Trồng cây dại này vừa dễ trồng lại thu hút nhiều tài lộc, lá càng to càng nhiều tiền càng hoàng tráng

06:11, Thứ ba 27/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Đây là loại cây dại nhưng ngày nay chúng được "lên đời" thành cây cảnh phong thủy mang lại nhiều vận may.

 Từ cây dại thành cây cảnh phong thủy

Loại cây này là cây ráy voi. Ráy voi là cây dại mọc ở sườn đồi, ở bên đất bỏ hoang. Vì lá to, màu xanh ngát, trông rất tươi mát nên người ta mang ráy voi về trồng thành cây cảnh phong thủy.

Trong phong thủy những loại cây lá càng to càng thu hút tài lộc may mắn. Hơn nữa lá cây ráy voi to mang lại sự hoành tráng cho ngôi nhà. So với những loại cây cảnh khác thì ráy voi có chiếc lá to bất ngờ, to nổi bật, to hơn gấp nhiều lần so với các lá cây cảnh khác. 

Lá càng to càng nhiều lộc

Lá càng to càng nhiều lộc

Trồng cây ráy voi mang ý nghĩa gì?

Trồng cây ráy voi phong thủy đã không còn xa lạ với nhiều người.  Cây ráy voi lá to xanh tốt quanh năm nên trồng cây này trong nhà sẽ giúp gia chủ thu hút tài lộc. Những chiếc lá ráy voi to rộng mang ý nghĩa chứa đừng được tài lộc tiền bạc, hứng được nhiều vận may về cho gia chủ. Lá của cây ráy voi càng xanh càng to thì càng nhiều sức sống, càng may mắn, càng thịnh vượng. Cây ráy voi càng lớn và xanh là điềm lành cho gia chủ. 

Cây ráy voi có kích thước to lớn thể hiện sự hoành tráng. Hơn nữa trồng ráy voi lại không phải chăm sóc nhiều vì chúng vốn là cây dại dễ sống. 

Trồng cây ráy voi trong nhà cũng giúp thanh lọc không khí rất tốt. Trồng cây ráy voi to mang ý nghĩa gia đình yêu thương thịnh vượng, chăm sóc nhau, mọi thành viên đều khỏe mạnh. Trong những ngôi nhà rộng, trồng cây ráy voi lá to thân to sẽ tương xứng để tạo sự cân đối hài hòa về thiết kế kiến trúc hơn.

Loại cây này rất dễ chăm sóc

Loại cây này rất dễ chăm sóc

Trồng cây ráy voi sao cho đúng phong thủy

Trồng cây ráy voi rất dễ không tốn nhiều công chăm sóc. Tuy nhiên trồng cây ráy voi nên chú ý chọn nơi nhiều bóng râm vì trong tự nhiên chúng thường sống dưới bóng cây cổ thụ. Trồng cây ráy voi thân to mập mạp, nếu thời tiết quá lạnh chúng có thể chậm phát triển nên mang vào nhà, mùa xuân lại mang ra ngoài trời. Ráy voi có thể trồng bằng cây hoặc ươm từ củ. 

Chú ý ánh sáng cho cây ráy voi: Khi trồng cây ráy voi bạn đặt chúng ở nơi bán râm hoặc ngoài trời đều được nhưng cây này cần ánh sáng, chỉ tránh nắng gắt. Bạn có thể để trong nhà nơi có ánh sáng bán râm hoặc trồng cây ngoài trời đều được. Cây sẫm màu thì cần nhiều ánh sáng hơn. 

Đất trồng ráy voi: Trồng cây ráy không yêu cầu cao về đất nhưng nên chọn đất mùn và luôn ẩm ướt thì cây sẽ phát triển tốt hơn và ráo nước thì chậu cây cảnh sẽ đẹp hơn, không bị ẩm ướt thu hút muỗi dĩn. 

Tưới nước: Trồng cây ráy voi thì chú ý tưới nước vì cây thích ẩm nhưng không nên để úng vì gây muỗi trong nhà. Trồng cây ráy voi cần chú ý cây không chịu được khô hạn nên không bao giờ để đất trong chậu khô hoàn toàn

Nhiệt độ thích hợp cho cây ráy voi: Trồng cây ráy voi nên chú ý cây này chịu được khí hậu nhiệt đới, khi quá lạnh cây sẽ tàn và năm sau mọc trở lại. Tuy nhiên thời tiết Việt nam hầu như không quá lạnh giá nên loài cây này có thể phát triển tốt.

Chăm bón: Cây ráy voi muốn to thì cần chăm bón nhiều, nhất là khi trồng trong chậu. Bạn hãy bón phân bón có hàm lượng nitơ cao, hòa tan trong nước hai đến ba tuần một lần.

Trồng cây ráy voi giống như nhiều cây cảnh lá lớn khác, mục đích của chúng là mang lại màu xanh và sự hoành tráng cho căn nhà. Người chơi dạng cây này là chơi lá chứ không phải chơi hoa. Do đó bạn là team yêu thích màu xanh thì rất nên trồng cây này, chúng không khó chăm sóc và lại có sức sống mãnh liệt. Cây ráy voi trồng ở biệt thự, nhà lớn sẽ tạo nên sự hoành tráng và thu hút sự chú ý cho mọi người.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên