Bỏ túi nilong vào bồn cầu, mẹo hay giúp sạch sẽ lại tiết kiệm nhiều người chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Bồn cầu bẩn, tắc, bốc mùi,… là những vấn đề thường gặp ở hầu hết các gia đình. Bằng việc sử dụng túi nilong đúng cách bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và tiền bạc trong vệ sinh bồn cầu.

Bồn cầu sau một thời gian sử dụng rất dễ bị tắc nghẽn do gia đình dùng quá nhiều giấy vệ sinh hoặc do bạn vứt những thứ cấm kỵ vào trong bồn cầu chẳng hạn như giấy báo, chất dầu mỡ,… Khi bể phốt quá đầy hoặc đường ống thoát ra từ bồn cầu xuống bể phốt bị tắc thì cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng tắc bồn cầu.

Trong trường hợp này, phần lớn mọi người sẽ tìm mua dụng cụ thông tắc bồn cầu, các loại bột thông bồn cầu hoặc tìm đến sự giúp đỡ của thợ thông cống. Nhưng những cách này khá tốn thời gian và bạn cũng phải chi một khoản tiền nhất định.

Khi gặp phải tình trạng bồn cầu bị tắc nghẽn, bạn hoàn toàn có thể tự giải quyết bằng những cách đơn giản, không tốn kém như dưới đây.

Dùng túi nilong và chổi cọ bồn cầu

Nếu như bạn chỉ dùng chổi cọ bồn cầu thì chỉ có thể làm sạch chứ không giải quyết được tình trạng tắc nghẽn. Lý do là lông chổi cọ bồn cầu tương đối mảnh, có kẽ hở khắp nơi nên không nên dùng trực tiếp để thông cống nhà vệ sinh. Dù dùng để thông bồn cầu cũng không đạt được hiệu quả mong muốn.

Nhưng nếu như bạn kết hợp túi nilong và chổi cọ bồn cầu thì hiệu quả sẽ hoàn toàn khác biệt. Nó sẽ giúp giải quyết vấn đề bồn cầu bị tắc một cách đơn giản và dễ dàng đồng thời có thể tránh được những rắc rối và chi phí không cần thiết.

Cụ thể cách làm như sau:

- Trước tiên bạn buộc chặt túi nilong loại dày lên đầu của chổi cọ bồn cầu. Bạn lưu ý buộc thật chặt và tránh làm rách túi nilong. Bây giờ bạn đã có ngay một dụng cụ thông cống.

- Bạn dùng vật này chọc mạnh vào bồn cầu, nó sẽ hoạt động như pitong, tạo ra lực ép mạnh. Sau vài lần đẩy, vật gây tắc nghẽn sẽ bị đẩy xuống dưới bể phốt, giải quyết được vấn đề thông tắc bồn cầu.

Trùm túi nilong kín bồn cầu

Bạn hãy lấy vài túi bóng loại to trùm kín bồn cầu sao cho túi được căng ra hết cỡ. Bạn cũng có thể thay thế bằng màng bọc thực phẩm hoặc băng dính đều được. Nhưng lưu ý là bồn cầu phải được dán kín miệng.

Bước tiếp theo bạn xả nước như bình thường. Vì miệng bồn cầu bị kịt kín nên sẽ tạo ra áp lực lớn. Khi đó bạn vừa xả nước vừa dùng tay ấn đều và mạnh lên miệng bồn cầu đã bịt kín để áp lực của nước thải đi xuống bên dưới.

Sau khi xong thì bạn bóc bỏ túi nilong, băng dính vào sọt rác là được.

Cả hai phương pháp thông tắc cống bằng túi nilong như trên đều đơn giản, nhanh chóng. Bạn sẽ không cần tốn tiền gọi thợ thông tắc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link