Sau khi hoa giấy tàn, làm ngay 3 việc quan trọng để đợt sau nhiều hoa gấp đôi đợt trước

( PHUNUTODAY ) - Để hoa giấy nở liên tục, ngay sau khi hoa tàn, bạn cần phải làm ngay những việc dưới đây.

Hoa giấy là loài hoa được nhiều người yêu thích vì nó đa dạng về chủng loại, màu sắc rực rỡ và rất dễ trồng. Bản thân cây hoa giấy có sức sống mạnh mẽ, khả năng kháng sâu bệnh tốt nên người trồng không cần phải lo lắng nhiêu về việc phòng và trị bệnh cho cây.

Thời gian ra hoa của cây hoa giấy kéo dài, có thể nở quanh năm, hết vụ này đến vụ khác nếu biết cách chăm sóc.

Ngay sau khi một đợt hoa giấy tàn, bạn nhất định phải làm 3 việc này để cây phát triển khỏe mệnh và sớm ra đợt hoa mới.

Cắt tỉa cành hoa đã tàn

sau-khi-hoa-giay-tan-lam-ngay-3-viec-quan-trong-de-dot-sau-nhieu-hoa-gap-doi-dot-truoc-01

Sau khi hoa tàn, bạn nên nhanh chóng cắt tỉa lại toàn bộ cây. Nếu cứ để những cành hoa tàn, cành héo thì cây vừa xấu vừa tiêu hao nhiều dưỡng dưởng, ảnh hưởng đến đợt hoa sau.

Sau khi cắt cành, chồi mới sẽ phát triển nhiều hơn, tăng số lượng hoa nở. Nếu không cắt cành ngay, chồi mới sẽ mọc chậm, hoa càng ngày càng ít.

Bổ sung phân bón cho cây

Cây hoa giấy không đòi hỏi nhiều phân bón. Tuy nhiên, khi ra hoa, cây cũng cần có dinh dưỡng để hoa phát triển. Bạn có thể lựa chọn các loại phân hữu cơ hoai mục như phân bò, phân dơi, trùn quế... để bón cho cây. Hoặc cũng có thể bón phân phức hợp để hoa giấy hồi sức.

sau-khi-hoa-giay-tan-lam-ngay-3-viec-quan-trong-de-dot-sau-nhieu-hoa-gap-doi-dot-truoc-02

Sau khi bón phân, cây hoa giấy sẽ nhanh chóng phát triển, mọc thêm 2-3 cặp lá.

Lưu ý, với hoa giấy, bạn nên bón phân lân và kali, tránh sử dụng quá nhiều đạm. Bón nhiều đạm chỉ khiến lá cây phát triển mạnh mà cây không ra hoa. Ở giai đoạn phân hóa mầm hoa, chỉ cần bón 1 lần/tuần.

Ngưng nước

Ngưng nước (siết nước, cắt nước) là ngừng không tưới nước cho cây trong một thời gian ngắn. Việc này sẽ làm gián đoạn quá trình sinh trưởng của cây, thúc đẩy việc ra hoa.

Sau khi cắt tỉa cành khoảng 25-30 ngày, bạn có thể tiến hành viết siết nước cho cây.

sau-khi-hoa-giay-tan-lam-ngay-3-viec-quan-trong-de-dot-sau-nhieu-hoa-gap-doi-dot-truoc-03

Siết nước khoảng 2-3 lần để hoa nở đồng loạt. Cụ thể, lần 1 nên ngừng tưới và để cây khô trong 3-5 ngày, lá trên cây hơi rũ xuống mới tưới đẫm nước để lá cây tươi lại. Lần 2 ngưng tưới nước trong vòng 5-7 ngày để lá vàng và rụng xuống rồi lại tưới đẫm nước.

Sau khi ngừng tưới 2 lần mà lá chưa rụng hết thì siết nước thêm lần nữa. Lần này ngừng tưới nước trong vòng 5 ngày và tỉa các lá còn lại trên cây.

Sau quá trình ngưng tưới nước, nụ hoa sẽ phân hóa nhiều và hoa nở ra cũng nhiều hơn.

Ngoài ra, để cây hoa giấy nở hoa, yếu tố ánh sáng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nếu trồng cây ở nơi thiếu sáng, hoa sẽ không nở, rễ cây dễ bị tích nước, thối rễ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link