Trồng cây hoa Ngũ Sắc trước cửa nhà có tốt theo phong thủy?

09:03, Thứ tư 01/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Hoa ngũ sắc là loại hoa được nhiều người yêu thích, vậy có nên trồng hoa ngũ sắc trước cửa nhà hay không?

Hoa ngũ sắc hay còn gọi là hoa trâm ổi hay ổi nho, cây tứ quý, cây thơm ổi…

Là một trong những cây thân gỗ, thường mọc thành bụi với cao tầm 30cm đến 2m. Thân nhiều lông, có gai, lúc mới mọc có màu xanh nhưng càng về già lại chuyển thành màu nâu.

Lá cây ngũ sắc có hình trái xoan. Chúng thường mọc đối xứng nhau qua thân.

Cây hoa ngũ sắc

Cây hoa ngũ sắc

Hoa ngũ sắc có nhiều màu, mọc thành chùm gồm nhiều bông nhỏ 4 cánh hình tròn. Mỗi bông hoa sẽ có sự thay đổi màu sắc vào các vòng đời. Khi mới nở, chúng có màu vàng, sau đó chuyển sang màu cam, rồi lại rực rỡ màu đỏ. Bên cạnh đó vẫn có loài chỉ có màu tím, hồng phấn, vàng hay trắng. Đây là loài cây nở hoa quanh năm.

Tác dụng của hoa ngũ sắc đối với sức khỏe

Ngũ sắc là loại cây trồng mang lại nhiều giá trị, vừa làm đẹp cho không gian nhà bạn,thêm sắc màu rực rỡ mà còn có tác dụng đối với sức khỏe. Từ rễ, hoa, lá đều được chế biến thành thuốc, dùng cho bài thuốc trị phong thấp, sốt cao, thanh nhiệt và cầm máu, ngoài ra còn điều trị viêm da, mụn nhọt, mẩn ngứa, cao huyết áp.

Tính ứng dụng của loại hoa này cao

Tính ứng dụng của loại hoa này cao

Ý nghĩa hoa ngũ sắc theo phong thủy

Loài hoa ngũ sắc mọc dại có ý nghĩa tượng trưng cho sức sống mãnh liệt, dù sống sỏi đá vẫn cao lớn, không cần chăm sóc vẫn xanh tươi. Hoa ngũ sắc còn là biểu trưng cho sự mạnh mẽ vượt qua mọi khó khăn, gian khổ để trở nên rực rỡ hơn. Sắc hoa này như nhắc nhở chúng ta hãy biết phấn đấu tương lai sẽ trở thành người thành công, cố gắng để đạt được mục tiêu mình đề ra. Loài hoa ngũ sắc xinh đẹp có rất nhiều năng lượng tích cực. Cây ngũ sắc sẽ nở hoa rực rỡ khi có nhiều ánh sáng mặt trời. Theo phong thủy hoa ngũ sắc tượng trưng cho sự hài hòa trong cuộc mang lại sự bình an, may mắn và thành công.

Mang ý nghĩa về mặt phong thủy

Mang ý nghĩa về mặt phong thủy

Ý nghĩa loài hoa ngũ sắc trong trang trí

Hoa ngũ sắc được trồng nhiều ở công viên, sân vườn, các cánh đồng, hai bên đường ở  những vùng quê. Vào mỗi dịp hoa nở thì ai cũng có ánh nhìn say đắm loài hoa màu sắc rực rỡ này. Nhiều con đường trồng hoa ngũ sắc giúp đô thị  xanh sạch đẹp, không gian đó sẽ giúp bạn cảm giác dễ chịu, vui vẻ, suy nghĩ tích cực hơn.

Nói tóm lại, hoa ngũ sắc rất phù hợp để trồng làm cảnh trước cửa nhà. Bạn nên trồng chếch sang hai bên, không trồng thẳng cửa và cần trồng nơi có nắng, vì nếu không có nắng, hoa không nở thì sẽ làm mất ý nghĩa của cây.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo
Từ khóa: ngũ sắc phong thủy