Trốn học sợ bị mách, 4 học sinh đánh bạn dập lá lách

( PHUNUTODAY ) - Thấy Hiếu đi xe đạp đằng sau sợ bị "theo dõi" mách thầy cô việc trốn học của mình, 4 học sinh trường PTTH Hoằng Hóa VI đã gây sự đánh đập Hiếu không thương tiếc. Hậu quả Hiếu bị tràn máu ổ bụng và cắt đi một bên lá lách.

gây sự đánh đập Hiếu không thương tiếc. Hậu quả Hiếu bị tràn máu ổ bụng và cắt đi một bên lá lách.

Nạn nhân là em Lê Đức Hiếu (SN 1995, trú quán tại thôn Kiều Tiến, xã Hoằng Đại, Hoằng Hóa, Thanh Hóa) là học sinh lớp 11B4, trường PTTH Hoằng Hóa VI bị một nhóm bạn cùng lớp gây sự đánh trọng thương phải cắt một bên lá lách.
chu hieu.jpg
 Em Lê Đức Hiếu đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Hợp Lực. (Ảnh: CATH).

Trước đó, sáng ngày 30/7, em Lê Đức Hiếu đi xe tới trường như mọi ngày, vừa tới cổng trường thì một nhóm học sinh gồm 4 người gồm: Lê Đình Thắng, Phạm Ngọc Tuấn đều ở xã Hoằng Thịnh; Bùi Lê Văn Dương ở xã Hoằng Lộc và , Lê Huy Vận ở xã Hoằng Thành, huyện Hoằng Hóa.cùng học tại Trường THPT Hoằng Hóa IV chạy tới gây sự đánh Hiếu với lý do không ưa “ánh mắt” của Hiếu.

Cả nhóm 4 học sinh trên đã lao vào đánh đập Hiếu ngay tại nơi trông xe của nhà trường. Màn đánh đập trên chỉ dừng lại khi Ban an ninh của nhà trường kịp thời có mặt can ngăn những và yêu cầu những học sinh vừa đánh em Hiếu về khu hiệu bộ nhà trường làm việc.

Ngay sau đó, em Hiếu được Ban an ninh của nhà trường đưa xuống Trạm y tế xã Hoằng Thành cấp cứu. Do bị đánh đập quá dã man và thô bạo nên chỉ ít phút thì em Hiếu ngất lịm tại bệnh xá, phải chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực.

Hậu quả, em Hiếu bị tràn máu trong khoang ổ bụng và giập lách nên đã phải mổ cắt hẳn một bên lách trái và hiện tại vẫn trong tình trạng sức khỏe rất yếu.

4 hs.jpg
man"> 04 học sinh đánh bạn: Thắng, Tuấn, Dương, Vận. (Nguồn ảnh: Công an Thanh Hóa)

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Hoằng Hóa đã vào cuộc điều tra, xác minh và làm rõ hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng của 04 học sinh nêu trên.

Ngày 3/8, Công an Thanh Hóa thông tin đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 04 học sinh lớp 11B4, trường PTTH Hoằng Hóa VI gồm: Lê Đình Thắng, Phạm Ngọc Tuấn đều ở xã Hoằng Thịnh; Bùi Lê Văn Dương ở xã Hoằng Lộc và , Lê Huy Vận ở xã Hoằng Thành, huyện Hoằng Hóa về hành vi cố ý gây thương tích…đồng thời tiến hành khởi tố bị can 04 đối tượng này về hành vi cố ý gây thương tích.

Tại cơ quan Công an, 04 đối tượng nêu trên khai nhận: Do thường xuyên bỏ học nên bọn chúng vẫn hay tìm cách đánh các học sinh khác trong trường để không được báo cáo với các thầy cô giáo. Sáng ngày 30/7/2011, thấy Hiếu đi xe đạp đằng sau nên bọn chúng cho rằng Hiếu đi theo dõi mình nên khi Hiếu vừa đi đến trường bọn chúng đã xông vào đấm đá làm trọng thương em Hiếu. Được biết trước đó đã nhiều lần Hiếu bị đánh, nhưng do hay đi học qua nhà một số đối tượng trên nên Hiếu không dám báo cáo nhà trường.

Hiện nay, Công an huyện Hoằng Hóa đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án để xử lý nghiêm.
  • Thu Linh(Tổng hợp)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn