Dân gian nói: '5 loài cây chặn đứng tài lộc, hút cạn dương khí', đừng dại trồng quanh nhà

( PHUNUTODAY ) - Những loại cây này có tác động xấu tới gia chủ theo phong thủy, vì thế đừng dại mà trồng quanh nhà.

Cây liễu

Sở dĩ cây liễu nằm trong danh sách những cây kiêng kỵ trồng trước nhà bởi vì theo ngôn ngữ Hán xưa, cây Liễu có phát âm gần với từ “Lưu” nghĩa là đổ, chảy đi. Vậy nên theo dân gian quan niệm, trồng cây liễu trước nhà mang ý nghĩa tán gia, bại sản.

Mặt khác, từ xưa, ông cha ta luôn lấy cây liễu để so sánh với những người con gái có số phận lênh đênh, không may mắn.

Còn theo các tài liệu phong thủy, cây liễu nhiều âm khí hơn. Do vậy, khi trồng trước nhà sẽ thu hút âm khí vào ngôi nhà. Chưa kể, cây liễu không sinh hạt, kết quả nên khi trồng sẽ không may mắn trong đường con cái.

Thông thường, cây liễu hay được trồng ở những khu vực như công viên, ở quanh hồ để tạo bóng mát, cảnh quan xung quanh.

Cây liễu

Cây liễu

Cây dương xỉ

Cây dương xỉ có màu xanh, tán lá đẹp lại dễ trồng, dễ sống nên được khá nhiều người lựa chọn để trang trí nhà cửa.

Tuy nhiên, theo quan niệm dân gian, cây dương xỉ vẫn được biết là loại cây thường dẫn dụ những thế lực “hắc ám” không mang lại may mắn cho gia đình. Hơn nữa, cây dương xỉ chỉ có thể mọc tốt ở nơi ẩm ướt, chính vì vậy nếu không thường xuyên chú ý dọn dẹp sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của gia đình.

Dạ lan hương

hoa dạ lan hương

hoa dạ lan hương

Dạ lan hương có thể khiến bất kỳ ai cũng thích thú vì vẻ đẹp tươi mới và đầy màu sắc của chúng. Nhiều người thường đặt một lọ dạ lan hương để trang trí mà không hề biết đây là loại cây không nên trồng trong nhà. Mùi hương của dạ lan hương khá nồng nên dễ gây viêm mũi dị ứng. Về khía cạnh phong thủy, hoa dạ lan hương thường nở vào ban đêm và tỏa ra mùi hương thu hút những điềm không may. Đặt dạ lan hương trong nhà được cho là điềm xấu gây rạn nứt tình cảm và làm hao hụt nguồn tiền tài của gia đình.

Cây xương rồng

Cây xương rồng là một trong những cây cảnh phổ biến nhưng lại kiêng kỵ khi bài trí trong nhà, đặc biệt là trong phòng khách hay trên bàn làm việc. Theo phong thủy, hình dáng của cây xương rồng thuộc vào loại đặc biệt, có nhiều gai nhọn tượng trưng cho sát khí và sự nguy hiểm. Trưng xương rồng trong nhà có thể khiến gia chủ bị thương hoặc tạo ra khí xấu, mang lại điềm báo xiu xẻo. Đôi khi, xương rồng nở hoa được coi là điềm lành vì hoa mang năng lượng tốt nhưng không đủ sức để át đi năng lượng tiêu cực của những chiếc gai nhọn.

Cây dâu tằm

Cây dâu tằm

Cây dâu tằm

Dâu tằm là loại cây được con người sử dụng để xua đuổi những điều đen đủi. Thế nhưng, nếu trồng loại cây này trong nhà hoặc trước cửa nhà thì dễ tác động xấu đến vận khí của gia đình. Theo tiếng Hán, cây dâu có phát âm giống từ "tang" trong tang tóc, tang thương, tạo cảm giác lạnh lẽo và hưu quạnh. Từ đó, phong thủy sẽ bị ảnh hưởng mọi mặt khiến cuộc sống của gia chủ gặp nhiều khó khăn, trở ngại.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link