Muốn bưởi Diễn xuống nước, múi căng mọng - vị ngọt gấp bội cứ làm theo cách này

( PHUNUTODAY ) - Mẹo hay dưới đây sẽ giúp bạn bảo quản bưởi Diễn ngon, càng để lâu càng xuống nước ngọt ngon gấp bội.

Dùng giàn tre để bảo quản bưởi

Nếu ở nhà có sẵn giàn tre, bạn cũng có thể tận dụng nó để bảo quản bưởi với số lượng lớn.

Theo đó, bạn di chuyển giàn tre đến nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời rồi bắt đầu xếp bưởi lên giàn. Khoảng cách giữa tầng dưới và tầng trên của giàn là 30cm.

Cách làm này có thể bảo quản bưởi trong khoảng 1 - 2 tháng. Tuy nhiên, do ảnh hưởng từ môi trường nên bưởi để lâu (quá 2 tháng) sẽ không giữ được trọn vẹn hương vị nữa. Vì thế, nếu đã bảo quản bằng giàn tre thì bạn nên thưởng thức bưởi càng sớm càng tốt nhé!

Empty

Dùng túi lưới để bảo quản bưởi

Nếu cần bảo quản bưởi với số lượng lớn để thuận tiện trong khâu vận chuyển, mua bán, bạn nên áp dụng phương pháp dùng túi lưới.

Đầu tiên, bạn đục lỗ xung quanh thùng xốp hoặc thùng carton để tạo môi trường thoáng khí. Sau đó, lấy túi lưới bọc những quả bưởi lại rồi xếp vào trong thùng. Như vậy, bạn có thể yên tâm vận chuyển chúng mà không cần lo lắng về vấn đề hư thối.

Trong quá trình bảo quản, bạn nhớ thường xuyên kiểm tra xem túi bưởi có bị ẩm không và có quả nào đã chín mềm không. Nếu có, hãy thay túi và đặt riêng quả đã chín ra để tránh tình trạng ẩm mốc lan sang các quả khác nhé!

Bảo quản bưởi bằng cát

Để bảo quản bưởi trong thời gian lâu dài, bạn nên chọn một chỗ sạch sẽ, khô ráo rồi trải bìa carton xuống. Sau đó phủ 1 lớp cát khô lên trên rồi xếp bưởi thành từng hàng.

Trong lúc xếp, bạn nên đặt quả to ở dưới và quả nhỏ ở trên. Chỉ chất thành 2 tầng, không nên chất quá nhiều sẽ khiến bưởi ở tầng dưới bị dập.

Cát khô có đặc tính hút ẩm tốt, giúp bạn bảo quản hương vị thơm ngon của bưởi trong khoảng 4 - 6 tháng và ngăn ngừa tình trạng hư thối do nấm mốc.

Dùng rượu

Mua bưởi về, rửa sạch lau khô (nhất là phần cuống, nếu bị ẩm vài hôm sẽ thối ngay).

Lau xong thì lấy khăn, thấm 1 ít rượu, lau xung quanh quả bưởi. Sau 3-4 ngày lau, thì bưởi sẽ lên màu vàng đậm hơn bình thường, rất đẹp.

Lấy vôi tôi chấm lên cuống quả. Bước này là để sát khuẩn, cũng như tránh cho vi khuẩn xâm nhập vào quả bưởi. Vôi tôi chị em nên ra hàng trầu cau để tìm mua.

Empty

Nếu muốn vỏ bưởi tươi lâu, không bị héo, các chị lấy khăn ẩm lau vỏ bưởi (tránh phần cuống). 2-3 ngày 1 lần. Cách này sẽ cấp nước cho quả, vỏ lâu bị nhăn nheo.

Điều cuối cùng vô cùng quan trọng. Các chị phải kiểm tra thường xuyên nếu có trái nào bị thối, nục… phải loại ra ngay. Nếu để, thối nục nó sẽ lây lan sang trái khác. Là hư nguyên lô bưởi.

Trên đây là thông tin về cách bảo quản bưởi lâu ngày mà vẫn xanh, ngon mọng nước. Chúc các bạn thực hiện thành công để có thể thưởng thức được những quả bưởi thơm ngon cùng gia đình nhé!

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link