Trộn kem đánh răng với gừng: Mẹo hay nhà nào cũng cần giúp giải quyết nhiều rắc rối, ai không biết rất đáng tiếc

14:53, Thứ ba 15/08/2023

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây giúp bạn giải quyết việc nhà vô cùng dễ dàng, người phụ nữ thông thái nên lưu lại để dùng cho ngày sau.

Gừng là một gia vị quen thuộc trong nhà bếp của mỗi gia đình giúp hương vị món ăn trở nên thơm ngon hơn rất nhiều. Còn kem đánh răng là một đồ dùng quen thuộc giúp làm trắng răng được con người chúng ta sử dụng mỗi ngày. Những tưởng hai loại này chẳng có gì liên quan nhưng nếu bạn biết kết hợp chúng lại với nhau thì sẽ thấy công dụng của chúng cực kỳ tuyệt vời, ai không biết rất là lãng phí. 

Cách kết hợp gừng và kem đánh răng với nhau

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một củ gừng và đem băm nhỏ. Gừng càng nhỏ thì khả năng tỏa ra mùi hương càng tốt hơn. Sau đó, cho kem dánh răng vào bát đựng gừng băm. Thêm một ít nước ấm vào bát và khuấy đều để hòa tan các nguyên liệu.

tron gung voi kem danh rang

Công dụng của gừng kết hợp với kem đánh răng

Khử mùi hôi tủ lạnh: Trong nhà nào cũng có sử dụng một chiếc tủ lạnh. Bởi đây  là thiết bị điện phải hoạt động quanh năm để giữ cho thực phẩm tươi ngon trong nhiều ngày. Tuy nhiên, việc để thực phẩm chín và sống xen lẫn với nhau, vô tình tạo nên mùi hôi khó chịu. Việc đặt hỗn hợp gừng và kem đánh răng vào trong tủ lạnh giúp khử mùi hiệu quả, chẳng tốn thời gian và công sức.

Khử mùi hôi ở thùng rác: Thùng rác là nơi chứa rất nhiều đồ thải và dễ sinh ra mùi khó chịu thu hút côn trùng. Bạn có thể chuẩn bị dung dịch kem đánh răng và gừng rồi cho vào bình xịt. Xịt trực tiếp dung dịch này vào thùng rác, mùi hôi sẽ biến mất.

trong gung voi kem danh rang 2

Khử mùi hôi giày: Giày rất dễ xuất hiện mùi hôi khó chịu do mồ hôi chân hoặc thời tiết ẩm ướt. Lúc này, bạn có thể xịt một ít dung dịch kem đánh răng và gừng vào giầy rồi đem phơi thật khô. Làm như vậy, mùi hôi của giày sẽ dễ dàng biến mất.

Loại bỏ vết dầu mỡ ở bếp: Sau khi chế biến thực phẩm xong, khu vực bếp sẽ bị bám không ít vết dầu mỡ. Nếu dùng xà phòng lau chùi như thông thường thì phải thực hiện nhiều lần mới sạch sẽ hoàn toàn. Vậy nên, để đỡ vất vả thì mọi người hãy dùng hỗn hợp gừng và kem đánh răng vệ sinh nhé. Chỉ cần lau chùi vài lần là bếp sẽ sạch sẽ, bóng loáng, mùi hôi cũng không có, nhìn là biết ngay người nội trợ đảm rồi.

tron gung voi kem danh rang 2

Làm sạch bồn cầu: Bạn chỉ cần đổ dung dịch đó vào bình tưới nước, lưu ý lọc bỏ gừng băm trong đó.

Sau đó, bạn hãy xịt thẳng dung dịch này vào bồn cầu, dùng chổi cọ toilet để loại bỏ vết bẩn rồi dội nước sạch lại là được. Mùi kem đánh răng và gừng khá thơm, sau khi cọ rửa thì mùi hôi trong toilet sẽ biến mất.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng dung dịch này để làm sạch mặt trên của bồn cầu hay bồn rửa mặt. Chất liệu của chúng cũng giống như bồn cầu, đều được làm bằng sứ nên dùng dung dịch kem đánh răng và gừng để tẩy rửa cũng mang lại hiệu quả tương đối tốt.

Việc bạn cần làm là xịt dung dịch đó lên bề mặt cần làm sạch, rồi dùng miếng bọt biển lau nhẹ là các vết bẩn sẽ bị thổi bay một cách dễ dàng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min