Tủ lạnh có 1 cơ quan ẩn vệ sinh 4 - 5 tháng/lần: Tăng tuổi thọ, tiết kiệm nửa tiền điện hàng tháng

10:27, Thứ ba 15/08/2023

( PHUNUTODAY ) - Khi sử dụng tủ lạnh bạn đừng quên vệ sinh bộ phận này của tủ sẽ giúp tăng tuổi thọ cho tủ lạnh và tiết kiệm khá nhiều tiền điện hàng tháng.

Tủ lạnh là một đồ dùng quen thuộc rất cần thiết trong mỗi gia đình. Dù là mùa đông hay mùa hè con người cần tủ lạnh để cất trữ thức ăn thực phẩm. Chính vì vậy, đây cũng là đồ dùng tiêu hao khá nhiều tiền điện năng lượng trong nhà bạn. Tuy nhiên, ít ai biết rằng tủ lạnh có một cơ quan ẩn ít nhìn thấy nhưng nếu bạn biết cách vệ sinh nó sạch sẽ giúp tiết kiệm kha khá tiền điện hàng tháng. 

Theo các chuyên gia kỹ thuật cho biết tủ lạnh có 1 bộ phận nhỏ nếu biết vệ sinh chúng thường xuyên sẽ giúp tiết kiệm điện năng. Trong quá trình sử dụng tủ lạnh, bạn nên làm sạch cuộn dây ngưng cũng như các bộ phận xung quanh khu vực này 4-5 tháng một lần.

sau-tu-lanh-co-mot-co-quan-nho-6-thang-lam-sach-mot-lan-tiet-kiem-duoc-rat-nhieu-tien-dien-ve-sinh-tu-lanh-1

Vệ sinh bộ phận này của tủ lạnh giúp tiết kiệm điện

Vệ sinh bộ phận này của tủ lạnh giúp tiết kiệm điệnCuộn dây ngưng tụ có thể nằm phía sau tủ hoặc bên dưới tủ lạnh. Hầu hết các cuộn dây ngung tụ tủ lạnh được đặt lộ ra ngoài nhưng cũng có những loại tủ sẽ có thêm một tấm bảng hoặc tấm lưới che bên ngoài.

Khi bụi và các mảng bám tích tụ trên cuộn dây này, nó sẽ làm cản trở khả năng làm mát của tủ lạnh. Như vậy, tủ lạnh sẽ phải làm việc nhiều hơn và gây tốn điện hơn. Ngoài nó, nó còn có thể khiến tủ lạnh phát ra tiếng ồn lớn khi hoạt động.

Về cơ bản, cuộn dây ngưng tụ bị bẩn không làm hỏng tủ lạnh nhưng nó ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của thiết bị.

Tiết kiệm điện cho tủ lạnhTiết kiệm điện cho tủ lạnhDo đó, bạn nên làm sạch cuộn dây ngưng tụ định kỳ, ít nhất 6 tháng một lần. Nếu nhà có nuôi thú cưng thì nên tăng tần suất vệ sinh vì lông chó, mèo có thể bám vào cuộn dây nhiều hơn. Nên lựa chọn thời điểm tủ lạnh có ít thực phẩm để vệ sinh.

cach ve sinh tu lanh

Để vệ sinh cuộn dây ngưng, bạn cần phải rút phích cắm tủ lạnh.

Sau đó, di chuyển tủ lạnh ra cách xa tường. Bạn có thể sử dụng thanh trượt đồ nội thất hoặc nhờ người trợ giúp để dịch chuyển tủ lạnh ra ngoài. Dùng máy hút bụi thông thường hoặc dùng bàn chải để loại bỏ bụi bẩn phía sau tủ và xung quanh cuộn dây.

Lưu ý, các cuộn dây này không mỏng manh nhưng bạn nên thực hiện việc vệ sinh một cách từ từ, cẩn trọng, không dùng lực quá mạnh. Quá trình vệ sinh sẽ không mất đến 15 phút.

Ngoài ra, bạn cũng nên nhớ quy tắc này khi dùng tủ lạnh để tiết kiệm điện

Kê tủ lạnh cách tường 5 cm: Khi kê tủ lạnh bạn nên để cách chân tường 5 cm để tủ lạnh có không gian tản nhiệt không gây nóng bức trong quá trình tủ lạnh làm việc.

Không đặt thực phẩm nóng vào tủ: Để tiết kiệm điện năng và kéo dài tuổi thọ của tủ lạnh bạn không nên đặt thức ăn nóng vào tủ lạnh. Bởi điều này sẽ khiến cho tủ lạnh nhà bạn phải hoạt động vất vả hơn gây tốn điện. Đồng thời, cũng sẽ làm cho tủ lạnh giảm tuổi thọ nhanh chóng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min