Trộn kem đánh răng cùng rượu trắng: Giải quyết mọi rắc rối trong nhà, không biết quá phí

( PHUNUTODAY ) - Trộn kem đánh răng với rượu trắng sẽ mang lại nhiều công dụng tuyệt vời, hãy thử nhé!

Kem đánh răng và rượu trắng là những thứ mà ai cũng có trong nhà, tuy nhiên, bạn có biết khi kết hợp 2 nguyên liệu này sẽ mang lại lợi ích gì không?

Trộn kem đánh răng với rượu trắng sẽ mang lại nhiều công dụng tuyệt vời, hãy thử nhé!

Trộn kem đánh răng với rượu trắng sẽ mang lại nhiều công dụng tuyệt vời, hãy thử nhé!

Làm sạch gioăng cửa tủ lạnh

Gioăng tủ lạnh có những khe hở vô cùng nhỏ, cấu tạo này khiến gioăng khó được làm sạch. Khi bạn sử dụng tủ lạnh thời gian dài, gioăng sẽ bám nhiều chất bẩn, tạo thành những vết cặn màu đen, dễ gây mốc.

Nếu bạn không vệ sinh gioăng tủ lạnh sạch sẽ, vi khuẩn tại vị trí này sẽ sinh sôi và xâm nhập vào thực phẩm.

Vì vậy, để làm sạch phần gioăng này, bạn có thể xịt hỗn hợp hoặc bôi trực tiếp hỗn hợp lên gioăng cửa tủ lạnh. Đợi dung dịch ở trên bề mặt khoảng 5 phút, bạn dùng khăn ướt quấn vào đồng xu hoặc tấm thẻ cứng như thẻ ngân hàng để lau sạch các vết bẩn giữa các khe của gioăng.

Rượu có thể khử trùng, chất mài mòn trong kem đánh răng có thể loại bỏ bụi bẩn trên gioăng hiệu quả.

Làm sạch bếp, tường bếp

Dầu mỡ sản sinh trong quá trình nấu nướng, bắn lên tường sẽ rất khó lau chùi, tạo các vết ố vàng rất mất thẩm mỹ. Khi vệ sinh bếp, bạn chỉ cần xịt hỗn hợp tẩy rửa này lên vùng dầu mỡ của bếp rồi dùng giẻ lau nhẹ nhàng.

Rượu có tác dụng khử trùng, kem đánh răng tác dụng loại bỏ các vết dầu mỡ mạnh mẽ.

Làm sạch dao, kéo

Dao kéo là vật dụng chúng ta thường xuyên sử dụng trong cuộc sống hàng ngày nhưng đôi khi việc vệ sinh nó có thể gặp nhiều khó khăn. Sử dụng hỗn hợp rượu trắng và kem đánh răng để làm sạch có thể mang lại hiệu quả gấp đôi mà chỉ tốn nửa công sức.

Bạn ngâm dao, kéo trong hỗn hợp này và chà nhẹ bằng bàn chải, vết bẩn sẽ được loại bỏ ngay lập tức. Sau đó bạn rửa sạch lại bằng nước. Phương pháp này không gây hư hại đến chất liệu của đồ dùng mà vẫn đảm bảo an toàn vệ sinh.

Làm sạch dao, kéo hiệu quả

Làm sạch dao, kéo hiệu quả

Lau sạch kính

Bạn xịt dung dịch này lên bề mặt kính và lau sạch bằng khăn giấy hoặc giẻ lau. Sau khi áp dụng cách này, tấm kính của bạn sẽ trở nên sáng bóng hơn.

Cách trộn kem đánh răng và rượu trắng

Đầu tiên, bạn chuẩn bị một cái bát, đổ khoảng 20 ml rượu trắng nồng độ cao vào bát. Tiếp đó, bạn cho vào hai đoạn kem đánh răng mỗi đoạn dài khoảng 20 cm, thêm một ít nước để hòa loãng, quấy đều dung dịch cho đến khi kem đánh răng nổi bọt.

Cuối cùng, bạn đổ hỗn hợp vào bình xịt có gắn vòi phun, lắc bình xịt và dùng.

Khi chọn rượu trắng, bạn nên sử dụng rượu có nồng độ cồn cao, vì cồn trong rượu là chất tẩy rửa bề mặt tuyệt vời, có thể loại bỏ hiệu quả các vết bẩn cứng đầu trong nhà bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link