Trộn cơm nguội với bột giặt: Giải quyết nhiều rắc rối nhà nào cũng gặp, tiết kiệm tiền triệu

( PHUNUTODAY ) - Bột giặt và cơm nguội có thể dùng để đối phó với lũ gián, giúp nhà bạn sạch sẽ hơn.

Trộn cơm nguội với bột giặt có tác dụng gì?

Bột giặt và cơm nguội có thể dùng để đối phó với lũ gián, giúp nhà bạn sạch sẽ hơn.

Để đuổi gián, bạn cần chuẩn bị một bát cơm nhỏ, bột giặt, đường nâu. Cho một thìa bột giặt vào bát cơm nguội, thêm một thìa đường nâu và trộn đều. Thêm một cốc nước vào bát cơm và trộn thành hỗn hợp sền sệt.

Đặt bát cơm đã trộn vào góc tủ hoặc những nơi gián hay đi qua. Đường nâu có mùi thơm nhẹ và vị ngọt sẽ thu hút lũ gián. Một khi gián ăn phải, bột giặt sẽ khiến chúng bỏ mạng.

Gián là loài vật sống dựa vào đường hô hấp ở bụng. Một khi gián ăn phải bột giặt, các thành phần trong bột giặt sẽ bịt kín ổ bụng, khiến chúng không thở được.

com-nguoi

Có thể dùng hai cách sau để diệt gián bằng xà phòng:

Cách 1: Hòa nước và xà phòng theo tỷ lệ 20 ml xà phòng và 500 ml nước. Sau đó đặt hỗn hợp ở chân tủ, kệ bếp, lũ gián sẽ tránh xa khi ngửi thấy mùi xà phòng.

Cách 2: Tương tự như cách một, nhưng hòa nhiều nước hơn, sau đó cho dung dịch vào bình rồi xịt trực tiếp hoặc những nơi thường xuyên có gián qua lại.

Ngoài ra để đuổi gián bạn có thể làm cách sau:

duoi-gian

Mẹo đuổi gián với hàn the và mật ong

Để đuổi gián trong nhà, bạn hãy pha hàn the, mật ong, bột mì theo tỉ lệ 2:1:1, thêm một chút nước để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Chia hỗn hợp này thành những chén nhỏ và đặt ở khắp nhà, gián sẽ ăn phải và chết.

Mẹo đuổi gián với phèn chua

Bạn hãy ngâm phèn chua trong nước nóng cho phèn tan ra và dùng nước này để lau nhà. Khi nhà khô, phèn sẽ đóng lại các kẽ hở khiến gián không dám đến gần. Hoặc bạn có thể rắc phèn chua ở nơi để thức ăn và quần áo để đuổi gián.

Sử dụng tinh dầu bạc hà

Gián rất sợ mùi bạc hà. Bạn có thể hòa tinh dầu bạc hà với nước sạch và cho vào bình xịt. Phun hỗn hợp này ở những nơi gián hay lui tới như bồn rửa, góc nhà bếp, phòng tắm... Tinh dầu bạc hà sẽ giúp loại bỏ gián mà không gây hại cho sức khỏe.

Cách đuổi gián bằng vỏ cam, chanh, dưa leo

Gián rất ghét mùi của cam, chanh hay dưa leo vì thế sử dụng vỏ cam, lát chanh hay lát dưa leo đặt ở những nơi gián hay xuất hiện, chẳng lâu sau bạn sẽ chẳng còn thấy gián nữa.

Khi vỏ cam hay lát chanh, dưa leo đã khô đi thì bạn thay mới. Bên cạnh đó những nguyên liệu này cũng có tác dụng khử mùi hôi của gián rất hiệu quả.

Cách đuổi gián bằng hành tây

Những con gián rất sợ mùi của hành tây vì vậy khi ngửi thấy mùi này, lập tức gián sẽ biến mất.

Cách diệt gián bằng bã cà phê

Bã cà phê sau khi sử dụng xong, bạn đừng vội vứt đi, vì đây sẽ là một 'vũ khí' diệt gián hiệu quả. Bạn hãy cho bã cà phê vào một cái lọ nhỏ, đổ nước vào lọ, đặt lọ cà phê ở góc tối có gián. Những con gián sẽ chui vào lọ và chết trong đó.

Cách diệt gián bằng bột tỏi

Gián rất ghét mùi hăng, nồng của tỏi. Để gián không bén mảng vào nhà nữa, bạn có thể đặt bát nước tỏi hoặc rắc bột tỏi vào chỗ tối hoặc nơi gián hay lui tới. Mùi cay, ồng sẽ khiến gián bỏ đi. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc áp dụng cách này, vì mùi tỏi có thể khiến nhà bạn áp mùi khó chịu.

Cách diệt gián bằng nước đường

Đây là cách bẫy gián rất là hiệu quả. Chuẩn bị một chai nhựa, dao, nước đường hoặc dầu mè, có thể cho thêm ít vụn bánh để dụ gián, một chút bột giặt (hay nước rửa chén).

Đổ nước đường hoặc một số dung dịch ngọt, dầu, mỡ,... vào trong chai. Nhớ hãy chừa khoảng cách từ bề mặt nước với miệng chai đủ để gián không thoát ra nữa.

Gián sẽ bị thu hút bởi nước đường và chui vào trong chai từ đó chúng không thể thoát ra và chết dần trong bẫy.

Cách thực hiện:

Dùng dao cắt thân chai nhựa ở vị trí 1/3 độ dài thân chai kể từ nắp xuống.

Tháo nắp chai ra, lộn ngược phần vừa cắt ra và đặt khít vào phần thân chai còn lại để tạo thành một bộ dụng cụ bẫy gián hình cái phễu.

Làm sạch đường ống nước bằng baking soda và nước nóng

Đường ống thoát nước là "cánh cửa" để gián đột nhập vào nhà. Do đó việc vệ sinh đường ống cũng là cách phòng chống gián hiệu quả.

Bạn có thể cho một thìa banking soda vào cốc nước ấm 60 độ, ngoáy tan rồi đổ vào đường ống nước. Thực tế chứng minh, baking soda đem đến hiệu quả diệt gián rất cao. Sản phẩm còn được gọi với tên sodium bicarbonat nguyên chất, là nguyên liệu chứa hoạt chất axit có công dụng phá hủy đường tiêu hóa của gián.

Tuy nhiên, nếu muốn diệt trừ hoàn toàn gián trong nhà, điều quan trọng nhất là phải cắt "nguồn thức ăn" của chúng. Rác nhà bếp hay những túi đựng thức ăn cần được bỏ ngay vào thùng rác rồi đậy kín. Thức ăn thừa cần bọc kín bằng màng bọc thực phẩm, cho vào tủ lạnh. Bát đũa ăn xong cần rửa sạch và phơi khô.

Khi bếp sạch sẽ, chắc chắn trong nhà sẽ không có gián.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link