Trộn muối trắng với dầu gội nhận ngay lợi ích bất ngờ, cả nam và nữ đều cần, nhất là trong mùa hè

( PHUNUTODAY ) - Sự kết hợp của muối và dầu gội sẽ mang đến kết quả như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Muối là một loại gia vị phổ biến, luôn có mặt trong căn bếp gia đình. Ngoài ra, nó còn được sử dụng vào nhiều mục đích khác như làm sạch đồ dùng trong nhà, chăm sóc sắc đẹp...

Dầu gội là sản phẩm làm sạch tóc mà hầu như nhà nào cũng có.

Sự kết hợp của dầu gội và muối trắng sẽ mang đến cho bạn kết quả bất ngờ.

tron-muoi-voi-dau-goi-01

Muối có khả năng làm sạch hơn so với nước thông thường, thậm chí có thể tốt hơn một số loại dầu gội đầu. Trộn muối trắng với dầu gội đầu sẽ tạo ra hỗn hợp làm sạch tóc, làm sạch da đầu, loại bỏ vi khuẩn nhưng vảy gàu, giúp giảm rụng tóc... Gội đầu bằng muối đúng cách sẽ giúp nang tóc khỏe mạnh, mọc nhanh, kích thích tóc mọc dài nhanh hơn.

Bạn hãy muối trắng (có thể thay thế bằng muối hồng Himalaya hoặc muối Espom) và dầu gội đầu mà bạn vẫn hay sử dụng.

Trộn muối và dầu gội theo tỷ lệ 1:1 hoặc 3:2 để tạo ra hỗn hợp sền sệt. Xả tóc bằng nước ấm rồi thoa hỗn hợp này từ chân tới ngọn tóc, đặc biệt chú ý tới phần chân tóc. Massage nhẹ nhàng da đầu để làm sạch, loại bỏ bụi bẩn và các tế bào chết. Sau đó, dùng khăn mềm quấn tóc lại vào ủ khoảng 15 phút.

Cuối cùng gội lại đầu bằng nước sạch và sử dụng dầu xả như bình thường.

tron-muoi-voi-dau-goi-02

Phương pháp này chỉ đạt hiệu quả khi bạn sử dụng một cách hợp lý. Một tháng thực hiện một lần là vừa đủ. Khi gội đầu nên tránh dùng móng tay cào vào da đầu làm tổn thương da dầu, phá hỏng nang tóc, khiến tóc rụng nhiều hơn.

Ngoài việc làm sạch tóc, hỗn hợp dầu gội và muối còn mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời khác.

- Dùng để lau nhà: Bạn có thể sử dụng muối và dầu gội pha vào nước để làm dung dịch lau nhà. Hỗn hợp này sẽ giúp sàn nhà sạch và có mùi thơm dễ chịu. Bạn cũng có thể dùng dung dịch này để lau đồ nội thất bằng gỗ trong nhà.

- Loại bỏ vết dầu mỡ trên quần áo: Dầu gội có thể loại bỏ dầu tự nhiên ra khỏi tóc và da đầu cho nên nó cũng có thể loại bỏ vết dầu mỡ ra khỏi quần áo. Muối sẽ thúc đẩy quá trình làm sạch này diễn ra nhanh hơn. Bạn chỉ cần trộn muối và dầu gội với nhau rồi thoa trực tiếp lên vết bẩn. Sau đó vò nhẹ quần áo để các vết dầu mỡ tan ra. Giặt lại quần áo bằng nước sạch rồi phơi ở nơi thoáng mát.

tron-muoi-voi-dau-goi-03

- Làm sạch bếp: Hòa một ít muối trắng và vài giọt dầu gội vào bát nước. Đổ nước này vào chai xịt rồi xịt lên mặt bếp, tường bếp. Để 5-10 phút cho các vết dầu mỡ cứng đầu tan ra. Sau đó, lấy khăn ẩm lau sạch lại là được. Các vết dầu mỡ sẽ bị đánh bay, trả lại căn bếp sạch sẽ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link