bột giặt và đường để tay cho nước tẩy. Chỉ cần ngâm chiếc khăn hoặc chiếc áo bị ố vàng vào hỗn hợp đường và bột giặt từ 1-2 tiếng rồi giặt sạch, vết ố vàng sẽ hoàn toàn biến mất.

Dùng hỗn hợp đường và bột giặt để tẩy khăn hoặc đồ trắng bị ố vàngDùng hỗn hợp đường và bột giặt để tẩy khăn hoặc đồ trắng bị ố vàng.

duong-tron-voi-bot-giat-khong-chi-duoi-gian-ma-con-nhieu-tac-dung-khac-202112310322015584

Loại bỏ mùi hôi ở cống

Mùi hôi ở cống sẽ khiến bạn khó chịu, ảnh hưởng đến không gian sống và chất lượng sống của bạn. Sau khi giặt khăn hoặc đuổi côn trùng, bạn có thể đổ hỗn hợp này xuống cống để khử mùi hôi ở cống, đồng thời ngăn chặn sự xuất hiện của côn trùng từ những rãnh cống.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link